Rivaldo - Huyền thoại cô độc ở Barcelona (P3)

20:23 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnTheo dõi cách Rivaldo tạo cho mình những màn trình diễn đỉnh cao giữa những đội bóng hùng mạnh, giữa những thế lực thù địch, người ta chỉ biết thốt lên hai từ: Huyền thoại.

HLV Bobby Robson từng nói: “Những người hâm mộ Barcelona thường quay lưng lại với các cầu thủ của họ một cách nhanh chóng.” Đặc biệt là với những ai chưa thể hiện hết tình yêu của họ với mảnh đất Catalunya. Hristo Stoichkov, một trong những biểu tượng lớn nhất Camp Nou, luôn bày tỏ niềm hạnh phúc khi được là một mảnh ghép của đội bóng. Rivaldo, ngược lại, chưa bao giờ ngừng nỗ lực trở nên hoàn thiện hơn trong chuyên môn trong suốt sự nghiệp, trong mọi màu áo.

 - Bóng Đá

 Rivaldo không ngừng nỗ lực.

Lúc Stoichkov thi đấu cho Chicago Fire, ông vẫn gọi Barcelona là “nhà”. 5 năm sau khi bị CLB sa thải, ‘Thánh’Johan Cruyff vẫn có một ngôi nhà cách Camp Nou chỉ 10 phút lái xe. Ronald Koeman cũng xây dựng một căn nhà ngoại ô thành phố và luôn tham vọng được trở thành huấn luyện viên của Barcelona một ngày không xa. Còn Rivaldo? Khả năng Osama bin Laden mua một căn hộ ở Manhattan còn cao hơn cả khả năng Rivaldo định cư ở Catalonia sau khi anh giải nghệ !

Thiên Chúa luôn công bằng với hết thảy mỗi chúng ta. Người tạo ra mối liên kết đặc biệt giữa Rivaldo với trái bóng tròn, nhưng lại chẳng cho anh sự tự tin khi siêu sao Brazil luôn rụt rè trước đám đông. Người Brazil tiền nhiệm ở Camp Nou, Ronaldo de Lima dù thu hút được rất đông fan hâm mộ, nhưng lại có quá nhiều vấn đề ngoài sân cỏ. Rồi một người Brazil khác nữa, số 10 kế nhiệm Rivaldo: Ronaldinho đích thực là một nghệ sĩ sân cỏ, nhưng rồi tụt dốc không phanh chỉ bởi thói chơi bời vô độ.

 - Bóng Đá

Anh đạt tới đẳng cấp cao nhất trong màu áo Barca. 

Và thật may cho Barcelona và cả Rivaldo, không có bất cứ vấn đề gì ở trên để lạ hậu quả nghiêm trọng, chúng cũng không tạo ra ảnh hưởng tiêu cực nào quá lớn trong phòng thay đồ sau này. Rexach dõng dạc tuyên bố: “Rivaldo quả là cầu thủ kiên định nhất thế giới.” Còn bản thân ngôi sao Brazil vẫn luôn thi đấu chói sáng dẫu cho rất nhiều những công kích từ dư luận liên tục nhắm vào anh.

Rexach từng thừa nhận rằng không thể ép Rivaldo, Kluivert và Javier Saviola cùng sát cánh nhau trên hàng công được. Bởi Kluivert khi ấy đã 25, và Saviola mới chỉ 19 tuổi, đều có hợp đồng cho đến tận năm 2006. Còn Rivaldo sắp bước qua tuổi 30 vào tháng Tư và hợp đồng sẽ đáo hạn vào tháng 6/2003. Những lời đề nghị từ nước Ý dành cho QBV châu Âu 1999 như là hồi kết của mối lương duyên dù đẹp nhưng cũng đầy trắc trở giữa Rivaldo và Barcelona.

Không phải cổ động viên Barcelona nào cũng thù ghét Rivaldo, vẫn còn rất nhiều người luôn thể hiện sự tôn trọng đối với tài năng và sự cống hiến hết mình của anh cho đội bóng. Trong trận đấu thứ 2 trên sân nhà mà cầu thủ người Brazil góp mặt ở mùa giải 2001/2002, sau cú đúp Rivaldo lập được vào lưới Real Betis, một tấm banner đã được giương lên ngay giữa Camp Nou, trên đó ghi dòng chữ:

“Rivaldo, anh chính là Chúa Trời. Hãy tha thứ cho những kẻ đã từng huýt sáo anh.”

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 19:56 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục