Real Madrid có nên giữ chân Luka Modric?

20:54 Thứ tư 15/08/2018

TinTheThao.com.vnInter Milan đang tỏ ra rất nghiêm túc trong thương vụ Luka Modric và Real Madrid cũng cần có những động thái cụ thể hơn về tương lai của cầu thủ người Croatia.

Real Madrid vừa trải qua một mùa hè với vô vàn những biến động. Đầu tiên, Zinedine Zidane tạo cú sốc lớn khi tuyên bố chia tay đội bóng Hoàng gia bỏ lại những chiến công đầy hiển hách. Sau đó, đội bóng này vội vàng bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng ĐT Tây Ban Nha - Julen Lopetegui chỉ hai ngày trước khi World Cup khởi tranh, khiến chiến lược gia 51 mất việc. Chưa dừng lại ở đó, sự kiện siêu sao Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus đã khiến cả thế giới bàng hoàng và từ đó, một số danh thủ khác cũng rục rịch chia tay "Kền Kền Trắng".

Theo Báo giới Italia, Inter Milan đã theo dõi tiền vệ Luka Modric trong suốt mùa Hè vừa qua và người đại diện của anh cũng đã lên tiếng xác nhận rằng thân chủ của mình muốn cắt đứt mối lương duyên với Real Madrid. Tuy nhiên, Florentino Perez cũng không phải một tay vừa khi đăng đàn khẳng định bất cứ đội bóng nào muốn có sự phục vụ của Modric đều phải chi ra 750 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng

Real Madrid có nên giữ chân Luka Modric? - Bóng Đá

 Luka Modric có một mùa World Cup thành công với ĐT Croatia.

Động thái trên từ phía đội bóng Hoàng gia là hoàn toàn dễ hiểu bởi tiền vệ người Croatia luôn đóng vai trò tối quan trọng trong đội hình Real Madrid ở ba mùa bóng gần nhất, với ba danh hiệu Champions League liên tiếp. Bên cạnh đó, giá trị của Luka Modric càng được chứng minh khi anh sắm vai nhạc trưởng và đưa ĐTQG đến với thành công ngoài mong đợi với ngôi vị Á quân.

Tuy nhiên, vấn đề tuổi tác đang dần "gõ cửa" Modric và đây có phải thời điểm thích hợp để chia tay ngôi sao này và nhận lại một khoản tiền kếch xù?

Nếu nhìn vào thông số, Modric không phải một cầu thủ quá quan trọng với Real trên đấu trường La Liga. Trong 166 lần khoác áo đội bóng Hoàng gia, cầu thủ người Croatia giành chiến thắng 115 trận còn trong 62 trận anh vắng mặt, Real thắng đến 47 trận, đạt tỷ lệ 76%. 

Bên cạnh đó, sau sự ra đi của Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo, dường như ở Bernabeu đang diễn ra một cuộc cách mạng lớn. Tân thuyền trưởng Lopetegui sẽ thay đổi phong cách chơi bóng nơi này, chắc chắn sẽ kéo theo sự đổi thay về mặt nhân sự. Vậy nên, ở Madrid đang dấy lên câu hỏi liệu Luka Modric có phù hợp với triết lý bóng đá của vị chiến lược gia này.

Real Madrid có nên giữ chân Luka Modric? - Bóng Đá

 Modric thực sự muốn sang Inter Milan chơi bóng.

Theo đó, không thể phủ nhận rằng lối chơi mà Julen Lopetegui đã xây dựng ở ĐT Tây Ban Nha và đang thai nghén ở Real Madrid không phù hợp với Modric. Tuy nhiên, bộ máy này sẽ vận hành trơn tru hơn với những Toni Kroos, Isco và Casemiro. 

Đội bóng của Florentino Perez đã chọn cách không bạo tay vung tiền trên thị trường chuyển nhượng cho những ngôi sao đình đám mà tập trung phát triển những sao trẻ trong đội hình như trường hợp của Marco Asensio và Isco. Việc chiêu mộ Álvaro Odriozola, Vinícius Júnior và Andriy Lunin chính là một phần trong chiến lược đó.

Nếu Real Madrid muốn tìm một đối tác lâu dài với Casemiro nơi trung tâm hàng tiền vệ để chờ những cầu thủ trẻ hoàn thiện kĩ năng chơi bóng, họ nên chia tay Luka Modric và chiêu mộ Thiago Alcantara. 

Minh Đăng | 20:00 15/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục