Real Madrid thận trọng, Man City thỏa mái

08:20 Thứ sáu 31/08/2012

Sau buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, ngoài các đội bóng ở bảng D - bảng tử thần, đa số đại diện các CLB đều tỏ ra hài lòng và tự tin trước kết quả chia bảng.

Giám đốc đối ngoại Emilio Butragueno của CLB Real Madrid - Ảnh: Reuters

Bảng D là bảng đấu khó khăn nhất khi có sự góp mặt của 4 nhà vô địch giải quốc nội Real Madrid, Manchester City, Ajax, Dortmund.

Giám đốc đối ngoại Emilio Butragueno của CLB Real Madrid tỏ ra khá e dè: “Hôm nay chúng tôi đã không may mắn, nhưng sau khi kết thúc vòng bảng các đối thủ của chúng tôi cũng sẽ phải nói như vậy. Các đối thủ ở bảng đấu này đều rất mạnh nên sẽ có nhiều áp lực trong từng trận đấu, Real sẽ phải thi đấu thật chặt chẽ. Mục tiêu của chúng tôi là vào đến chung kết”.

Tiền vệ kỳ cựu Patrick Vieira - Ảnh: Reuters

Thay mặt cho CLB Man City, tiền vệ kỳ cựu Patrick Vieira phát biểu: “Đây là một bảng đấu đầy khó khăn nhưng cũng rất hấp dẫn, cơ hội là chia đều cho cả bốn đội bóng. Hai trận đấu với Real Madrid là thử thách tốt cho Man City. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn năm ngoái”.

Mùa giải trước "gã nhà giàu mới của nước Anh" Man City đã phải chia tay sớm ở vòng bảng khi nằm cùng bảng với Bayern Munich, Napoli và Villarreal.

Ở bảng B được đánh giá là ẩn chứa nhiều bất ngờ, đội trưởng Benedikt Howedes của CLB Schalke 04 đã bày tỏ sự hài lòng: “Đây là một bảng đấu rất thú vị, rõ ràng đối thủ lớn nhất của chúng tôi sẽ là Arsenal. Tôi rất mong chờ để được gặp lại hai cầu thủ người Đức Lukas Podolski và Per Mertesacker.

Còn Olympiakos và Montpellier là những ẩn số khó đoán trước được vì giải đấu của họ không nói lên được nhiều điều”.

32 đội được chia ra làm 8 bảng - Ảnh: AFP

Dù gặp một bảng đấu không quá khó khăn (bảng F), nhưng HLV Bayern Munich Jupp Heynckes tỏ ra thận trọng: “Đây là một bảng đấu khá nhẹ nhàng với chúng tôi. Tuy nhiên ở đấu trường Champions League luôn có nhiều khó khăn và mọi đối thủ đều phải được tôn trọng”.

Trong khi đó giám đốc thể thao của Barcelona (bảng G) Andoni Zubizarreta đã nói rằng mục tiêu của họ là giành chiến thắng tuyệt đối trong tất cả các trận: “Thật đáng thất vọng nếu chúng tôi gặp phải một trận hòa. Barca sẽ chơi với tất cả đam mê và phong cách đặc trưng của mình”.

Là đội bóng lớn có kết quả bốc thăm thuận lợi nhất (bảng H) nhưng HLV Alex Ferguson cho rằng Manchester United vẫn phải hết sức thận trọng: “Chúng tôi có kinh nghiệm thi đấu với Galatasaray trước đây, đó luôn là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã từng thi đấu với nhiều CLB Bồ Đào Nha trong nhiều năm qua như Benfica, Sporting và Porto, với kinh nghiệm đó Man United tin rằng có thể đánh bại Braga.

Cho dù chưa bao giờ đối đầu với Cluj nhưng chúng tôi sẽ phải cẩn thận nếu không muốn lặp lại những điều tồi tệ như năm ngoái. Tôi sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất trong tất cả các trận đấu để đảm bảo đội bóng sẽ được đi tiếp”.

Đương kim vô địch Chelsea cũng sẽ có vòng bảng đấu đầy thử thách - Ảnh: Reuters

Nhà đương kim vô địch Chelsea cũng sẽ có vòng bảng (E) đầy thử thách khi phải đối đầu với Juventus, Shakhtar Donetsk.

Thư ký của "The Blues" David Barnard phát biểu: “Shakhtar Donetsk là CLB được tổ chức tốt, còn FC Nordsjælland hoàn toàn là một ẩn số với chúng tôi. Chúng tôi đã từng giành chiến thắng trước Juventus ở vòng tứ kết Champions League năm 2009. Tuy nhiên giờ đây họ đã thay đổi rất nhiều, vì vậy đây sẽ là sự đối đầu khó khăn nhất”.

Quỳnh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục