Renato Sanches và nước cờ khôn ngoan của Bayern Munich

12:57 Thứ bảy 02/09/2017

TinTheThao.com.vnSwansea tạo nên một cú sốc trên thị trường chuyển nhượng khi hỏi mượn thành công Renato Sanches, người được cả châu Âu săn đón chỉ trong vỏn vẹn 1 năm trước.

Đúng như vậy, Sanches là cái tên nổi đình nổi đám tại châu Âu vào mùa Hè năm ngoái. Tiền vệ chỉ vừa bước sang tuổi 20 này có một mùa giải chói sáng trong màu áo Benfica và giúp đội bóng đến từ Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch giải quốc nội và tiến đến vòng tứ kết Champions League cũng trong năm đó.

 - Bóng Đá

Sanches từng gây sốt sau kì EURO 2016. 

Sau đó, Sanches được triệu tập lên ĐTQG Bồ Đào Nha và tham dự EURO 2016. Tiền vệ này tiếp tục cho thấy được tiềm năng lớn sau khi giúp đội bóng quê nhà đánh bại Croatia ở vòng 16 đội bằng một pha làm bàn đẳng cấp. Sau đó, Sanches cũng chinh phục luôn cột mốc Cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân trong trận chung kết EURO 2016 dù chỉ ít phút ngắn ngủi trong trận gặp Pháp.

Với bề dày thành tích ở tuổi đôi mươi, Sanches dễ dàng thu hút sự chú ý của các đại gia châu Âu. Bayern Munich là đội nhanh tay hơn cả khi sở hữu thành công Sanches chỉ với mức phí 27.5 triệu bảng. Kể từ đó, tương lai của Sanches rộng mở hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên thực tế mọi chuyện không dễ dàng như tất cả đều hình dung. Dù Sanches ra sân đến 4 trong 6 trận đầu tiên của Bayern ở mùa giải mới nhưng tiền vệ này không thể thích nghi với lối chơi chung của cả đội. Sau đó một khoảng thời gian, Sanches nhanh chóng bị đẩy lên ghế dự bị.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, chặng đường trở thành siêu sao của một cầu thủ trẻ như Sanches không hề dễ dàng.

HLV Carlo Ancelotti hiển nhiên có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn Sanches ở khu trung tuyến: Xabi Alonso, Thiago Alcantara and Arturo Vidal. Kết thúc mùa giải trước, Sanches chỉ đá chính đúng 9 trận. Mùa Hè này, tiền vệ người BĐN nhanh chóng bị đào thải và chuyển sang khoác áo Swansea để cứu vãn sự nghiệp.

Paul Clement, HLV trưởng của Swansea và là trợ lý cũ của Ancelotti tại Bayern đã cưu mang Sanches. Ông cho biết: "Tôi rất vui mừng khi có được sự phục vụ của Sanches. Tôi hiểu rõ tài năng của Sanches khi làm việc chung với nhau được 6 tháng trước khi tôi chuyển sang Swansea. Kể từ khi chuyển từ Benfica sang Bayern Munich, cậu ấy đã không ra sân nhiều như mong muốn. Tuy nhiên quyết định chuyển sang Swansea và Ngoại hạng Anh sẽ giúp cậu ấy tích luỹ nhiều kinh nghiệm quý báu để phát triển."

 - Bóng Đá

 Paul Clement sẽ thay Bayern hồi sinh Sanches?

Thực tế trước đó, người đại diện của Sanches, siêu cò Jorge Mendes từng rất muốn đưa tiền vệ này về Manchester United của Jose Mourinho. Ngoài ra, ông còn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Liverpool và Chelsea. Dù vậy, suýt chút nữa Sanches đã chuyển sang khoác áo AC Milan vào đầu mùa Hè này. Một số nguồn tin khác lại cho rằng PSG và Monaco sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về phía Bayern, đội bóng cảm thấy việc tái hợp thầy cũ Paul Clement sẽ giúp ích cho sự phát triển của Sanches. "Tôi phải cám ơn Karl-Heinz Rummenigge và Carlo Ancelotti vì đã tin tưởng Swansea và bản thân tôi trong việc huấn luyện Sanches," HLV Clement phát biểu.

Nguồn tin từ Sky Sports cho biết Swansea đã phải bỏ ra số tiền 4 triệu bảng để hỏi mượn Sanches. Tuy nhiên Bayern đã khôn ngoan không cài điều khoản ưu tiên mua đứt Sanches vào hợp đồng của Swansea. Động thái này cho thấy ban lãnh đạo Hùm xám vẫn chừa đường cho Sanches trở lại Allianz Arena. Trong khoảng thời gian đó, Swansea sẽ chi trả mức lương của Sanches. Điều này khiến số tiền bỏ ra cho tiền vệ người BĐN này lên đến 6 triệu bảng.

Sắp tới, Sanches sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu khi Swansea đối đầu Newcastle tại vòng 4 Ngoại hạng Anh vào ngày 10/9.

Chiêm ngưỡng tài năng của Sanches:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 12:00 02/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục