Real và thương vụ Pogba: Kẻ tức thời mới là trang tuấn kiệt

20:57 Thứ bảy 03/08/2019

TinTheThao.com.vnReal Madrid nên chọn một giải pháp tốt hơn thay vì mãi chìm sâu vào thương vụ Paul Pogba.

Ở kỳ chuyển nhượng vừa rồi, Real Madrid đã bạo chi một khoản tiền rất lớn để mang về Bernabeu rất nhiều cái tên đình đám, được giới chuyên môn đánh giá rất cao như Eden Hazard, Luka Jovic hay Ferland Mendy với hy vọng sẽ tái thiết lập sự thống trị ở đấu trường châu Âu sau một năm vắng bóng.

Mặc dù đã có trong tay các hảo thủ, thế nhưng HLV Zinedine Zidane vẫn chưa thể hài lòng, bởi tình hình nhân sự ở khu trung tuyến đã suy giảm chất lượng đáng kể. Những Luka Modric hay Toni Kroos đều không làm chiến lược gia người Pháp cảm thấy an tâm ở tour du đấu hè vừa rồi. Do đó, Zidane nhất quyết phải chiêu mộ bằng được ngôi sao mà ông đã dành rất nhiều cảm tình từ rất lâu, Paul Pogba về Bernabeu.

Vì sao Real nên mua Van de Beek thay vì cố gắng chiêu mộ Pogba? - Bóng Đá

Real không thể nào tiếp cận được thương vụ Pogba.

Rõ ràng, cựu danh thủ Juventus thừa sức biết rằng đây là một canh bạc "đỏ ít, đen nhiều", bởi tại Manchester United, Pogba cũng được xem như trụ cột của câu lạc bộ. Bởi lẽ đó, họ sẽ không để cầu thủ 26 tuổi ra đi bằng bất kỳ giá nào. Tuy nhiên, Zidane vẫn nỗ lực đàm phán với hy vọng sẽ chèo kéo thành công ngôi sao đồng hương.

Mãi cho đến khi, Quỷ đỏ ra mức giá 150 triệu bảng (khoảng 163 triệu euro) cho thương vụ này, vị chiến lược gia 47 tuổi mới dần thức tỉnh sau giấc mộng mùa hè. Trong bối cảnh Real vừa bỏ ra hơn 300 triệu euro để chiêu mộ hàng loạt tân binh, nếu tiếp tục dồn tất cả kinh phí vào việc mua Pogba, rất có thể họ sẽ vi phạm luật công bằng tài chính và chịu hình phạt tương tự Chelsea ở mùa giải vừa rồi.

Vì sao Real nên mua Van de Beek thay vì cố gắng chiêu mộ Pogba? - Bóng Đá

 Van de Beek là cái tên khả dĩ hơn với Real lúc này.

Vì vậy, cái tên Donny Van de Beek là lựa chọn khả dĩ nhất đối với Kền kền trắng lúc này. Được biết, Ajax chỉ đề nghị mức giá 60 triệu euro cho cầu thủ người Hà Lan. De Beek đã thi đấu cực kỳ thăng hoa ở mùa giải vừa rồi, anh đóng vai trò "hạt nhân" giúp tân vương Eredivisie giành cú đúp quốc nội và tạo tiếng vang lớn tại đấu trường Champions League.

Do đó, De Beek hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà Ajax yêu cầu, ở độ tuổi 22, anh còn rất nhiều cơ hội phát triển tài năng ở phía trước. Bằng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại châu Âu, tiền vệ người Hà Lan có thể hòa nhập rất nhanh với lối chơi chung của toàn đội.

Dù không thể so sánh với Pogba ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên việc lựa chọn Donny Van de Beek lúc này sẽ giúp Real đảm bảo cán cân tài chính đồng thời cũng tạo một bước đệm lớn cho tương lai của câu lạc bộ. 

Video Real vs Fenerbahce:

Trường Sơn | 20:00 03/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục