Real Madrid đang cần "bàn tay sắt" của Antonio Conte?

18:30 Thứ sáu 19/10/2018

TinTheThao.com.vnTrong những ngày gần đây, những tin đồn Real Madrid liên hệ với Conte ngày một nhiều. Liệu chiến lược gia người Italia này có thực sự phù hợp với Kền kền trắng?

1. "Cừu đen" và "bàn tay sắt"

Real Madrid đang cần

 Conte không ngại loại bỏ những cừu đen trong CLB. 

Trong hai năm dẫn dắt Chelsea, Antonio Conte đã làm được một số chuyện tuyệt vời cho đội chủ sân Stamford Bridge. Ông chấn hưng lại Chelsea rệu rã thời "hậu Mourinho". Giúp đội bóng này vô địch ngay trong năm đầu tiên làm quen Premier League với điểm số cao chót vót 95. 

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau vinh quang tột đỉnh, cuộc đời của Conte lại rẽ sang một trang khác. Tin nhắn "đuổi cổ" Diego Costa được trưng lên báo chí, kèm theo đó là vô số chỉ trích nhắm vào Conte. Sau hành động đó, Conte đã khiến nội bộ Chelsea "chia bè kết phái". Cuối cùng, vì những lùm xùm đó Chelsea tụt dốc không phanh và HLV người Italia phải ra đi không kèn trống ở cuối mùa giải (dù có một cúp FA). 

Không ai phủ nhận cá tính của Conte. Ông thi đấu và trưởng thành trong môi trường Serie A đầy toan tính. Tại đấy, các HLV được xem như các bố già. Một khi đã cất cất tiếng nói thì tất cả thành viên trong đội phải im lặng và cúi đầu lắng nghe. Cách thức làm việc đó lắm lúc lại phản tác dụng ở Anh, nơi xem trọng tự do cá nhân. 

Đến Tây Ban Nha là một câu chuyện hoàn toàn khác. Real Madrid đã trải qua những vinh quang tột bậc trong 3 năm vừa qua. Các trụ cột của họ đang dần mất đi động lực thi đấu, phần còn lại thì già cỗi và bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Họ cần một "bàn tay sắt" để cải tổ đội hình. Julen Lopetegui không phải là mẫu HLV hét ra lửa. Biết đâu, Conte lại phù hợp?

2. Phá thế độc tôn của Barca

Dù liên tiếp thành công ở Champions League, song Real Madrid lại thất thế trước Barca trong cuộc đua đường trường tại La Liga. Lí do cho thất bại ở năm ngoái của họ thì có rất nhiều. Nhưng lớn nhất vẫn là Real đánh mất quá nhiều điểm số ở những trận đấu nhỏ. Đây là điều Real có thể cải thiện nếu "kết duyên" với Conte.

Real Madrid đang cần

 Real cần thay đổi để bắt kịp Barca ở La Liga. 

Như đã biết, Conte là thuyền trưởng bị ám ảnh bởi những trận thua. Ông có thể dành hàng chục giờ đồng hồ trước mỗi trận để nghiên cứu về đối thủ, đưa ra đối sách tỉ mỉ nhất. Thậm chí, người ta Conte chạy đôn chạy đáo sau khi vô địch cùng Chelsea để đến "học việc" một buổi nói chuyện của Marcelo Bielsa. 

Mặt khác, Conte đến Real sẽ mang đến một thứ bóng đá Italia chính cống mà Barca khá bắt gặp ở La Liga. Trong ngắn hạn, điều này có thể giúp Kền kền trắng tạo ra một sức bật lớn và quật ngã đối thủ. La Liga mới trải qua 8 vòng đấu, sẽ không còn kịp nếu Real không chịu thay đổi!

Những màn ăn mừng cảm xúc của Conte: 

Ngọa Long | 14:57 19/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục