Real Madrid đang biến thành một đội bóng Anh dưới thời Solari

16:51 Thứ năm 08/11/2018

TinTheThao.com.vnCó thể bạn không tin, nhưng chưa bao giờ các nhà ĐKVĐ Champions League lại 'taca dada' nhiều đến thế ở mùa giải năm nay.

Vài trận trở lại đây, các cầu thủ chạy cánh của Real Madrid như Alvaro Odriozola, Sergio Reguilon, Marco Asensio và Gareth Bale dường như được huấn luyện viên Santiago Solari treo thưởng lớn nếu ai đó sở hữu nhiều đường tạt bóng nhất trên sân vậy...

Chưa cần nói đến thống kê chính xác về số lượng gia tăng đột biến trong 3 trận đã qua, nếu ai theo dõi Los Blancos dưới thời Solari thì chắc chắn không thể không ấn tượng với cách chơi này. Đặc biệt, sự hiệu quả mà nó mang lại là rất rõ ràng với 9/11 bàn thắng xuất phát tử các pha tạt bóng từ hai cánh.

Real Madrid đang biến thành một đội bóng Anh dưới thời Solari! - Bóng Đá

 Real Madrid đang chơi tấn công biên điên cuồng dưới thời Solari.

Thống kê về số lần chiến thắng khi tranh chấp trên không cũng gia tăng một cách khủng khiếp từ 17 đến 23 lần ở ba trận đấu gần nhất, nó hơn gấp đôi những gì mà Real Madrid từng làm ở đa số các cuộc đụng độ trước đó trên mọi đấu trường.

Real Madrid chơi tấn công biên nhiều hơn cũng đồng nghĩa với việc lãng quên phong cách Tiki-Taka. Số lượng đường chuyền của họ thực tế không hề giảm so với trận cuối cùng trước khi Julen Lopetegui ra đi. Tuy nhiên, sự phân phối được trải đều ở các tuyến và số lần chạm bóng hay tỷ lệ thành công ở hai cánh cũng thay đổi rõ rệt.

Trước đây, Toni Kroos là nhân tố chính dưới thời Lopetegui với số lượng và tỷ lệ thành công rất cao (cao nhất toàn đội). Nhưng bây giờ anh đã san sẻ thống kê này với hai hậu vệ cánh 'măng non' Odriozola và Reguilon. Và đây là sự khác biệt lớn nhất mà Solari tạo ra tại Bernabeu.

Chúng ta cũng chưa thể khẳng định Santiago Solari đang tạo ra một làn gió mới với các tài năng trẻ bởi Marcelo và Dani Carvajal vẫn ở trong thời kỳ dưỡng thương. Vì vậy, yếu tố này sẽ rõ ràng trong thời gian sắp tới khi các trụ cột của họ trở lại.

Real Madrid đang biến thành một đội bóng Anh dưới thời Solari! - Bóng Đá

Kroos không còn nằm trong top 5 về chuyền bóng chính xác ở trận gặp Valladolid, thay vào đó là 2 cầu thủ chạy cánh.

Một đội bóng Anh chưa hẳn sẽ luôn có những hậu vệ cánh chạm, chuyền hoặc sở hữu nhiều bóng nhất trên sân so với ai đó ngoài biên giới xứ sương mù. Nhưng trước nay người ta sẽ chỉ nghĩ đến triết lý bóng bổng để nói về các CLB tại đảo quốc tách biệt với đất liền.

Thông tin về việc chủ tịch Florentino Perez muốn mời Antonio Conte về thay thế Solari vẫn xảy ra từng ngày. Nhưng điều đó chỉ thực sự đang diễn ra trên các mặt báo và điều duy nhất chúng ta biết ở đây là Real Madrid đã khác, khác rất nhiều so với trước đây.

Solari có thể không ở lại, Conte có thể cập bến Bernabeu. Dù vậy, chúng ta chưa nên bàn đến viễn cảnh đó mà chỉ cần hiểu rằng các nhà đương kim vô địch Champions League đang biến thành một đội bóng mà người ta vẫn thường biết đến ở xứ sương mù.

Vũ Quang Toản | 15:05 08/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục