Ring Girl có thể bị loại khỏi UFC 243

10:57 Thứ năm 12/09/2019

Những cô nàng xinh đẹp cầm bảng hiệu ở sự kiện UFC đang bị nhiều chính trị gia tại Australia chê hết thời.

UFC 243 có tâm điểm là trận thống nhất đai hạng trung giữa Robert Whittaker và Israel Adesanya. Sự kiện này diễn ra tại sân Marvel, nơi có sức chứa hơn 53.000 chỗ ngồi, vào ngày 6/10.

2 nhà lãnh đạo Melbourne gồm Daniel Andrews và Sally Capp hiện phàn nàn ban tổ chức giải MMA lớn nhất thế giới thuê quá nhiều Ring Girl ăn diện mát mẻ làm việc. Điều này được cho là không còn phù hợp trong thế giới hiện đại.

"Đây là năm 2019, liệu chúng ta có cần những cô gái với bộ đồ mỏng manh trên người sải bước trong lồng bát giác giữa các hiệp đấu chăng", ông Sally Capp nói với Herald Sun.

RingGirl2

 Ring Girl được xem là "đặc sản" của những môn võ đối kháng. Ảnh: Getty Images.

Năm ngoái, chặng đua ở Melbourne tại Australia thuộc giải F1 quyết định loại những người mẫu nữ (grid girls). Người mẫu nữ được xem là "đặc sản" của đua xe Công thức 1.

Sự hiện diện của họ góp phần tăng thêm tính giải trí, đồng thời trở thành một trong những yếu tố quan trọng quảng bá sự kiện đua xe hàng đầu thế giới

"Người mẫu nữ không còn thuộc về F1 nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì điều đó trong tương lai. Ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 đúng đắn khi ngừng sử dụng người mẫu nữ, và chúng tôi khuyến khích các sự kiện khác hãy làm như chặng đua Australian Grand Prix", bà Capp cho biết thêm.

Tại Australia tuần rồi, trận quyền anh giữa Jeff Horn gặp Michael Zerafa sạch bóng "Ring Girl". Ở đây, các người mẫu cầm bảng hiệu thường thấy trong các sự kiện thể thao đối kháng bị cấm xuất hiện.

Ủy viên hội đồng địa phương và những tổ chức phụ nữ cho rằng gây sức ép lên chính quyền đòi loại người mẫu nữ khỏi giải.

RingGirl3

 Ring Girl là nghề bán thời gian của các người mẫu nữ. Ảnh: Getty Images.

Các Ring Girl tại UFC có thu nhập 25.000 USD mỗi năm. Công việc của người mẫu nữ nghe có vẻ dễ, nhưng không đơn giản. Những người đẹp phải thường xuyên di chuyển khắp nơi trên thế giới. Để giữ được thân hình hấp dẫn, họ còn phải nỗ lực tập luyện không ngừng.

Những cô gái ứng tuyển vào vị trí "Ring Girl" ngoài việc phải sở hữu thân hình nóng bỏng, mà còn có trình độ nhất định để tham gia các hoạt động bên lề.

Thành viên trong nhóm "Ring Girl" của ONE Championship tiết lộ công việc làm người mẫu ở giải võ thuật chuyên nghiệp lớn nhất châu Á giúp họ có thu nhập hấp dẫn, đồng thời lại được đi du lịch nhiều nơi.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 18:26 11/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục