Real Madrid và 4 vị trí then chốt cần thay đổi

20:53 Thứ năm 07/03/2019

Sau 3 mùa giải thống trị Champions League thì Real Madrid phải rời khỏi ngai vàng theo cách không một ai dám tưởng tượng ra bằng việc thua bạc nhược Ajax ngay tại sân nhà. Mùa tới chắc chắn có cuộc cách mạng ở Santiago Bernabeu. Vậy đâu là những vị trí mà Real Madrid cần phải thay đổi để có thể trở lại?

Karim Benzema

Một đội bóng tầm cỡ như Real Madrid cần phải có một tiền đạo đẳng cấp để dẫn dắt hàng công. Đó không phải là Karim Benzema – người luôn được xem là “vai phụ xuất sắc” cho Cristiano Ronaldo và được sự hậu thuẩn của HLV người đồng hương Zidane ngày nào.

Real Madrid và 4 vị trí then chốt cần thay đổi - Bóng Đá

 

Giờ đây khi mà Real Madrid cần cải tổ cho một tương lai mới thì vị trí của Benzema cần phải được nhắm đến đầu tiên. Real Madrid cần sự trẻ trung của Vinicius Jr hay đẳng cấp và đầu tư dài lâu từ những Kylian Mbappe, Mohamed Salah hay Harry Kane chẳng hạn. Chắc chắn những CĐV Real Madrid sẽ rất vui khi thấy được những Mbappe hay Kane thay thế Benzema.

Gareth Bale

Ngôi sao người xứ Wales được mang về để thay thế Ronaldo. Suốt những năm làm kép phụ cho CR7 người ta nói rằng không công bằng với anh. Khi Zidane – người không thích Bale và Ronaldo – kẻ “át vía” Bale tại Real Madrid – đều đã ra đi thì nhiều dự đoán rằng “thời của Bale” đã đến. Nhưng sau tất cả Bale vẫn không có thấy tư chất thủ lĩnh của mình.

Real Madrid và 4 vị trí then chốt cần thay đổi - Bóng Đá

 

Khi đội bóng cần anh nhất thì người ta chẳng thấy Bale đâu. Đó là lý do vì sao nhiều dự đoán tương lai của anh cũng khép lại sau mùa bóng năm nay. Thay thế Bale có lẽ cũng không khó với Real lúc này khi tiềm lực và sức hút của họ vẫn quá mạnh. Khi ấy những Neymar, Eden Hazard hay Marcus Rashford là những đối tượng có thể được nhắm đến.

Luka Modric

Trong mùa giải đáng quên của Real Madrid thì người ta không nhìn ra được đâu là hình ảnh của ngôi sao đang giữ QBV. Sự sa sút của Luka Modric từ sau World Cup 2018 đã góp phần khiến Real Madrid đang đối diện với nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

Real Madrid và 4 vị trí then chốt cần thay đổi - Bóng Đá

 

Thay thế một lão tướng xuống phong độ như Modric là điều cần làm ngay với Real ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Khi ấy Christian Eriksen – một người Tottenham khác – là lựa chọn không hề tồi. Bên cạnh đó nếu muốn tăng chất thép nơi tuyến giữa họ có thể nhắm đến người được xem là Claude Mkelele đệ nhị– ngôi sao từng rất thành công tại Santiago Bernabeu – là N’Golo Kante.

Santiago Solari

Và hiển nhiên vị trí mà Real Madrid cần thay đổi nhất chính là HLV đội bóng. Khi bổ nhiệm Solari thì chủ tịch Real ông Florentino Perez kỳ vọng sẽ có được một Zidane thứ hai. Nhưng sau những màn trình diễn tệ hại vừa qua cho thấy Solari không đủ tầm dẫn dắt đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Real Madrid cần một HLV cá tính hơn, danh tiếng và tài giỏi hơn để chèo lái con tàu đắm này sớm vượt qua giai đoạn khủng hoảng thời hậu Zidane  - Ronaldo.

Real Madrid và 4 vị trí then chốt cần thay đổi - Bóng Đá

 

Đó có thể là Antonio Conte đầy cá tính hay một Mauricio Pochettino trẻ trung tài năng hoặc thậm chí nối lại duyên xưa với Jose Mourinho cũng là bước đi có thể chấp nhận được.

Nhiều người dự đoán màu giải này Real Madrid sẽ rất khó khăn nhưng chẳng mấy ai tưởng tượng họ phải chịu cảnh trắng tay sớm như vậy khi mà Cúp Nhà Vua và Champiosn League đã bị loại còn La Liga chẳng có hy vọng gì. Cho nên dù muốn hay không họ vẫn thay đổi ở các vị trí quan trọng để bắt đầu cuộc cách mạng cho tương lai phía trước để những thất bại đau đớn như vừa rồi không còn lặp lại thường xuyên tại Santiago Bernabeu.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:27 07/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục