Real Madrid - Vua của những vị vua tại Champions League

11:39 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnThắng lợi trước Bayern Munich vào đêm qua của Real Madrid vẫn vấp phải không ít ý kiến tiêu cực. Tuy nhiên nhìn vào hành trình mà Los Blancos đã trải qua, có thể khẳng định đó không phải một chiến thắng may mắn.

Nhìn lại những con số thống kê trong trận đấu tại Allianz Arena vào đêm qua, có lẽ nhiều người đã phải tự hỏi rằng tại sao Bayern lại chẳng có được chiến thắng trên sân nhà của mình. Cụ thể Hùm Xám đã kiểm soát bóng tới 60%, sở hữu tới 17 cú sút, quá vượt trội so với 7 của Real, trong đó tổng số pha dứt điểm bên trong khu vực 16m50 lên tới 14.

Real Madrid - Kẻ hạ sát những ông Vua tại Champions League mùa này - Bóng Đá

 Real không hề gặp may trong chiến thắng trước Bayern

Lý giải về kết quả này, nhiều người đã đưa ra khá nhiều yếu tố như sự thăng hoa của hàng thủ bên phía Real, khi liên tục giành chiến thắng trong cách tình huống tranh chấp tay đôi, cũng như việc thực hiện rất tốt việc bọc lót cho nhau. Bên cạnh đó cũng không thể không kể đến khả năng chỉ đạo xuất sắc của Zidane bên ngoài sân, đặc biệt là sau thời điểm tung Asensio vào sân.

Tuy nhiên có lẽ mấu chốt của vấn đề, đó chính là bản lĩnh trong các trận đấu lớn của Los Blancos. Hãy nhớ rằng trong hành trình chinh phục Champions League mùa này, Bayern không phải là đội bóng vô địch quốc gia duy nhất mà thầy trò HLV Zidane phải đối mặt. Trái với những chỉ trích về sự ưu ái mà UEFA dành cho Real, chúng ta cần nhận thức được rằng Real từng hạ gục PSG (vô địch Ligue 1) tại vòng 16 đội, đánh bại Juventus (đã 6 mùa giải liên tiếp vô địch Serie A) tại vòng tứ kết.

Một chiến thắng có thể cho là may mắn, nhưng nếu thầy trò HLV Zidane cứ vượt qua hết ứng viên vô địch này, đến ứng viên vô địch khác, thì rõ ràng đó không còn là may mắn, mà đó là vì họ thật sự có bản lĩnh và thực lực. Trong trận đấu tại Allianz Arena cũng vậy, chắc chắn không phải bỗng dưng mà Bayern đã không thể quật ngã Real dù chiếm ưu thế trong việc kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu.

Real Madrid - Kẻ hạ sát những ông Vua tại Champions League mùa này - Bóng Đá

 Đội bóng của Tây Ban Nha đã từng đánh bại các 'nhà vua' đến từ Pháp, Ý và giờ là Đức.

Bên cạnh đó hãy nhớ rằng Real vẫn đang là đương kim vô địch của Champions League, là đội bóng đầu tiên bảo về thành công chức vô địch của giải đấu này. Dưới sự dẫn dắt của Zidane, người đứng sau tất cả những thành công đó, rõ ràng Los Blancos đã có thừa kinh nghiệm để có thể trụ vững trên đỉnh châu Âu trong 2 mùa giải vừa qua.

Với việc đang có trong tay một lợi thế quá lớn sau lượt đi, lại được thi đấu trên thánh địa Bernabeu trong trận lượt về, có lẽ sẽ không quá bất ngờ nếu Real sẽ là một trong 2 đội bóng được góp mặt trong trận chung kết Champions League diễn ra tại Ukraine vào ngày 26/05 tới.

Thất bại của Bayern theo phong cách Lego

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 10:40 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục