Real Madrid và Barcelona muốn có chữ ký của thần đồng bóng rổ Philippines

16:28 Thứ tư 06/03/2019

TinTheThao.com.vnTheo nhiều nguồn tin thì Real Madrid và Barcelona đều muốn có chữ ký của Kai Sotto.

Thần đồng bóng rổ Kai Sotto đã đến thăm nhiều câu lạc bộ bóng rổ nổi tiếng ở châu Âu vào tháng 12. Tài năng trẻ 16 tuổi của bóng rổ Philippines dự định sẽ thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu trước khi nghĩ đến NBA.

1

 Kai Sotto sớm nổi lên là một trong những tài năng trẻ hàng đầu châu Á khi 15 tuổi.

Được biết Real Madrid đã gửi lời đề nghị có mức lương 1 triệu đô đến Kai Sotto - người đã có những màn trình diễn lớn ở các giải đấu quốc tế. Kai Sotto là một trong những cầu thủ trẻ nhận được sự chú ý lớn từ nhiều đội bóng ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm NBA.

Cầu thủ người Philippines dù chỉ mới 16 tuổi nhưng lại có chiều cao lên tới 2m18. Kai Sotto nổi lên là thần tượng mới của Philippines sau Terrence Romeo - người được mệnh danh là Kyrie Irving châu Á.

Nhận xét về Kai Sotto, một tuyển trạch viên ở NBA đã nói với tờ Sportando rằng: "Cậu ta có tiềm năng rất lớn vì kích thước và cường độ vận động của mình. Cậu ta sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt nhưng cơ thể cần phải cải thiện. Mối quan tâm chính là sự thích nghi của cậu ta khi thi đấu. Cậu ta cần phải thoát ra khỏi giới hạn của bản thân và đối mặt với sự cạnh tranh lớn ở những cấp độ cao hơn".

2

Kai Sotto là cậu bé vàng tiếp theo của bóng rổ Phillipines, sau Terrence Romeo.

Cậu bé vàng của Philippines được gọi bằng những mỹ từ như "Yao Ming mới""Tương lai của bóng rổ châu Á" trong suốt 2 năm qua. Nhiều người đã lo ngại điều này sẽ gây áp lực lớn với sự nghiệp của Kai Sotto.

Sao mai người Philippines thì lại tỏ ra bình thản đón nhận mọi thứ khi cho biết: "Không có áp lực, tôi không để nó ảnh hưởng đến tâm trí mình. Tôi chỉ tập trung vào những gì bản thân cần làm".

Trở thành cầu thủ NBA là giấc mơ của mọi cầu thủ, nhưng Kai Sotto tỏ ra không quá vội vàng khi chia sẻ với tờ Philippine Daily Enquirer: "Thời gian là điều quan trọng... Khi nào tôi nên bắt đầu? Khi tôi 18 hay 19 tuổi? Như thế thì quá trễ".

Chiều cao của Kai Sotto hiện vẫn không ngừng tăng lên ở độ tuổi 16, mặc dù đã cao tới 2m18. Theo bố của Kai Sotto, ông Ervin Sotto thì chiều cao của cầu thủ này có thể đạt mức 2m28 trong vài năm tới. Nếu điều đó thành sự thật thì Kai Sotto sẽ cao gần bằng Yao Ming (2m29) ở độ tuổi trưởng thành.

3

 Việc thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu là sự lựa chọn rất đáng để Kai Sotto cân nhắc.

Việc thi đấu ở châu Âu trước khi thử sức với NBA là hướng đi đang được nhiều cầu thủ trẻ trên thế giới cân nhắc. Sau thành công và những phát biểu của Luka Doncic, bóng rổ châu Âu đang ngày được chú ý nhiều hơn.

"Tại đây (ở NBA), việc ghi điểm dễ dàng hơn so với Châu Âu, điều đó là tất nhiên rồi. Ở Châu Âu, sân nhỏ hơn, còn ở đây có quy tắc 3 giây (trong phòng ngự). Tôi nghĩ rằng ở đây ghi điểm dễ dàng hơn", Luka Doncic phân tích.

Một tuyển trạch viên ở châu Âu phân tích lý do vì sao Luka Doncic có thể thành công nhanh chóng ở NBA như sau: "Điểm khác biệt mà bạn thấy là NBA đã đổi luật để bảo vệ các cầu thủ tấn công. Người phòng ngự không thể chạm vào đối thủ khi họ có bóng. Trong khi bạn có thể ôm cầu thủ tấn công ở châu Âu. Vì vậy đối với Luka Doncic, NBA đang trở nên yếu mềm hơn và cậu ta đang tận dụng điều đó".

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 16:28 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục