Real Madrid nhận 'điềm lành' trước thềm FIFA Club World Cup

17:18 Thứ hai 11/12/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng 5 sao trước Sevilla cuối tuần qua có thể coi là một bước chạy đà hoàn hảo với thầy trò Zinedine Zidane trước vòng chung kết FIFA Club World Cup.

Real Madrid vừa trải qua khởi đầu khá ảm đạm ở mùa giải 2017/18 với tư cách nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha và Châu Âu. Họ vẫn chưa một lần thực sự thi đấu ở phong độ đỉnh cao của mình sau 1/3 chặng đường đã qua song được kỳ vọng sẽ sớm lấy lại vị thế trước kỳ nghỉ Giáng sinh tới.

Real Madrid nhận 'điềm lành' trước thềm FIFA Club World Cup - Bóng Đá

 

Tháng 12 này được xem là khoảng thời gian quan trọng bậc nhất với vận mệnh của Kền kền trắng ở mùa giải năm nay. Nếu suôn sẻ vượt qua, đoàn quân của Zinedine Zidane sẽ có thể lật ngược tình thế ở cuộc đua đến ngôi vương La Liga và tiếp tục con đường chinh phục lục địa già ở mùa bóng này.

Cách đây khoảng 2 tuần, Real Madrid vẫn đang chìm trong khủng hoảng với những màn trình diễn gây thất vọng, điều có liên quan mật thiết đến phong độ của những ngôi sao sáng giá trong đội hình đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, trước khi đáp chuyến bay đến Abu Dhabi tham dự vòng chung kết cup thế giới cấp câu lạc bộ, những dấu hiệu khả quan đã tìm đến Zidane và các học trò.

Los Blancos tỏ ra rất hiệu quả trong khâu tấn công trước Borussia Dortmund tại loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League giữa tuần trước. Điều này tiếp tục được họ thể hiện trước Sevilla trong chiến thắng 5 sao cuối tuần qua mặc dù trước đó, giới chuyên môn nhận định đây sẽ là cuộc đối đầu rất khó khăn với Real khi mà họ phải ra sân với một đội hình chắp vá.

Real Madrid nhận 'điềm lành' trước thềm FIFA Club World Cup - Bóng Đá

 

Siêu sao Cristiano Ronaldo ăn mừng danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5 bằng một cú đúp bàn thắng. Trước đó, ‘kép phụ’ Nacho Fernandez mở tỷ số sau một pha đi bóng ‘ảo diệu’, không chế hoàn hảo và tung ra cú sút chính xác bằng chân trái. Chưa dừng ở đó, tài năng trẻ Achraf Hakimi cũng chứng minh bản thân đủ khả năng chinh chiến cùng các bậc đàn anh ở các đấu trường đỉnh cao bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 cũng màn trình diễn hiệu quả không thua kém Dani Carvajal là bao.

Nếu bộ tứ phòng ngự chắp vá đều thi đấu cực kỳ ấn tượng với trận thứ 2 liên tiếp giữ sạch lưới tại La Liga mùa này thì trên hàng công, Marco Asensio và Lucas Vazquez cũng thể hiện bộ mặt xuất sắc không kém trước Sevilla. Vài ngày trước đó trong cuộc chạm trán Dortmund, sao trẻ Borja Mayoral đáp trả những nghi ngờ và chỉ trích hướng về anh với bàn thắng mở tỷ số cùng lối chơi rất hiệu quả.

Trong chuyến đi đến các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Raphael Varane và Gareth Bale đều có tên trong danh sách mặc dù cả 2 ngôi sao này không góp mặt trong trận đấu với Los Rojiblancos. Nếu không gặp phải bất trắc gì trong 2 trận đấu ở vòng chung kết FIFA Club World Cup sắp diễn ra, HLV Zidane sẽ có được đội hình đầy đủ nhất bước vào trận Siêu kinh điển vào cuối tháng 12, điều ông chưa từng ‘trải nghiệm’ trong giai đoạn đã qua của mùa giải.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 17:00 11/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục