Richarlison được M.U liên hệ: Khi cá vô tình gặp nước

19:12 Thứ sáu 20/04/2018

TinTheThao.com.vnRicharlison đang nổi lên là cái tên hàng đầu để thay thế cho vị trí Anthony Martial để lại. Nếu cầu thủ người Brazil gia nhập sân Old Trafford, những lí do nào để tin tiền vệ 20 tuổi sẽ trở thành ngôi sao dưới bàn tay của Jose Mourinho?

Một cầu thủ biết vươn mình vượt qua khó khăn

Trưởng thành từ đường phố Nova Venecia, Richarlison được biết đến như cậu bé đam mê bóng đá như mọi đứa trẻ ở Brazil khác. Tuy nhiên hoàn cảnh của cầu thủ 20 tuổi lại rất đặc biệt khi lớn lên trong một môi trường gồm toàn ma túy, nghiện ngập. Cầu thủ người Brazil cho biết anh có một vài người bạn đã phải vào tù vì bị lôi kéo vào những tệ nạn xã hội. Thế nhưng Richarlison với niềm đam mê của mình đã vượt qua mọi thứ. Theo như lời kể của Richarlison, anh từng phải phân vân giữa việc phải chọn theo bố hoặc mẹ khi hôn nhân của hai người tan vỡ, cuối cùng anh đã chọn bố vì ông là người hiểu được niềm đam mê bóng đá của mình.

Richarlison được M.U liên hệ: Khi cá vô tình gặp nước - Bóng Đá

  Richarlison nổi lên trong màu áo Fluminense.

Trước khi gia nhập America Mineiro, tiền đạo sinh năm 1997 từng bị hai đội khác ở Brazil từ chối vì nghi ngờ tài năng của anh. Tuy nhiên, họ không thể ngờ rằng cầu thủ mình từng từ chối lại đang trong tầm ngắm của Manchester United. Trái với vẻ bề ngoài có phần dữ tợn, Richarlison lại là con người sống tình cảm và rất dễ xúc động. Cựu cầu thủ Fluminense chia sẻ anh đã khóc rất nhiều khi bị Avai và Figueirense từ chối, thậm chí cầu thủ 20 tuổi cho biết anh suýt thì khóc trên sân khi ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Đó là những mẫu cầu thủ Jose Mourinho rất thích, thi đấu nhiệt huyết, có khát khao và không bao giờ bỏ cuộc. 

Chơi mọi vị trí trên hàng công

Nhận lời từ Marco Silva, chàng trai trẻ Nova Venecia khăn gói lên đường gia nhập Premier Leauge, giải đấu mà Richarlison cho biết anh không hề gặp tí khó khăn nào để hòa nhập. Nhiều người biết đến cầu thủ của Watford nhờ lối chơi mạnh mẽ, tốc độ và đôi khi có những khoảnh khắc xuất thần đậm chất Nam Mỹ. Tuy nhiên, việc Man Utd "tăm tia" Richarlison là bởi vì phong cách thi đấu đa năng của anh.

Trái với Anthony Martial, cầu thủ người Pháp không thể thi đấu đúng phong độ nếu bị chuyển sang cánh trái, hoặc cánh phải. Kể từ khi gia nhập Man Utd, khả năng săn bàn trong vòng cấm của cựu cầu thủ AS Monaco cũng bị giảm sút rõ ràng, thay vào đó Martial trở thành một mũi khoan thực thụ bên hành lang trái. Đối với Richarlison, cầu thủ người Brazil có thể chơi ở bất kì vị trí nào trên hàng công mà HLV yêu cầu, điều này khiến Jose Mourinho rất "bồ kết" tiền vệ 20 tuổi. Ở mùa giải năm nay, Richarlison cũng ghi đến 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, góp công lớn vào công cuộc trụ hạng của Watford.

Richarlison được M.U liên hệ: Khi cá vô tình gặp nước - Bóng Đá

  Richarlison đang trở thành cầu thủ đáng chú ý bậc nhất tại Premier Leauge thời điểm hiện tại.

Giờ đây, khi Richarlison đã trở thành hàng hot trên thị trường chuyển nhượng trước sự dòm ngó của hàng loạt ông lớn. Ban lãnh đạo Watford cũng thừa nhận khó giữ chân được ngôi sao của mình, tuy nhiên tương lai của Richarlison sẽ sáng hơn nếu rơi vào tay Jose Mourinho.  

Kha Võ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:35 20/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục