Real MOUdrid: Hơn cả “Galacticos”?

21:15 Thứ sáu 24/02/2012

“Dải ngân hà” trong nhiều năm trước có lẽ cũng không thi đấu hiệu quả như Real của Mourinho.

Vào những năm đầu thế kỷ 21, Real đã tạo nên một cơn sốt thực sự trong làng túc cầu khi chiêu mộ được hầu hết những ngôi sao sáng giá nhất hành tinh. Ngày ấy, với bản hợp đồng kỷ lục 76 triệu euro để đưa Zidane từ Juventus về Bernabeu, Real đã đạt tới đỉnh cao của chính sách dùng tiền mua cầu thủ hòng xây dựng một đế chế với cái cái tên mỹ miều “Los Galacticos”.

Trong giai đoạn 2000 – 2004 đầy ắp vinh quang ấy, Real của những Zidane, Figo, Carlos, Beckham, Raul, Ronaldo được dẫn dắt bởi Vicente del Bosque đã chinh phục người xem bằng một thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả. Họ vô địch Liga và Champions League với sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Đó là lý do vì sao Bernabeu luôn ngập tràn nụ cười và ánh hào quang tỏa ra từ những cầu thủ triệu đô.

Real của CR7 đang thể hiện một phong độ ấn tượng

Cho đến giờ, rất nhiều người tin rằng “dải ngân hà” ngày ấy là tập thể vĩ đại nhất mà Real từng có trong lịch sử. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Miguel của Sevilla và cũng là một cựu cầu thủ Real lại cho rằng chính Madrid của Mourinho mới là tập thể hoàn hảo nhất và còn mạnh hơn phiên bản Galacticos đã từng 2 lần vô địch Champions League.

“Những gì Real đang trình diễn cho tôi cảm giác rằng họ xuất sắc và ngoạn mục hơn thế hệ Galacticos. Dĩ nhiên, về mặt tên tuổi, Zidane, Ronaldo, Figo, Hierro, Roberto Carlos hay Raul là những cầu thủ tuyệt vời. Họ là lịch sử của Real và bóng đá thế giới. Nhưng Real hiện tại là một đội bóng thực sự đẳng cấp. Họ đã tiến bộ rất nhanh và trở nên vô cùng đáng sợ. Vấn đề lúc này là họ cần đoạt những danh hiệu, đặc biệt là Liga và Champions League”, Miguel nói trên tờ AS.

Hoàn thiện dưới bàn tay của Mourinho

Cho tới lúc này, Real đã tiến rất gần tới việc đoạt danh hiệu VĐQG sau nhiều năm cam chịu đứng sau Barca. Khoảng cách 10 điểm là một lợi thế lớn. Ấn tượng hơn, Real chính là đội chơi hiệu quả nhất với 79 bàn thắng ghi được chỉ sau 23 vòng đấu. Những con số thống kê khác cũng chứng minh Real đã có những bước đại nhảy vọt về lối chơi so với năm đầu tiên của Mourinho.

Cụ thể, trung bình Real đã cầm bóng nhiều hơn 3% mỗi trận, chuyền nhiều hơn 92 lần/trận, giành 88% số điểm tối đa có thể đoạt được. So với cùng kỳ năm ngoái, tổng số bàn thắng của họ nhiều hơn, tổng số bàn thua ít hơn, đá sân nhà bùng nổ hơn, đá sân khách hiệu quả hơn. Tóm lại, mọi chỉ số của Real ở mùa giải năm nay đều ấn tượng hơn mùa giải trước. Đó cũng là lý do giải thích vì sao Real đang tràn đầy cơ hội lên ngôi ở cả Liga và Champions League.

Dẫu vậy, có một thực tế phũ phàng mà các Madridista vẫn đang phải chấp nhận là việc “kền kền trắng” chưa thắng được Barca trong những lần đối đầu trực tiếp. Cần phải nhớ rằng, Real có thể vô địch Liga mà không cần thắng trực tiếp Barca, nhưng ở Champions League thì họ buộc phải làm được điều đó.
T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục