Real Madrid và cơ hội đoạt cú đúp: 'Cỗ máy ghi bàn' của Zidane

20:27 Thứ ba 16/05/2017

TinTheThao.com.vnReal Madrid đang hướng tới cú đúp La Liga và UEFA Champions League với một khả năng ghi bàn cực khủng.

Cuối tuần qua, bất chấp phải đối đầu một Sevilla rất khó nhằn nhưng Real Madrid vẫn thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch khi đả bại đối phương với tỷ số 4-1, qua đó tiến gần hơn đến danh hiệu La Liga hơn bao giờ hết.

Để duy trì được những mục tiêu quan trọng của mình, Kền kền trắng đang cho thấy một sức công phá quá khủng khiếp. Đội quân của HLV Zinedine Zidane chẳng khác nào đang lê 'máy chém' đi khắp các ngõ ngách châu lục, cứ thế danh sách nạn nhân cứ càng một dài thêm.

Khả năng ghi bàn đáng sợ của Real Madrid - Bóng Đá

 Ronaldo là nguồn cảm hứng để hàng công Real Madrid thăng hoa.

Kể từ sau trận hòa 0-0 với Manchester City ở bán kết lượt đi Champions League vào ngày 26/4/2016, đã 62 trận trôi qua, Los Blancos liên tục ghi bàn vào lưới mọi đối thủ mà họ giáp mặt. Một kỷ lục mà khó ai bì kịp.

Sau chiến thắng trước Sevilla, không chỉ kéo dài kỷ lục ghi bàn liên tiếp, Real Madrid còn lặp được thành tích ghi hơn 100 bàn trong 8 mùa giải liên tiếp tại La Liga. Chưa có một đội bóng nào, kể cả Barcelona làm được điều này.

Thành tích tốt nhất trong lịch sử Barcelona chỉ dừng lại ở con số 5 mùa liên tiếp. Ngược lại, sức mạnh của Real Madrid đã được gia tăng đáng kể sau sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo tại sân Bernabeu vào năm 2009.

Theo đó, trong 8 mùa giải mà Real Madrid ghi hơn 100 bàn tại La Liga là 8 mùa mà Ronaldo luôn thi đấu bùng nổ. Trước đó, Real Madrid chỉ 1 lần duy nhất đạt được con số 100 bàn thắng trong lịch sử La Liga dưới thời HLV John Toshack (1989/90).

Ngoài Ronaldo, một trong những lý do giúp Real Madrid luôn nổ súng đều đặn chính là nhờ khả năng ghi bàn đa dạng. Những Morata (15), Isco (10), Benzema (9), James Rodriguez (8), Ramos, Bale (7), Asensio (3) hay Pepe, Marcelo, Vazquez (2) đều góp công rất lớn vào chiến dịch chinh phục La Liga và Champions League mùa này.

Khả năng ghi bàn đáng sợ của Real Madrid - Bóng Đá

 Real Madrid vẫn cần phải cẩn trọng trong cả 2 đấu trường mà họ đang hướng đến.

Những kỷ lục vẫn đang chờ Real Madrid thiết lập ở mùa giải năm nay nhưng lịch thi đấu sắp tới dành cho họ là không hề dễ dàng. Celta Vigo và Malaga đang sẵn sàng ngáng đường Real trong cuộc đua vô địch La Liga, trong khi đó, Juventus là thử thách lớn nhất.

Chính vì vậy, Real Madrid cần phải hiện thực hóa thành tích ghi bàn bằng những danh hiệu mà cụ thể là La Liga và Champions League. Thầy trò HLV Zinedine Zidane chưa có gì trong tay do đó, họ phải hết sức thận trong trong chặn đường còn lại của mùa giải.

Video hattrick của Ronaldo vs Atletico Madrid:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 19:32 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục