Road to playoffs: Thang Long Warriors – Thử thách cho các nhà đương kim vô địch

10:15 Thứ tư 22/08/2018

TinTheThao.com.vnTrở lại VBA 2018, Thang Long Warriors được nhiều người kỳ vọng sẽ bảo vệ được ngôi vương của họ.

Tuy nhiên, trái lại với những điều mà cổ động viên của đội bóng "Các chiến binh" hy vọng. Thang Long Warriors có một khởi đầu mùa giải khá bê bát và nhiều lùm xùm.

IMG_2553

Thang Long Warriors đã trải qua một chặng đường dài đầy khó khăn trong công cuộc bảo vệ ngôi vương tại VBA 2018. Ảnh: Huy Phạm

Khởi đầu đầy gian nan

Hàng phòng thủ bê tông cốt thép của Thang Long Warriors gặp tin dữ ngay đầu mùa với việc thiếu vắng cầu thủ Nguyễn Văn Hùng. Bởi một số lý do cá nhân, “Độc cô cầu bại” đã không thể tiếp tục tham gia mùa giải VBA 2018 với “Các chiến binh”.

Trải qua hai trận đấu preseason, Thang Long Warriors dưới sự cầm quân của HLV Matt Skillman có được kết quả tạm chấp nhận, 1 thắng 1 thua. Tuy nhiên,  ngay sau trận đấu chính thức và thua Cantho Catfish ngay trên sân nhà. HLV Matt Skillman đã chào tạm biệt đội và Thang Long Warriors mang về vị HLV trẻ Predrag Lukic.

IMG_9234

 Trận đấu đầu tiên của mùa giải cũng là trận thua trước đối thủ đầy duyên nợ Cantho Catfish, ngay sau trận đấu này Thang Long Warriors đã thay vị trí HLV trưởng. Ảnh: Huy Phạm

Khó khăn nối tiếp khó khăn, trong hơn 1 tháng các cầu thủ của Thang Long Warriors phải làm việc với hai vị huấn luyện viên với triết lý bóng rổ khác nhau. Trận thua tiếp theo với Danang Dragons chính là kết quả của hệ lụy thay đổi trên.

Thử thách nối tiếp thử thách

Với những khó khăn ở thời điểm đó và áp lực từ hai trận thua liên tiếp, có nhiều nhân định cho rằng Thang Long Warriors sẽ bước vào vết xe đổ của cựu vương Danang Dragons mùa giải trước.

Tuy nhiên, HLV Predrag Lukic cùng các học trò đã không đồng ý với điều đó. Chiến thắng kịch tính trước đội bóng láng giềng Hanoi Buffaloes chính là câu trả lời đanh thép cho những nghi hoặc về tương lai của Thang Long Warriors. Tuy nhiên, sự đen đủi của Thang Long Warriors dường như vẫn chưa bỏ qua đội bóng đương kim vô địch.

IMG_0890

 Mặc dù quay trở lại với chuỗi 2 trận thắng nhưng ngay sau đó với tin buồn của vị HLV Predrag Lukic, Thang Long Warriors cũng thua 2 trận tiếp theo. Ảnh: Huy Phạm

Sau hai chiến thắng liên tiếp với Hanoi Buffaloes và Saigon Heat, Thang Long Warriors đón nhận trận thua tại sân của đội bóng Cantho Catfish cùng với tin buồn về sự mất mát của HLV Predrag Lukic. Ngay sau đó, Thang Long Warriors tiếp tục đón nhận trận thua trên sân nhà Sư Phạm khi đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ, Hanoi Buffaloes.

Các chiến binh thức tỉnh

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi cần thiết, HLV Predrag Lukic cùng các học trò đã có một màn hồi sinh vô cùng ấn tượng. Liên tiếp giành được 7 chiến thắng, các nhà đương kim vô địch đã thức tỉnh và tự mình viết tiếp câu chuyện bảo vệ ngôi vương tại giải đấu năm nay.

Với chuỗi chiến thắng ấn tượng trên, Thang Long Warrrios đã lần lượt vượt qua các đối thù khó nhằn như Cantho Catfish, Saigon Heat và Hanoi Buffaloes. HLV Predrag Lukic có công rất lớn trong việc đưa Thang Long Warriors trở lại cuộc đua vào Playoffs. Dưới bàn tay huấn luyện và con mắt nhìn người tài tình, vị HLV trẻ này đã tận dụng gần hết dàn cầu thủ của Thang Long Warriors, các nội binh cũng tiến bộ hơn qua từng trận đấu.

IMG_1899

 Chặng đường tìm lại hình bóng của nhà vô địch mùa giải VBA 2017 có nhiều dấu ấn rõ rệt trong sự tiến bộ của các nội binh. Ảnh: Huy Phạm

Kết thúc vòng bảng, với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Thang Long Warriors sẽ tiếp đón Hanoi Buffaloes trong chuỗi trận Playoffs với lợi thế 2 trận sân nhà. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù Cantho Catfish mới là mục tiêu mà Thang Long Warriors e ngại nhất nhưng Hanoi Buffaloes cũng là đối thủ mà họ cần phải vượt qua.

Với những biến cố và khó khăn đầu mùa giải, Thang Long Warriors đã lật mình và từng bước một vượt qua các khó khăn. Liệu Thang Long Warriors sẽ viết lên một lịch sử mới cho VBA với việc là đội bóng giành được chức vô địch 2 năm liên tiếp ?

IMG_7502

  HLV Predrag Lukic đang làm rất tốt ở vị trí thuyền trường, giúp Thang Long Warriors đi đúng lộ trình bảo vệ ngôi vương. Ảnh: Huy Phạm

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 10:15 22/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục