Real Madrid & Bayern Munich: Kẻ phá bĩnh đáng yêu hay hung thần không mong đợi?

14:13 Thứ sáu 25/11/2016

Chẳng mấy ai nghĩ tới việc Bayern, Real, Barcelona, Juventus có thể gặp nhau ngay từ vòng loại trực tiếp ở Champions League 2016/17. Nhưng bây giờ khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Sẽ có đại chiến sớm?

Bất cứ đội bóng nào tham dự Champions League đều hiểu vị trí nhất bảng có giá trị như thế nào. Bởi vị trí này sẽ đảm bảo cho họ việc tránh đụng phải các đội nhất bảng khác. Thông thường, đội nhất bảng bao giờ cũng được đánh giá cao hơn các đội nhì bảng.

rostov

 Cú vấp ngã tai hại trước Rostov khiến Bayern mất vị trí đầu bảng D. Ảnh: Skysports.

Những năm trước, các CLB lớn như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich… luôn dễ dàng có được vị trí đầu bảng nên họ không phải gặp nhau quá sớm. Trong khi ấy, Arsenal, Man City, PSG…thường nhận kết quả đắng vì hay rơi vào vị trí nhì bảng. Cho nên việc đứng đầu bảng cũng ảnh hưởng phần nào đến khả năng tiến xa của các đội tại Champions League.

Nhưng năm nay, ở nhóm nhì bảng lại xuất hiện 2 cái tên “sáng giá” là Real Madrid và Bayern Munich. Với khoảng cách 6 điểm so với Atletico Madrid (9-15), vị trí nhì bảng đã là của đội chủ sân Allianz Arena. Trong khi ấy, khả năng Real Madrid cướp lại ngôi đầu từ tay Borussia Dortmund ở lượt đấu cuối là không cao khi CLB Đức đang hơn đối thủ 2 điểm (13-11).

Khi Real Madrid và Bayern Munich nhì bảng thì những Atletico Madrid, Juventus (hay Sevilla), Barcelona, Arsenal (hoặc PSG) và cả nhà ĐKVĐ Anh Leicester City – các đội này đã chắc hoặc có cơ hội nhất bảng - có lý do để lo lắng vì xác suất gặp nhau là không hề nhỏ.

Kẻ phá bĩnh hay hung thần?

barca

 Barcelona – Bayern Munich có thể đối đầu sớm ngay tại vòng knock-out đầu tiên tại Champions League năm nay. Ảnh: Getty Images.

Như vậy, ngay từ bây giờ chúng ta có thể mường tượng đến những trận thư hùng có thể xảy ra tại vòng 16 đội như Juventus – Real Madrid, Bayern Munich – Juventus, Barcelona – Bayern Munich, Atletico Madrid – Bayern Munich, Arsenal – Real Madrid, Baryern Munich - Arsenal… Với những ai trung lập thì viễn cảnh được thấy những CLB hàng đầu Châu Âu này đấu với nhau thì tuyệt vời không còn gì bằng.

Danh tiếng, thực lực của họ đều có thể tạo nên những trận cầu thuộc hàng kinh điển. Tuy nhiên, hai đội mạnh gặp nhau sớm thì phải có kẻ dừng cuộc chơi và khi ấy, Real Madrid, Bayern Munch là những kẻ phá bĩnh đáng yêu hoặc cũng là nạn nhân của trò chơi nghiệt ngã.

Đã là trò chơi thì các đội bị đánh giá dưới cơ như Napoli, Arsenal, Leicester City …cũng phải tuân theo dù rằng họ không hề muốn đụng Real Madrid hay Bayern Munich quá sớm. Ví như CLB Luân Đôn, nhiều năm qua vận đen cứ bám lấy họ khi khéo sắp đặt cho họ gặp ngay kẻ số má ở vòng knock-out khiến cho giấc mơ Champions League của thầy trò ông Wenger phải chấm dứt sớm.

Và khi đã biết chắc hai “đại gia” kia nhì bảng, liệu họ còn thiết tha tranh ngôi nhất bảng với PSG nữa hay không? Suy cho cùng, nếu được chọn lựa, chấp nhận nhì bảng để gặp Dortmund hay Atletico còn có cơ may hơn là hai kẻ khắc tinh kia của họ.

leo

Leicester City quá ít cơ hội chiến thắng nếu phải chạm trán Real hoặc Bayern. Ảnh: Skyports. 

Trong khi ấy, nhà ĐKVĐ Anh Leicester City vừa tạo nên kỳ tích khi lần đầu tham dự Champions League đã vào ngay knock-out với vị trí đầu bảng nhưng nếu họ phải chạm trán Real hay Bayern thì khả năng đi tiếp gần như chỉ là 0% mà thôi.

Vậy là, từ chỗ nhiều khả năng làm kẻ phá bĩnh đáng yêu khi mang lại các trận đấu thượng đỉnh thì Real Madrid hay Bayern Munich lại có thể hóa thân thành những hung thần đối với các đội bóng thấp yếu hơn, dập tắt sớm hy vọng phiêu lưu tại Champions League của họ.

CĐV nào cũng muốn CLB của mình tiến càng sâu càng tốt tại Champions League. Tuy nhiên, những cú vấp nhì bảng như Real Madrid hay Bayern Munich lại hóa hay vì tạo nên những kịch bản đáng xem hơn tại vòng đấu loại trực tiếp. Bởi khi bước vào thể thức này, ai là nạn nhân ai là hung thần rất khó biết trước được.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 13:00 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục