Real và những lý do khiến Messi bùng nổ mùa này

16:48 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnLionel Messi đang thể hiện một phong độ rất tốt mùa này, đó có lẽ chính là nhờ những vết thương mà anh phải nhận từ mùa trước, cũng như sự ra đi của Neymar.

Sự sỉ nhục từ Real Madrid

Với NHM bóng đá thế giới, và đặc biệt là tại Tây Ban Nha, có lẽ sự thù địch giữa Real và Barcelona là điều mà ai cũng đã quá rõ. Mùa giải 2016/17 vừa qua có thể nói là một khoảng thời gian cực thịnh của Real, khi Los Blancos không chỉ giành chiến thắng tại La Liga, mà còn làm được điều mà chưa đội bóng nào làm được đó là bảo vệ thành công chức vô địch tại Champions League.

Real, Neymar và những lý do khiến Messi bùng nổ - Bóng Đá

 Sự thành công của Real đã thúc đẩy Messi phải đứng lên.

Khi đối thủ trực tiếp càng thành công, thì đồng nghĩa đó cũng là một sự thất bại rất lớn dành cho Barcelona. Là một người trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona, rõ ràng thất bại này cũng đã 'xoáy' không ít vào trái tim của Messi. Có lẽ điều này đã tạo nên không ít động lực để Messi đứng lên và thúc đẩy Barcelona hướng tới những thành công trong mùa giải năm nay.

Chiếc áo và những danh hiệu của Ronaldo

Với Messi, động lực để buộc anh phải thành công bằng mọi giá trong mùa giải năm nay có lẽ không chỉ đơn thuần là Real, mà bên cạnh đó còn là sự cạnh tranh trực tiếp với đại kình địch Ronaldo. Trong hơn 1 thập kỷ qua, sự cạnh tranh của Messi và Ronaldo đã tạo nên rất nhiều giai thoại vô cùng đáng nhớ, và điều đó vẫn đang được tiếp diễn cho đến tận thời điểm hiện tại.

Trong năm qua, có lẽ đã 2 lần Ronaldo khiến lòng tự tôn của Messi bị tổn thương nghiêm trọng. Đầu tiên đó chính là hành động cởi áo ăn mừng ngay trên sân Nou Camp tại lượt đi tranh Siêu Cup Tây Ban Nha hôm 13/8. Đó được xem là một chiêu 'đá xoáy' mà Ronaldo gửi tới Messi, sau khi tiền đạo người Argentina từng là một điều tương tự khi Messi và Barcelona đánh bại Real ngay tại Bernabeu ở La Liga cuối mùa trước. Lần thứ 2 Messi bị Ronaldo làm tổn thương có lẽ chính là khi ngôi sao người Bồ chính thức được xướng tên trong lễ trao giải của FIFA ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Sự ra đi của Neymar

Real, Neymar và những lý do khiến Messi bùng nổ - Bóng Đá

 Messi đã không cần phải tiếp tục hy sinh cho Neymar

Nếu xét tới yếu tố chuyên môn, sự thăng hoa của Messi mùa giải năm nay có lẽ chính là nằm ở việc Neymar đã rời Nou Camp. Không thể phủ nhận là dù có Neymar hay không, Messi vẫn luôn là ngôi sao lớn nhất của Barcelona. Tuy nhiên khi thi đấu cùng Neymar, không ít thì nhiều, Messi cũng đã phải hy sinh phần nào để cả 2 có thể tìm được tiếng nói chung. Kể từ khi Neymar đi, Messi đã được HLV Valverde trả lại vị trí số 9 ảo, và anh đã lại được di chuyển tự do và nhận được nhiều bóng hơn. Kết quả từ sự thay đổi này đang thật sự khiến các CĐV của Barcelona cảm thấy rất vui, khi siêu sao người Argentina đã có được 12 bàn tại La Liga và 3 bàn tại Champions League mùa này.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 15:40 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục