Real Madrid vô địch: 'Kịch bản' của UEFA?

12:54 Chủ nhật 04/06/2017

TinTheThao.com.vnReal Madrid, đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 có thể tiếp tục trở thành đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 21, nếu cứ tiếp tục chinh phạt UEFA Champions League như thế này.

Felix Brych, một trong những trọng tài hay nhất châu Âu hiện tại, 'ăn đủ' gạch đá từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ sau trận chung kết UEFA Champions League.

 - Bóng Đá

Felix Brych đuổi cổ Cuadrado ra khỏi sân

Trọng tài tệ nhất trong một trận chung kết - là quan điểm chung của nhiều cổ động viên, thậm chí là chuyên gia sau khi trận đấu ở Cardiff kết thúc. Real Madrid có một chiến thắng thuyết phục, nhưng hành động ăn vạ lộ liễu của Sergio Ramos, và quyết định rút thẻ đỏ có phần 'ác ý' của Felix Brych đủ khiến người ta củng cố những nghi ngờ.

Phút 66, khi Real đang dẫn 3-1, HLV Max Allegri tung Juan Cuadrado vào sân thay Andrea Barzagli để tìm kiếm sự khác biệt. Nhưng cầu thủ người Colombia đã nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân phút 84 sau 'cái chạm tay nhẹ' với Sergio Ramos.

Khi UEFA chỉ định Brych bắt trận chung kết, họ có biết rằng ông quá 'ngây thơ' để dễ dàng bị Ramos đánh lừa như vậy? Một người từng có 8 năm bắt các trận chung kết hay bán kết cúp châu Âu, cúp thế giới chẳng hề biết các cầu thủ như Ramos là bậc thầy ăn vạ?

Chưa dừng lại ở đó, trọng tài danh tiếng người Đức có vẻ như 'hơi thiên vị' Real Madrid, khi ưu ái các cầu thủ áo tím như Sergio Ramos & Casemiro, và đưa ra nhiều quyết định lợi cho CLB Hoàng gia.

 - Bóng Đá

Real Madrid cũng chơi khá rắn ở trận này

Phải chăng (lại) có một âm mưu giúp Real Madrid vô địch? Phải chăng UEFA muốn Real Madrid phá dớp, giống như thuyết âm mưu về Barcelona và "UEFALONA" nhiều năm trước? Nhìn lại một cách hệ thống, thì không phải không có căn cứ để cho rằng Real đã được UEFA chọn để vô địch, khi các trọng tại liên tiếp phạm sai lầm một cách lộ liễu để giúp đội bóng này

Trước thềm chung kết, hậu vệ Dani Alves tố Real từng được trọng tài hậu thuẫn ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB. Nhưng là từ tận trận chung kết... Champions League năm 1998. Khi đó Los Blancos đã giành chiến thắng với bàn thắng duy nhất của Predrag Mijatovic, trong thế việt vị.

 - Bóng Đá

Alves và bàn thắng việt vị của Predrag Mijatovic năm 1998

Đó là chuyện của quá khứ, còn ở mùa này, thế giới bóng đá đã ầm ĩ về trận tứ kết giữa Bayern - Real khi trọng tài chính người Hungary Viktor Kassai được cho là thiên vị Real Madrid thái quá, khi ưu ái Casemiro, rút thẻ đỏ đuổi Vidal và công nhận hai bàn thắng không hợp lệ của Real.

Hãy nghe Ancelotti nói, 1 tuần sau trận đấu đó: “Đó là sự bất công rõ ràng. Nó sẽ lùi dần vào trong lịch sử của Champions League, nhưng cả thế giới sẽ nhớ điều đã xảy ra tại Madrid. Trận đấu không hề bình thường và các cơ quan có thẩm quyền cần đưa công nghệ video vào bóng đá.”

"Nếu là câu chuyện của 11 cầu thủ với 11 cầu thủ, tôi cảm thấy Bayern Munich đã chơi tốt hơn," Pep Guardiola trả lời phỏng vấn, được tờ Marca (Tây Ban Nha) dẫn lại. "Tôi biết chính xác cảm giác khó khăn khi phải đối đầu Madrid tại [Estadio Santiago] Bernabeu. Mọi người đều nên nghĩ họ thật không may mắn, khi phải đối đầu Real Madrid tại Bernabeu,"

Ở La Liga, sau chiến thắng trước Celta Vigo vào ngày 17/05, qua đó tiến thêm một bước đến ngôi vô địch, thê một lần nữa người ta lại nói về sự 'thiên vị' của các trọng tài giành cho Real Madrid. Chủ tịch câu lạc bộ Villarreal Fernando Roig lên tiếng ‘tố cáo’ trọng tài đã ‘nhận quà hối lộ’ của Real Madrid để đưa ra những quyết định có lợi cho đội bóng Hoàng gia trong trận thua ngược của Villarreal trước Kền kền trắng.

 - Bóng Đá

Felix Brych không phải là trọng tài duy nhất bị tố thiên vị Real Madrid

Chỉ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất giỏi ngoại giao, và có mối quan hệ tốt với các quan chức hàng đầu của La Liga, UEFA, FIFA hay thậm chí là.. CAS (tòa án trọng tài thể thao quốc tế). Thậm chí từng có quan điểm cho rằng UEFA muốn Real trở thành CLB đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League (từ 1992) bảo vệ được danh hiệu vô địch.

Chính một quan chức UEFA đã từng nói đến điều này. Theo quan điểm của nhiều người, UEFA muốn làm vậy để khiến giải đấu tạo được sự chú ý hơn.

3 chức vô địch Champions League trong 4 năm qua đủ biến Real Madrid trở nên vĩ đại trong thế kỷ 21. Nhưng trên con đường ấy, vẫn có những vết gợn, giống như những vết nhơ mà Barcelona từng phải nhận nhiều năm trước.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 13:43 04/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục