Renato Sanches: Ra đi hay chôn vùi sự nghiệp tại Bayern?

15:31 Thứ tư 12/06/2019

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ người Bồ Đào Nha sẽ phải nhanh chóng quyết định bước đi tiếp theo trên con đường sự nghiệp của mình.

Bồ Đào Nha tiến vào trận chung kết UEFA Nations League mà không có tài năng trẻ sáng giá Renato Sanches, người hùng tại EURO 2016 của Selecao châu Âu. Khi Sanches ghi bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga trong màu áo Bayern Munich, anh đã ôm chầm lấy hai người đàn anh Franck Ribery và Rafinha.

Thời điểm hiện tại, tiền vệ 21 tuổi gần như mất tích trong đội hình gã khổng lồ bóng đá Đức. Người ta đang tự hỏi vì sao một sao mai giàu tiềm năng như Sanches lại thui chột dần theo năm tháng? Những số liệu thống kê sau sẽ phần nào giải đáp câu hỏi đó.

Are we losing Renato Sanches? Euro 2016 wonderkid must quit Bayern to rescue career - Bóng Đá

Từ một thần đồng, Sanches dần đánh mất vị thế ngôi sao tại Hùm xám.

Trải qua 3 mùa giải nhiều thăng trầm, cầu thủ người Bồ Đào Nha sở hữu 50 trận đấu, 4 danh hiệu khác nhau,. Anh có 903 phút xỏ giày ra sân mùa giải 2016/2017; 782 phút thi đấu mùa giải năm nay (1 bàn, 1 kiến tạo).

Ở mặt trận Champions League, kịch bản cũng không khá khẩm hơn đối với Sanches. Tiền vệ sinh năm 1997 góp mặt ngắn ngủi ở các trận đấu trước Benfica, Ajax và Liverpool. Mọi thứ đang diễn ra hết sức tồi tệ với Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2016.

Are we losing Renato Sanches? Euro 2016 wonderkid must quit Bayern to rescue career - Bóng Đá

Sanches trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha.

"Tôi đã ghi được 1 bàn thắng, tôi cảm thấy hài lòng. Tôi sẽ chờ thêm cơ hội. Tôi yêu bóng đá và muốn được ra sân nhiều hơn. Khi bạn còn trẻ, bạn cần phải thường xuyên rèn giũa và thi đấu nhiều để tiến bộ hơn qua từng ngày," Sanches phát biểu trên Sport1 khi có pha lập công đầu tiên ở Bundesliga.

Rời khỏi Bayern là giải pháp tốt nhất dành cho Sanches vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn nung nấu ý định giữ chân viên ngọc thô này nhằm gia tăng chiều sâu khu trung tuyến vào mùa giải năm sau. Mặt khác, họ sẽ khó lòng lấy lại số tiền 35 triệu euro đã chi cho tiền vệ 21 tuổi vào năm 2016.

Are we losing Renato Sanches? Euro 2016 wonderkid must quit Bayern to rescue career - Bóng Đá

Sanches trong màu áo Bayern Munich.

Sanches thổ lộ HLV trưởng Niko Kovac chưa tiết lộ kế hoạch sử dụng anh ở mùa giải 2019/2020. Tuy nhiên, lực lượng nhân sự của Bayern đang cho thấy sự dư thừa của mình nơi hàng tiền vệ và cơ hội với Sanches là rất ít ỏi.

"Chúng tôi chưa nói chuyện. Vài tuần tới tôi sẽ có cuộc thảo luận và chờ xem điều gì xảy đến. Tôi luôn mong muốn mọi điều tốt đẹp nhất dành cho bản thân và gia đình. Tôi muốn hạnh phúc, thế nhưng nếu bạn không chơi, bạn sẽ không có cảm giác đó," Sanches khẳng định.

Are we losing Renato Sanches? Euro 2016 wonderkid must quit Bayern to rescue career - Bóng Đá

HLV Niko Kovac của Bayern Munich.

Sau màn ra mắt ấn tượng tại EURO 2016, Sanches vắng bóng ở 3 giải đấu lớn liên tiếp cùng Bồ Đào Nha: Confederations Cup, FIFA World Cup và UEFA Nations League.

Đó là hồi chuông báo động đến sự nghiệp của tài năng trẻ 21 tuổi này. Nếu anh quyết định ở lại Bayern mùa giải năm sau, anh sẽ chơi một canh bạc thực sự trong cuộc đời cầu thủ.

Anh Nguyễn | 14:35 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục