Real Madrid và những sai lầm dẫn đến sự sa sút

09:42 Thứ bảy 12/01/2019

Real Madrid – ĐKVĐ Champions League với 3 chức vô địch liên tiếp nhưng đang vất vả đang tìm một vị trí trong tốp 4 La Liga. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến đội chủ sân Santiago Bernabeu sa sút như vậy?

Tự cô lập mình

Bắt nguồn từ sự cố về tân HLV Julen Lopetegui của Real Madrid khi ông bị tuyển Tây Ban Nha sa thải trước khi chuẩn bị có trận ra quân tại World Cup 2018 do đội chủ sân Bernabeu công bố đây là người thay thế Zidane đã ra đi trước đó.

 - Bóng Đá

 Vụ "cướp" Lopetegui là sai lầm đầu tiên của Ban lãnh đạo Real Madrid.

Việc công khai cướp người của tuyển QG đã khiến Real Madrid tự làm khó mình khi bị dư luận quay lưng. Chính điều này đã khiến Lopetegui chịu nhiều áp lực khi chính thức dẫn dắt Real Madrid để mọi sa sót đều bị đánh tơi tã đến nỗi ông phải ra đi khi mùa giải bắt đầu không lâu. Nên hiểu rằng nếu một đội bóng bị báo giới soi quá kỹ rất dễ gánh chịu những áp lực về tâm lý.

Bán Cristiano Ronaldo

Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez nói rằng cái giá 100 triệu euro mà Juventus trả cho thương vụ CR7 là rất được. Rõ ràng ông đã xem cầu thủ vĩ đại hàng đầu CLB đã hết thời nên sẵn sàng đẩy ra đường như cách bạc bẽo từng làm với Casillas hay Raul.

Nhưng chỉ sau nửa năm đã cho thấy đây là quyết định cực kỳ sai lầm của vị chủ tịch quyền uy này. Ronaldo chưa hết thời khi anh vẫn là chân sút hàng đầu của Juventus và Serie A trong khi ấy Real Madrid chẳng là chính mình khi không còn chân sút xuất sắc như siêu sao Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

 Trong khi Real đang "tụt dốc không phanh" ở La Liga thì Ronaldo vẫn đang thăng hoa tại Juve.

Rõ ràng việc hàng công Real Madrid chỉ có được 26 bàn thắng sau 18 vòng thắng tại La Liga càng cho thấy đội bóng này không thể quên được hình bóng Cristiano Ronaldo – người cùng đội bóng hoàng gia giành 4 Champions League và 4 QBV.

Bỏ rơi Keylor Navas

Rất, rất nhiều người xem bóng đá đều không hiểu vì sao Real Madrid cứ nhăm nhe David De Gea hay Thibaut Courtois dù trong đội hình của họ đã có một Keylor Navas – thủ thành được đánh giá hàng đầu thế giới.

 - Bóng Đá

 Có lẽ đến cả Navas cũng khó hiểu được lý do mình bị bỏ rơi ở Real.

Dù cuối cùng Real Madrid đã có được Thibaut Courtois nhưng đây lại là nguyên nhân sâu xa khiến đội bóng sa sút. Không chỉ khiến nội bộ có sự xào xáo mà sự hoà nhập không tốt của Courtois đã càng đẩy hàng phòng ngự đội bóng này vào chỗ khủng hoảng. Việc để thua 23 bàn sau 18 vòng rõ ràng là quá nhiều và khó chấp nhận được với một đội bóng lớn như Real Madrid.

Chủ quan

Có lẽ ánh hào quang của chức vô địch thứ 3 tại Champions League đã khiến cho Real Madrid có phần tự mãn và chủ quan để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Như đã nói việc bán đi Ronaldo là cái sai đầu tiên khi Real Madrid cho rằng CR7 đã hết thời. Sự chủ quan này đã trực tiếp khiến họ phải trả giá.

Thế nhưng nếu sau khi bán đi Ronaldo mà có sự thay thế xứng đáng thì Real Madrid không khốn đốn như hiện tại. Không Harry Kane, không Eden Hazard hay cũng chẳng có sự xuất hiện của Kylian Mbappe… bởi dường như Real Madrid tin rằng những Bale, Benzema… có thể gánh vác trọng trách mà Ronaldo để lại. Nhưng thực tế ra sao thì ai cũng đã thấy. Chính vì không có sự chuẩn bị chu đáo trên thị trường chuyển nhượng đã khiến Real Madrid trở tay không kịp như lúc này.

 - Bóng Đá

 Dù được kỳ vọng rất lớn nhưng cả Benzema lẫn Bale đều không thể thay thế được CR7 ở sân Bernabeu.

Tất nhiên mùa giải chưa kết thúc với Real Madrid nhưng có thể nói họ đã sa sút quá nhiều và bị đánh giá thấp cả ở La Liga hay Champions League. Nguyên nhân thì có nhiều và đó là chuỗi những sai lầm mà Real Madrid mắc phải dẫn đến cục diện không thuận lợi như hiện tại.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:15 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục