Real Madrid biến Vinicius Jr thành tài năng trẻ đắt giá nhất lịch sử

15:08 Thứ tư 24/05/2017

TinTheThao.com.vnNgày hôm qua 23/5, Real Madrid và Flamengo đã chính thức xác nhận bản hợp đồng mang tên Vinicius Jr với mức giá 45 triệu euro.

Theo thông tin đã được xác nhận, đội bóng Hoàng gia đã trả ngay cho Flamengo khoản tiền 30 triệu euro và sẽ trao nốt 15 triệu còn lại khi Vinicius bước sang tuổi 18, qua đó đáp ứng được điều kiện đủ để chính thức chuyển sang khoác áo Real Madrid.

Vinicius Jr - tài năng trẻ đắt giá nhất lịch sử - Bóng Đá

 

Tài năng trẻ người Brazil với khả năng vượt trội ở độ tuổi 16 đã trở thành ‘con mồi’ hàng đầu của các ông lớn trong công cuộc theo đuổi các sao mai, đồng thời là ‘nỗi ám ảnh’ của ‘ông trùm’ Florentino Perez, người đứng đầu Real Madrid ở thời điểm hiện tại. Trong quá khứ, việc để vuột mất Neymar vào tay đại kình địch Barcelona đã khiến Perez day dứt khôn nguôi và hạ quyết tâm sẽ không để kịch bản tương tự xảy ra lần thứ 2. Do đó, dù được đánh giá là quá ‘liều lĩnh’ với bản hợp đồng này, Perez vẫn giữ vững quyết tâm của mình.

Quyết tâm của Perez cũng đã biến Vinicius trở thành tài năng trẻ đắt giá nhất trong lịch sử làng túc cầu thế giới, vượt mặt nhiều đàn anh của mình. Cũng ở độ tuổi 18, Alexandre Pato từng được AC Milan đưa về từ Internacional với mức giá 22 triệu euro vào năm 2007, còn kém xa so với số tiền mà ‘ông trùm’ Perez bỏ ra để có được chữ ký của Vinicius. Còn tại Premier League, Manchester United bỏ ra khoảng 35 triệu euro vào năm 2003 để đưa Wayne Rooney khi ấy 18 tuổi về với Nhà hát của những giấc mơ. Trong khi đó, Tottenham Hotspur từng chiêu mộ Gareth Bale phiên bản 17 tuổi ở mức giá 17 triệu euro. Hay Theo Walcott ở tuổi 16 được định giá 12 triệu euro. Lớn hơn một chút, Anthony Martial cách đây 2 năm ở tuổi 19 đã trở thành ngôi sao tuổi teen đắt giá nhất lịch sử tính đến thời điểm đó với bản hợp đồng có giá hơn 40 triệu euro từ Monaco đến Manchester United.

Vinicius Jr - tài năng trẻ đắt giá nhất lịch sử - Bóng Đá

 

Trong số top 10 những ngôi sao mai có giá ‘đắt đỏ’ nhất trên thị trường chuyển nhượng xuất hiện cũng phải kể đến những cái tên khác như Sergio Ramos, Marquinhos hay Luke Shaw. Tuy nhiên, tất cả đã bị ‘xếp vào quá khứ’ sau sự xuất hiện của Vinicius Jr. Mặc dù mới chỉ vừa chính thức bước chân vào sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp hôm 13/5 vừa qua, chân sút sinh năm 2000 đã tỏa sáng rực rỡ ở giải trẻ Copa Sao Paulo trước đó. Việc được so sánh với các đàn anh như Neymar hay Gabriel Jesus càng làm cho tên tuổi của Vinicius trở nên ‘hot’ hơn bao giờ hết với các đại gia tại lục địa già.

Hiện tại, Vinicius vẫn sẽ tiếp tục thi đấu cho CLB Flamengo cho đến khi chính thức bước sang tuổi 18. Mặc dù được đánh giá rất cao kèm theo ‘mác giá’ khủng ở độ tuổi này, điều mà Vinicius cần làm không phải là mơ mộng quá nhiều về viễn cảnh tươi đẹp ở tương lai trong màu áo Real Madrid, mà phải giữ đôi chân trên mặt đất và tiếp tục trau dồi kinh nghiệm để đủ khả năng chơi bóng ở một môi trường mới khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 15:35 24/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục