Real Madrid không khủng hoảng, chỉ tạm thời 'ngủ quên'

13:34 Thứ sáu 22/09/2017

TinTheThao.com.vnCác CĐV của Real Madrid hoàn toàn có cơ sở để tin rằng đội bóng con cưng sẽ sớm trở lại sau chuỗi trận thi đấu dưới phong độ ở đầu mùa giải năm nay.

Cú đúp danh hiệu trong tháng 8 và những màn trình diễn ‘miễn chê’

Thực chất, những lần sẩy chân của Real Madrid mới đây trước Valencia, Levante hay Real Betis không phải một cú trượt dốc có dấu hiệu báo trước và tính hệ thống. Họ vừa mới chỉ trải qua 2 trận chung kết siêu cup Châu Âu và siêu cup Tây Ban Nha với phong độ cực kỳ thuyết phục, đánh bại cả 2 ông lớn Manchester United và Barcelona. Điều này cho thấy các ngôi sao trong đội hình của Zinedine Zidane có lẽ chỉ đang trải qua một cơn cảm cúm thông thường và sẽ lại khiến các đối thủ phải run sợ khi hoàn toàn bình phục.

Real Madrid không khủng hoảng, chỉ tạm thời 'ngủ quên' - Bóng Đá

 

Trong tay Zidane, càng áp lực, Madrid càng chơi hay

Kền kền trắng đã chứng minh khả năng vượt bão táp của mình trong phần lớn thời gian ở mùa giải năm ngoái và cả mùa giải trước đó. Còn nhớ trong chặng đua nước rút tại La Liga mùa bóng trước, khi Barcelona liên tục tạo sức ép phía sau, Real Madrid đã thắng liền mạch 6 trận đấu để bước lên ngôi vô địch sau 5 năm chờ đợi. Hay cuối mùa giải 2015/16, thầy trò Zidane từng khiến đại kình địch xứ Catalan run rẩy khi toàn thắng 12 trận liên tiếp để rút ngắn khoảng cách 12 điểm xuống còn 1 điểm ở đấu trường quốc nội. Lúc này, La Liga mới chỉ đi qua 5 vòng đấu và khoảng cách 7 điểm rõ ràng không phải vấn đề thực sự to tát với đoàn quân của Zizou.

Lịch thi đấu nhẹ nhàng

Từ lúc này cho đến trận El Clasico diễn ra vào tháng 12, Real Madrid sẽ chỉ phải đụng độ những đối thủ được đánh giá yếu hơn như Alvas, Getafe, Girona, Espanyol, Eibar hay Las Palmas. Đội bóng Hoàng gia vẫn còn rất nhiều cơ hội để thay đổi tình thế nếu họ có thể mang về trọn vẹn 3 điểm trong các cuộc đối đầu này. Điều đó cũng sẽ phải hơi nóng vào gáy Barcelona.

Real Madrid không khủng hoảng, chỉ tạm thời 'ngủ quên' - Bóng Đá

 

Biết cách hạ gục Barcelona

Với những gì thể hiện trong 2 lượt trận tại Siêu cup Tây Ban Nha hồi giữa tháng 8 vừa qua, Real Madrid cho thấy họ đã nắm được cách đánh bại đại kình địch Barcelona dù ở mùa giải trước đó, đội bóng Hoàng gia không thắng trong cả 2 cuộc đối đầu tại La Liga. Mùa này, El Clasico lượt đi sẽ được tổ chức trên Santiago Bernabeu, sân nhà của Real. Do đó, cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương của thầy trò Zidane sẽ trở nên lớn hơn nếu họ tiếp tục vượt qua Barca trong trận đấu này.

Chiến thắng trước những đối thủ mạnh

Kết quả thi đấu của Los Blancos từ hồi giữa tháng 8 đến nay cho thấy một điều nghe qua có vẻ vô lý. Họ giành chiến thắng một cách dễ dàng trước mọi đối thủ được đánh giá sẽ rất khó để vượt qua như Man United, Barca hay mới đây là Real Sociedad. Trước Real Betis, có lẽ thầy trò Zidane còn mang nặng sự chủ quan, điều khiến họ bị đánh bại một cách bất ngờ trên sân nhà Santiago Bernabeu. Sau bài học đắt giá này, chắc chắn sự thận trọng và quyết tâm cao độ sẽ đến trong những bước đi tiếp theo của Kền kền trắng.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 13:20 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục