Rivaldo - Huyền thoại cô độc ở Barcelona (P2)

23:51 Thứ bảy 19/05/2018

TinTheThao.com.vnTheo dõi cách Rivaldo tạo cho mình những màn trình diễn đỉnh cao giữa những đội bóng hùng mạnh, giữa những thế lực thù địch, người ta chỉ biết thốt lên hai từ: Huyền thoại.

10 ngày sau khi Barcelona bị Sevilla đánh bại, Rivaldo dính phải chấn thương đầu gối trong Siêu kinh điển Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina. Sau khi quay về Barcelona, các bác sĩ yêu cầu một cuộc phẫu thuật cho anh. HLV Carles Rexach buộc phải cắn răng chịu đựng viễn cảnh mất đi ngôi sao số một của đội bóng trong ít nhất hai tháng. Ngoài ra, ý tưởng đưa Rivaldo quay về Rio de Janeiro để hồi phục chấn thương bị giới chuyên môn chê trách là thiếu thực tế.

 - Bóng Đá

 Rivaldo cô độc ở Camp Nou.

Tuy nhiên như một phép màu, Rivaldo đã trở lại Camp Nou chỉ sau 14 ngày ngồi ngoài. Trớ trêu thay, 48 giờ sau anh lại bị HLV Rexach loại ra khỏi đội hình Barcelona trong cuộc đối đầu Real Sociedad vì ông cho rằng anh vẫn chưa phục hồi 100% thể lực. Vì phải tham dự vòng loại World Cup 2002 cùng tuyển Brazil trong trận đấu gặp Chile mà Rivaldo tiếp tục bỏ lỡ thêm 2 trận đấu nữa cùng Barcelona. Vậy nên, phải đến tận trận tiếp đón Lyon, Rivaldo mới ra sân trận đầu tiên cho Barcelona của mùa giải mới. Chẳng cần nói cũng nhận ra, trong 29 cầu thủ đội I Barcelona, Rivaldo là cầu thủ nhận nhiều gạch đá nhất từ fan hâm mộ chỉ vì … thực hiện nghĩa vụ quốc gia !

Quay ngược lại vấn đề: Rivaldo đã mắc lỗi gì nghiêm trọng? Dính chấn thương? Hồi phục lại quá nhanh? Bay 17000 km về Tây Ban Nha để kịp ra sân trong trận đấu với Real Sociadad để rồi ngồi dự bị? Hay hoàn toàn im tiếng trong sự tranh cãi giữa BHL Barcelona và HLV tuyển Brazil, Felipe Scolari?

Đây không phải lần đầu tiên Rivaldo là nhân vật chính trong cuộc xung đột lợi ích nhân sự giữa CLB chủ quản và ĐTQG. Lần này, hai cái tên tham chiến là Barcelona và liên đoàn bóng đá Brazil. Trong quá khứ, cựu chủ tịch Barcelona Josep Nunez luôn ‘phá đám’ Rivaldo bằng rất nhiều cách, thể hiện sự chống đối của ông với kẻ thù không đội trời chung, Josep Minguella (người đại diện của Rivaldo). Chưa hết, Rivaldo lại còn từ chối hợp tác cùng hai tờ nhật báo thể thao lớn nhất thành phố Barcelona đã vô tình tạo cho anh thêm những kẻ thù đầy quyền lực.

 - Bóng Đá

Tài năng của ông là không phải bàn cãi. 

Rivaldo dính vào một cáo buộc rằng bản thân lợi dụng cuộc đào tẩu của Luis Figo sang Real Madrid để ép buộc chủ tịch Joan Gaspart đảm bảo một bản hợp đồng ‘ngon lành’ hơn cho mình. Thực tế lại đi ngược, Nunez từ chối đàm phán với Rivaldo và Minguella trước cả khi vụ lùm xùm Figo xảy ra. Sau đó, tuyển thủ Brazil một lần nữa bị truyền thông công kích khi anh vướng vào một mâu thuẫn tài chính với CLB. Mọi chuyện vỡ lở, tất cả chùng xuống khi biết rằng: Barcelona đang nợ anh 2 triệu Bảng tiền lương.

Ngôi sao Brazil trải qua một tuổi thơ cơ cực ở Recife khi hàng ngày phải đi bộ 15 dặm để đôi chân được trở nên khỏe mạnh. Trên chân phải của Rivaldo có một vết sẹo dài tới 6 inch, nó gợi về ký ức một bức tường đè vào người anh khi đang luyện tập trên đường. Nghe xong câu chuyện đó, liệu bạn còn lên án Rivaldo khi anh chỉ muốn được trả đủ tiền lương? 

Endo | 23:24 19/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục