Real Madrid: Ám ảnh mang tên Bernabeu

13:56 Thứ sáu 20/04/2018

TinTheThao.com.vnThi đấu ổn định và thăng hoa hơn đầu mùa giải, song, Real Madrid vẫn lộ ra nhiều tử huyệt khiến cổ động viên lo lắng.

La Liga từ lâu không còn là mục tiêu chinh chiến với thầy trò Zidane. Thế nhưng, việc thi đấu phập phù, “Los Blancos” có thể phải trả giá bằng vị trí thứ 3 vào tay Valencia.

Trận hòa trước Bilbao với tỷ số 1-1 một lần nữa chỉ ra vấn đề của Real. Dù nắm vị thế chủ nhà, CLB vẫn để đối thủ vươn lên dẫn trước và chật vật tìm bàn gỡ. Thay vì trở thành điểm tựa vững chắc, Bernabeu đang trở thành tử huyệt và nỗi ám ảnh của đội bóng Hoàng gia.

Real Madrid: Ám ảnh mang tên Bernabeu - Bóng Đá

 Sân nhà Bernabeu trở thành tử huyệt của Real Madrid.

Tới nay, sau 26 trận tại Bernabeu, đại gia thành Madrid có 12 lần để thua cũng như hòa. Valencia, Levante, Betis, Tottenham, Fuenlabrada, Barcelona, Numancia, Villarreal, Leganes, Atletico Madrid và Juventus lần lượt vượt mặt Kền Kền trắng trên chính thánh địa Hoàng gia.

Đặc biệt phải kể đến trận thua đại kình địch Barcelona dù Real có đủ mọi lợi thế thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đoàn quân Zizou thi đấu vượt trội hơn hẳn, không những giành quyền kiểm soát bóng, thầy trò Zidane còn liên tiếp khủng bố khung thành đối phương.

Song, cuối cùng, "Los Blancos" thi đấu xuống phong độ và bị “Blaugrana” kết liễu trắng 3 bàn không gỡ. Không những vậy, đội bóng Hoàng gia còn tự dâng chức vô địch La Liga cho đại kình địch Barca.

Real Madrid: Ám ảnh mang tên Bernabeu - Bóng Đá

 Cũng chính trên thánh địa Bernabeu, Real tự tay dâng cúp La Liga cho đại kình địch Barcelona.

Chưa dừng lại ở đó, cũng trên Bernabeu, một trận đấu chấn động làng túc cầu đã diễn ra. Đội bóng thành Madrid bị Juventus đè bẹp 1-3. Nếu không nhờ bàn thắng may mắn ở phút bù giờ, Real đã phải trả giá bằng chiếc vé vào bán kết Champions League.

Sau 18 năm, đây là thành tích thi đấu sân nhà tệ chưa từng thấy trong thế kỷ 21 của đội nhà. Mùa giải 1999-2000, Real cũng từng để thua liên tiếp 1-5 trước Zaragoza, 1-3 trước Atletico, 2-4 trước Bayern, chưa kể hai trận thua Oviedo và Numancia tại Bernabeu. Dẫu vậy, đội bóng vẫn xuất sắc bước lên ngôi vương La Liga. Hiện tại, “Los Blancos” đã để vụt mất danh hiệu và có nguy cơ phải đứng xếp hàng chào đón tân vương Barcelona.

Điều này đã được dự báo từ lâu sau trận thua của Real khi đón tiếp Villarreal. Tờ báo thân Real, Marca không ngần ngại giật tít: “Real mất điểm tựa Bernabeu”. Sự sụp đổ của Real không chỉ đến từ phong độ sa sút của toàn đội mà còn đến từ nhiều yếu tố khác. 

Real Madrid: Ám ảnh mang tên Bernabeu - Bóng Đá

 Zidane vẫn còn nhiều việc để khắc phục trước đại chiến với Bayern tại bán kết Champions League.

Trước đó, báo chí Tây Ban Nha từng chỉ ra yếu điểm của Real đến từ 45 phút cuối. Theo Marca, nếu 1 trận đấu gói gọn trong 45 phút, đội chủ sân Bernabeu mới chính là CLB dẫn đầu La Liga. Đội bóng Hoàng gia đã ghi được 39 bàn thắng trong hiệp 1 và để thủng lưới 11 bàn. Tiếc rằng, thành tích này không được duy trì trong 45 phút cuối khi Kền Kền trắng chỉ có 31 pha lập công nhưng số bàn thua lên đến con số 22.

Chính Zidane cũng lên tiếng thừa nhận đội nhà thi đấu kém cỏi sau giờ giải lao: “Chúng tôi đã chơi tốt trong 45 phút đầu nhưng hoàn toàn đánh mất phong độ trong hiệp 2. Có lẽ chúng tôi đã không đủ tự tin để chơi bóng suốt 90 phút. Tôi phải xóa bỏ vấn đề này vì đó là nhiệm vụ của tôi”.

Có vẻ như, thành tích tốt tại Champions League không thể che lấp những vấn đề của Real. "Los Blancos" vẫn còn thử thách mang tên Bayern Munich tại đấu trường châu Âu. Zidane buộc lòng phải có phương pháp giải quyết và điều chỉnh lối chơi đội bóng nếu không muốn cả mùa giải trắng tay.

Bạch Băng - BongDa.com.vn - TTVN | 11:30 20/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục