Real Madrid - Quan trọng là thần thái!

21:51 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnDù chiến thắng của Real Madrid trước Bayern Munich không thực sự thuyết phục, nhưng họ đã chứng minh cho thế giới thấy rằng "thành công chỉ đến khi bạn có niềm tin bất diệt".

Với lợi thế sân nhà, Hùm xám xứ Bavaria không ngần ngại tung ra đội hình tấn công mạnh nhất với những Lewandowski, Muller, Ribery, Robben, James Rodriguez, cùng một lối chơi pressing ngay từ phần sân đối phương. 100% những nhận định của những ai theo dõi toàn bộ diễn biến của trận đấu đều khẳng định rằng: Bayern đã có một trấn đấu rất thuyết phục về mặt lối chơi và những con số thống kê. Real Madrid bị bóp nghẹt hoàn toàn trong suốt 90 phút, họ chỉ cầm bóng 40% và tung ra có 4 cú sút về khung thành đối phương. Nhưng kết quả cuối cùng, Kền kền trắng ghi được 2 bàn còn Hùm xám chỉ có 1.

Real - Quan trọng là thần thái!  - Bóng Đá

 Ronaldo trở thành người hùng chỉ bằng một cú đá penalty.

Đây không phải lần duy nhất Real lại "may" đến vậy trong mùa giải này, trận Tứ kết lượt về trước Juventus cũng diễn ra tương tự. Khi tất cả người xem đang nghĩ về viễn cảnh đội chủ sân Bernabeu sẽ bị Bà đầm già ngược dòng, thì Ronaldo đã lạnh lùng kết liễu đối phương ở phút 95 bằng một quả phạt đền đầy tranh cãi.

Thế nhưng, không phải tự nhiên mà "thần may mắn" luôn đứng về phía Zidane và các học trò tại sân chơi danh giá nhất hành tinh cấp Câu lạc bộ. 1 trong 13 nguyên tắc thành công của Napoleon Hill trong cuốn sách bán chạy nhất thế kỷ "Think and Grow Rich" chính là niềm tin, và khi niềm tin trở nên bất diệt sẽ trở thành tiềm thức. Tại Real Madrid, vô địch Champions League chính là tiềm thức của toàn bộ mọi cầu thủ, nhân viên và cả người hâm mộ. 

Cái tên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng xuất phát từ đây. Ánh hào quang, sự lung linh và vĩ đại của chiếc cúp bạc danh giá chính là sự tô điểm hoàn hảo cho cái tên Real Madrid. Họ có thể thua trong chặng đường 38 vòng đấu ở La Liga, thất bại trước một đội bóng hạng 3 nhỏ bé tại Cúp Nhà Vua, nhưng Champions League mới chính là đích đến cuối cùng của đội bóng này. 

Chính vì thế, để nhìn thấy những đôi chân run rẩy, hay nghe ai đó hô vang khẩu hiệu "cố gắng hết sức để vô địch" của Real Madrid khi bước ra đấu trường Châu Âu là một điều gì đó vô cùng hiếm hoi. Dù bị đối thủ dẫn trước hay bị bóp nghẹt hoàn toàn trong lối chơi, thì mỗi cầu thủ của Real đều thể hiện được phong thái rất điềm tĩnh và lạnh lùng mỗi khi có bóng. 

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Marcos Asensio chính là minh chứng cho điều đó. Dù thi đấu trước một đội bóng hàng đầu thế giới ngay tại sân nhà của đối phương và chỉ vừa được thay vào sân 10 phút, khi có cơ hội để đối mặt với thủ thành đối phương, cầu thủ năm nay mới 22 tuổi vẫn nhẹ nhàng, khoan thai dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành của đối phương và mang về chiến thắng cho toàn đội. 

Real - Quan trọng là thần thái!  - Bóng Đá

 Asensio lạnh lùng kết liễu đối thủ.

Asensio đã cho thế giới thấy rằng: không phải Bernabeu, Champions League mới là sân nhà của Real Madrid! 

Thế Vĩ - BongDa.com.vn - TTVN | 21:25 26/04/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục