Rio Ferdinand được khuyên nên giã từ Đội Tuyển Anh

16:15 Thứ sáu 04/05/2012

Cựu trung vệ thép của Arsenal - Martin Keown vừa khuyên đàn em Rio Ferdinand nên từ giã ĐTQG nếu muốn kéo dài sự nghiệp tại Man United.

Keown sợ Rio Ferdinand dính chấn thương khi căng sức cho cả CLB lẫn ĐTQG

Martin Keown nổi tiếng với lối chơi rắn và tiểu xảo khi còn khoác áo Arsenal. Sau khi giải nghệ, ông đã chuyển sang làm BLV và viết bài cho một tờ báo chuyên về bóng đá tại Anh.

Keown khẳng định phong độ Ferdinand sa sút phần bởi chấn thương lưng dai dẳng và trung vệ 33 tuổi này nên tập trung chữa trị dứt điểm vết thương này nếu muốn duy trì sự nghiệp tại M.U. Keown sợ rằng việc Ferdinand cố gắng “đốt cháy” giai đoạn để được tham dự VCK EURO 2012 tới sẽ khiến trung vệ này trả giá đắt.

“Tôi nghĩ điều tốt nhất với Rio (Ferdinand) lúc này là từ giã ĐTQG. Cái lưng nhạy cảm của cậu ấy không phù hợp với vận động nặng. Đó là cách duy nhất để giúp cậu ấy duy trì sự nghiệp”, Keown trả lời tờ Daily Mail.

Thể lực của Ferdinand lúc này không phù hợp vận động mạnh

“Ferdinand vẫn muốn chơi bóng lâu hơn nữa”, Keown nói tiếp. “Cậu ấy sẽ không dừng lại chừng nào vẫn còn đủ sức. Tuy nhiên, Ferdinand chỉ nên lựa chọn giữa M.U và ĐTQG. Tình trạng sức khỏe của cậu ấy không phù hợp với cường độ thi đấu dày đặc như vậy”.

Keown cũng không quên nhắc đến mâu thuẫn giữa Ferdinand và Terry, bộ đôi này đã không nhìn mặt nhau kể từ sau nghi án phân biệt chủng tộc với Anton, em trai của Rio.

“Rio nói rằng cậu ấy sẽ gạt bỏ tình cảm cá nhân để đá cặp với Terry. Nói và làm hoàn toàn khác nhau. Tôi biết nhiều trường hợp không ưa gì nhau nhưng khi ra sân vẫn thi đấu tốt như thường. Ferdinand và Terry sẽ khiến nội bộ ĐT Anh chia thành 2 phe và điều này sẽ ảnh hưởng đến thành tích chung của Tam sư”, Keown khép lại câu chuyện.

Mối quan hệ căng thẳng giữa Terry và Ferdinand sẽ ảnh hưởng đến thành tích chung

Rio Ferdinand từng phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian rất dài vì nhiều loại chấn thương khác nhau nhưng nặng nhất vẫn là ở lưng. Bằng nỗ lực phi thường, Ferdinand đã có màn tái xuất khá ổn ở mùa giải năm nay và tiếp tục thể hiện vai trò không thể thay thế trước sự trưởng thành vượt bậc của đàn em Jonny Evans, Chris Smalling và Phil Jones.

Đáng chú ý, trong khi Keown ra sức khuyên đàn em Ferdinand từ giã ĐTQG thì ông thầy Alex Ferguson lại tuyên bố cậu học trò cưng xứng đáng có một suất tham dự VCK EURO 2012.
Kỳ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục