Real Madrid: Thiên thời, địa lợi, nhân hoà thì không cản nổi!

18:29 Thứ sáu 24/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang cho thấy những tín hiệu rất tích cực và nhiều khả năng chiếm lĩnh cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Sự sa sút của Atletico Madrid

La Liga 2019/20 đã đi quá nửa chặng đường. Thời điểm hiện tại, 3 đội bóng dẫn đầu vẫn là những cái tên quen thuộc như Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. Trong đó, Barca và Real chia sẻ vị trí đầu bảng với cùng 43 điểm. Atletico về thứ 3 với 35 điểm sau 20 vòng. Có thể nói, nhìn cục diện hiện tại, rõ ràng nửa đỏ trắng thành Madrid đang cho thấy sự chững lại và hụt hơi ở cuộc đua quốc nội.

Real Madrid: Thiên thời, địa lợi, nhân hoà thì không cản nổi! - Bóng Đá

Atletico đã hụt hơi. 

Thầy trò HLV Diego Simeone bộc lộ rất nhiều bất ổn ở mùa giải 2019/20, dù sở hữu nhiều bản hợp đồng mới, trong đó tiêu biểu có "bom tấn" Joao Felix. Đội chủ sân Wanda Metropolitano bị sẩy chân ở những trận đấu không ngờ và đó là nỗi thất vọng lớn. HLV Simeone hiểu rõ điều này, tuy nhiên sau hơn nửa thập kỷ dẫn dắt Atletico, nhà cầm quân người Argentina mong muốn thay đổi triết lý vận hành đội bóng.

Nhìn chung, nếu so với Real hay Barca, Atletico có rất ít cơ hội trên cuộc đua vô địch La Liga ở phần còn lại của mùa giải.

Barcelona bất ổn, Zidane vẫn là Zidane

Barcelona và Real Madrid hiển nhiên vẫn là hai đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga thời điểm hiện tại. Dù bằng điểm, nhưng CLB xứ Catalan xếp trên do có chỉ số phụ tốt hơn. Mặc dù vậy, nếu nhìn vào bảng xếp hạng La Liga, thật khó để đánh giá cục diện thực tế giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Bởi lẽ, trong khi Barcelona đang thể hiện nhiều tín hiệu bất ổn, thì Real của HLV Zidane lại ngày một chắc chắn và đáng mong đợi.

Real Madrid: Thiên thời, địa lợi, nhân hoà thì không cản nổi! - Bóng Đá

Zidane vẫn là Zidane của một Real "bá đạo trời Âu" những mùa giải trước.

Real đã bất bại 18 trận đấu liên tiếp, kể từ tháng 10/2019 đến nay. Trong khi đó, Blaugrana thì cứ mãi trồi sụt, họ thua 2 trận trong cùng giai đoạn này và còn có những biến chuyển lớn trên băng ghế huấn luyện, cụ thể là Quique Setien thay Ernesto Valverde lên nắm quyền. Triều đại mới và công việc mới đầy thách thức, thượng tầng Barca chấp nhận đánh đổi, "làm liều" một phen giữa mùa.

Động thái thay tướng của Barcelona ảnh hưởng rất lớn đến kết quả phần còn lại mùa giải của họ, bao gồm 3 đấu trường danh hiệu như La Liga, Champions League cũng như Copa del Rey. Trong khi đó, trải qua 2 trận đấu đầu tiên, người hâm mộ Barca dù thấy có sự thay đổi về mặt tỉ lệ kiểm soát bóng, số đường chuyền giữa các cầu thủ nhưng hiệu quả vẫn rất thấp.

Real Madrid: Thiên thời, địa lợi, nhân hoà thì không cản nổi! - Bóng Đá

Barca vẫn tồn đọng những vấn đề từ thời Valverde.

Barcelona vẫn rất bất ổn và loay hoay tìm cách bảo vệ ngôi vương, trong khi Real Madrid đã vào guồng và dần cho thấy sự ổn định. Bởi thế mới nói, khi mà Atletico hụt hơi, Barca sa sút thì cũng là lúc mà Real có thể tận dụng cơ hội này để băng băng về đích, xưng vương ở những đấu trường quốc nội như La Liga hay Copa del Rey.

Zinedine Zidane, thời cơ đã ở trước mắt!

Xem Real tập luyện:

Minh Trí | 17:31 24/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục