Real sẽ thi đấu với sơ đồ nào khi không có CR7?

16:05 Thứ sáu 13/07/2018

TinTheThao.com.vnQuyết định đến Juve của ngôi sao người Bồ đã làm tan nát hàng triệu con tim yêu mến Los Blancos. Nhưng Ban lãnh đạo Real có lý do để không sợ hãi.

Cristiano Ronaldo đã trở thành một phần lịch sử của Real Madrid. Với 450 bàn thắng/438 trận đấu, 16 danh hiệu xuyên suốt 9 mùa giải rực rỡ trong màu áo Kền kền trắng, sự ra đi của CR7 chắc chắn để lại khoảng trống khổng lồ nơi đội hình Los Blancos.

Thay thế Ronaldo là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nếu không nói là gần như bất khả thi. Tuy nhiên, ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, một trụ cột rời đi đồng nghĩa thời đại của một ngôi sao mới chuẩn bị mở ra.

Bao năm qua, CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20 vẫn ngự trị trên đỉnh cao, bất chấp lần lượt chia tay các biểu tượng Alfredo Di Stefano, Paco Gento và Raul Gonzalez. Lần này cũng không phải ngoại lệ.

Thay thế CR7 bằng Neymar

Real sẽ thi đấu với sơ đồ nào khi không có CR7 - Bóng Đá

 

Chủ tịch Florentino Perez nhiều khả năng sẽ nổ bom tấn ngay trong hè này để xoa dịu các fan, sau mất mát đột ngột mang tên CR7. Nếu có ứng viên nào đó nổi lên hàng đầu, đó phải là Neymar, siêu sao được ông trùm xây dựng Tây Ban Nha ngưỡng mộ từ lâu.

Hàng công Real sẽ không có quá nhiều xáo trộn khi tuyển thủ Brazil cập bến Santiago Bernabeu. Thời còn sung mãn, cách chơi của Ronaldo thường là xuất phát ở hành lang trái và tận dụng kỹ thuật đột phá vào trung lộ. Đây trùng hợp cũng là phong cách mà Neymar ưa thích.

Từng dành 4 năm ở vị trí phía trái trong tam tấu tấn công Barcelona, sẽ không mất nhiều thời gian để cầu thủ 26 tuổi tái hòa nhập La Liga, cũng như kết hợp cùng Karim Benzema và Gareth Bale.

Thay thế CR7 bằng Mbappe

Real sẽ thi đấu với sơ đồ nào khi không có CR7 - Bóng Đá

 

Kylian Mbappe là một mục tiêu khác mà Real đã để ý từ lâu. Hè năm ngoái, Los Blancos đã trải thảm rước thần đồng nước Pháp đến Tây Ban Nha. Dẫu vậy, Paris Saint-Germain đã nhanh tay hơn, với đề nghị khủng gửi đến AS Monaco.

Real từng không thể cạnh tranh cùng PSG nhưng tình hình hiện tại đã khác. Đương kim vô địch Ligue 1 đang gặp rắc rối với Luật công bằng tài chính và phải nghĩ đến phương án bán bớt trụ cột. Trong khi hầu bao Real lại rất dư dả, khi vừa giảm tải được quỹ lương khổng lồ của CR7.

Với tố chất đa năng sẵn có, tài năng 19 tuổi có thể đảm nhận vai trò bên cánh phải, nhường lại hành lang đối diện cho Bale. Khả năng của siêu sao xứ Wales hứa hẹn sẽ được giải phóng tối đa, khi cánh trái là nơi anh đã làm nên tên tuổi thời còn khoác áo Tottenham, nhưng ít khi được trao cơ hội tại Real vì sự hiện diện của Ronaldo.

Thay thế CR7 bằng Hazard

Real sẽ thi đấu với sơ đồ nào khi không có CR7 - Bóng Đá

 

Real khá thuận lợi trong việc theo đuổi Eden Hazard, khi bản thân thủ quân tuyển Bỉ đang muốn rời Chelsea và cũng không ít lần bóng gió ý muốn đến với thủ đô Madrid.

Tương tự Neymar, Hazard có thể ngay lập tức tiếp quản hành lang trái, nơi CR7 từng thi đấu. Óc sáng tạo từ tiền vệ 27 tuổi sẽ cung cấp vô số cơ hội nguy hiểm để Benzema hay Bale tận dụng.

Trao cho Asensio cơ hội khẳng định

Real sẽ thi đấu với sơ đồ nào khi không có CR7 - Bóng Đá

 

Marco Asensio là một trong những cái tên triển vọng bậc nhất thế giới. Tuy vậy, sản phẩm từ lò đào tạo Mallorca vẫn chưa thể chen chân vào dàn sao Los Blancos.

Đây có lẽ là thời điểm không thể lý tưởng hơn để Asensio xây chắc chỗ đứng. Tân HLV Julen Lopetegui là người đã dìu dắt anh ở các cấp độ trẻ của ĐTQG Tây Ban Nha và rất xem trọng năng lực cậu học trò.

Nam Tan | 14:15 13/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục