Ribery, Ibrahimovic, Sir Alex và những câu chửi 'dơ tai' nhất của các sao bóng đá

02:23 Thứ hai 07/01/2019

Franck Ribery vừa dính vào một vụ bê bối vì lời ăn tiếng nói của mình, nhưng anh không phải trường hợp hiếm hoi mắc lỗi này trong giới bóng đá.

Trong kỳ nghỉ diễn ra ở thành phố đắt đỏ Dubai, Franck Ribery đã chi khoảng 30 triệu VNĐ để dùng bữa ở một nhà hàng khá nổi tiếng. Khi tiền vệ này đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội, bất ngờ có người vào chỉ trích rằng anh đã quá phung phí.

Đáp lại, ngôi sao người Pháp đã lôi cả... gia phả người này ra để chửi. Nhưng trước Ribery, không ít những cầu thủ, HLV nổi tiếng khác đã khiến người hâm mộ phải choáng trước những bình luận cay nghiệt, thậm chí là tục tĩu của họ.

Jose Mourinho, người đã vô số lần bị phạt vì những phát ngôn của mình, từng có những lời khó chấp nhận về Arsene Wenger, người lớn hơn Mourinho nhiều tuổi, khi còn dẫn dắt Chelsea: "Tôi nghĩ ông ta là một tay thị dâm, thích nhìn vào người khác. Là kiểu người mà ở nhà có những chiếc ống nhòm to để nhìn sang nhà người khác. Ông ta cứ nói, nói, nói mãi về Chelsea."

Bị Man Utd sa thải, Mourinho xuống đường 'dạy' chiến thuật  - Bóng Đá

 Mourinho không dè chừng ai, cả truyền thông lẫn đồng nghiệp.

Trong khi đó, người học trò cưng của Mourinho, Zlatan Ibrahimovic cũng nổi tiếng không kém ở khoản này. Tuy nhiên phát ngôn của Zlatan ít có hơi hướng sỉ nhục người khác.

Một lần, khi người đồng đội cũ tại Ajax Amsterdam, Rafael van der Vaart tố cáo Ibrahimovic đã cố tình khiến anh dính chấn thương, huyền thoại người Thụy Điển lập tức trả lời: "Anh không cố tình làm chú chấn thương và chú mày biết rõ điều đó. Nếu còn đổ tội một lần nữa, anh sẽ bẻ gãy hai chân của chú, và khi đó mới đúng là cố tình."

Trường hợp của Sir Alex Ferguson có chút tẽn tò hơn, khi chiến lược gia huyền thoại này đã từng có những lời mỉa mai quá mạnh bạo nhằm vào Real Madrid khi đội bóng này muốn mua Cristiano Ronaldo. Sir Alex nói với báo chí: "Các anh nghĩ tôi sẽ thỏa thuận ký hợp đồng với đám hạ lưu đó ư? Lạy Chúa, không bao giờ! Tôi sẽ không bán cho chúng kể cả một con virus". Nhưng rồi sau đó chính tay ông đã phải trao CR7 cho Los Blancos.

Ribery, Ibrahimovic, Sir Alex và những câu chửi 'dơ tai' nhất của các sao bóng đá - Bóng Đá

 Sir Alex từng phải làm ngược lại lời nói của mình.

Nhưng tất cả đó vẫn chưa là gì so với huyền thoại Diego Maradona, để trích dẫn lời nói của Maradona, sẽ phải dùng đến rất nhiều dấu sao. Năm 2009, huyền thoại này đã có một vòng loại World Cup vô cùng chật vật với đội tuyển Argentina, đứng trước nguy cơ rất lớn sẽ bị loại, nhưng rồi sau đó len qua một cánh cửa hẹp để giành vé tới Nam Phi.

Tuy nhiên trước đó, Maradona và các học trò đã phải nhận về không ít chỉ trích, nên sau khi qua được vòng loại, cựu danh thủ của Napoli đã không bỏ lỡ cơ hội để trút sự giận dữ của mình: "Chúng tôi đã qua vòng loại mà không cần đến sự giúp đỡ của ai, giành chiến thắng như những người đàn ông."

"Và gửi đến những kẻ đã không tin tưởng, giờ thì hãy m** c* của tao đi, xin lỗi các quý cô vì những từ ngữ này, nhưng hãy tiếp tục m** đi. Tôi rất biết ơn các cầu thủ và những người dân Argentina. Những kẻ còn lại, hãy tiếp tục m**!"

Thanh Vũ | 01:10 07/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục