Rõ ràng Man Utd đã thay đổi chiến lược chuyển nhượng vì 1 cái tên

19:00 Chủ nhật 02/06/2019 | 8

TinTheThao.com.vnChỉ trong chớp nhoáng, Quỷ đỏ sắp có được tân binh đầy chất lượng và có thể giải quyết nhiều vấn đề ở hàng thủ.

Sau mùa giải 2018/19, M.U đã gặp rắc rối lớn khi chia tay hậu vệ Antonio Valencia. Trong bối cảnh Ashley Young xuống phong độ và Diogo Dalot cần thêm thời gian, bài toán nan giải đang chờ HLV Ole Gunnar Solskjaer xử lý. Đã có nguồn tin cho rằng "Solsa" xem Aaron Wan-Bissaka của Crystal Palace là mục tiêu lí tưởng nhất.

Thế nhưng, việc đội chủ sân Selhurst Park đưa ra mức giá tới 70 triệu bảng đã khiến Manchester United rút lui. Mặc dù vậy không cần phải chờ quá lâu, Quỷ đỏ đang trên đà hoàn tất thương vụ chiêu mộ Thomas Meunier từ PSG. Rất âm thầm và nhanh chóng, Ed Woodward đã đặt lên bàn đàm phán 22 triệu để có được cầu thủ sinh năm 1991.

Rõ ràng Man Utd đã thay đổi chiến lược chuyển nhượng vì 1 cái tên - Bóng Đá

 Thomas Meunier sẽ giải quyết nhiều vấn đề cho M.U.

Các CĐV có lẽ sẽ không mấy hân hoan bởi đây không phải là cái tên mà họ kì vọng. Tuy nhiên, Ole Gunnar Solskjaer hẳn là rất vui vì có trong đội hình một nhân tố chất lượng. Và thương vụ này cũng đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của M.U trên thương trường. Sau tất cả, thượng tầng của đội chủ sân Old Trafford đã thay đổi.

Trước đây, nửa đỏ thành Manchester chủ trương mang về những ngôi sao có lý lịch "siêu khủng", và kì vọng rằng danh tiếng của họ sẽ bù đắp cho sự thiếu chất lượng trên sân cỏ. Kết quả thế nào ai cũng đã rõ, Manchester United thất bại và trượt dài trong khủng hoảng. Hàng loạt vụ bom tấn đã mang đến "trái đắng" như Angel Di Maria, Radamel Falcao và đặc biệt là Alexis Sanchez. 

Nhưng câu chuyện với Thomas Meunier sẽ rất khác. Ngôi sao 27 tuổi không phải "sao số" quá đáng chú ý và có thể mang lại hiệu quả cao về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, hậu vệ trưởng thành từ lò Standard Liege có kinh nghiệm, và giờ đây M.U đang nỗ lực từng bước một để hoàn thiện đội hình. Dĩ nhiên không CĐV nào muốn sẽ có thêm một nghệ sĩ đánh Piano nào khác tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Rõ ràng Man Utd đã thay đổi chiến lược chuyển nhượng vì 1 cái tên - Bóng Đá

 Quỷ đỏ đã quá ngán ngẩm với những "sao bự" như Alexis Sanchez.

Aaron Wan-Bissaka được đánh giá rất cao tại Premier League nhưng lại quá đắt. Những cầu thủ "giá rẻ" như Thomas Meunier sẽ giúp Manchester United tiết kiệm một khoản lớn tiền nong. Đồng thời như đã đề cập đến, anh có thừa kinh nghiệm ở môi trường thi đấu đỉnh cao. 

"Tôi luôn muốn chơi cho United, thực sự là như vậy. Tôi là một fan hâm mộ của đội bóng". Đó là những chia sẻ của chính Meunier khi được hỏi về cơ hội đầu quân cho M.U vào năm 2018. Điều này đáp ứng những tiêu chí mua sắm của Ole Gunnar Solskjaer. Cựu thuyền trưởng Molde cần một nhân tố khao khát, thực sự muốn cống hiến cho CLB.

Không quá khó để truyền thông loan tin Quỷ đỏ nhắm đến những siêu sao tầm cỡ. Nhưng sau cùng Ed Woodward đã tỉnh táo để nhận ra đâu là điều đội bóng cần nhất. Các sự lựa chọn mang thiên hướng an toàn, cần thiết sẽ tạo tiền đề cho công cuộc trở lại Champions League của M.U. 

Giang Nam | 18:20 02/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục