Real Madrid – Man United: Những điều thú vị

08:07 Thứ sáu 21/12/2012

Lá thăm may rủi đưa Real Marid và Manchester United đụng độ nhau ở vòng knock – out đầu tiên của Champions League mùa giải năm nay. Và mặc dù phải gần 2 tháng nữa các trận đấu mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này người hâm mộ trên toàn thế giới đã bắt đầu mường tượng ra những kịch bản thú vị.

Nó không đơn thuần là cặp đấu của 2 trong số những đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay, mà nó còn đáng xem hơn khi cặp đấu chứa đựng những chi tiết ngoài lề vô cùng hấp dẫn mà người xem không thể bỏ qua. Bởi đã từ lâu rồi, Real và MU mới lại đụng độ nhau ở Champions League.

Cuộc chiến giữa 2 HLV xuất sắc

Liệu khi đối đầu nhau, họ có còn thân mật như thế này? Ảnh: Internet.

Chắc không còn gì để phải bàn cãi về việc Alex Ferguson và Jose Mourinho là hai HLV mà nếu người này tám lạng thì người kia cũng nửa cân. Sir Alex đang làm cả thế giới ngả mũ kính phục khi ông được trường ĐH Havard, trường ĐH số 1 thế giới mời sang để nói chuyện với các sinh viên về nghệ thuật quản lý và lãnh đạo cấp dưới cũng như các học trò. Thành công của ông xứng đáng để trở thành một hình mẫu của một HLV nói riêng cũng như một người quản lý nói chung trong tương lai. Người ta có thể thấy 1 chút chênh lệch về tương quan đội hình giữa 2 đội bởi dẫu sao chất lượng đội hình của Real vẫn nhỉnh hơn MU một bậc. Thế nhưng hãy để ý trong nhiều năm trở lại đây kể cả khi đội hình không thuộc diện đáng phải mơ ước nhưng MU thường thi đấu knock – out rất tốt và tỏ ra là một đối thủ rất già dơ ở Champions League. Giải thích tốt nhất cho điều đó chỉ có thể bằng Sir Alex Ferguson. Chính sách xoay tua cầu thủ và ưa chuộng những cầu thủ đa năng của Sir Alex (đã có những lúc người ta phải thốt lên rằng ông quá bảo thủ) nên được đưa vào sách vở để nói về bóng đá hiện đại. Tôi xin đưa ra câu nói sau để nói về MU ở Champions League: Đã không vào vòng knock – out thì thôi, chứ một khi đã vào thì tiến rất sâu.

Ở bên kia chiến tuyến Mourinho cũng chẳng hề kém cạnh. Mặc dù ít hơn Ferguson nhiều tuổi nhưng Jose là HLV mà Sir Alex rất thích. Có lẽ đã quá thừa để nói về tài năng của vị HLV được gọi với cái tên “Người đặc biệt”. Jose Mourinho có rất nhiều ký ức đẹp trong những lần đối đầu với MU khi ông còn dẫn dắt các CLB như Porto, Chelsea. Thế nhưng ở những lần đó, ông vào một tâm thế hoàn toàn khác. Khi đó ông có những tập thể đoàn kết, CĐV tin tưởng và ủng hộ còn lần này, tất cả mọi thứ dường như đang chống lại ông. Áp lực rất lớn từ thành tích không tốt ở La Liga để đội bóng đang có nguy cơ trở thành nhà cựu vô địch, và ở Champions League khi chỉ xếp thứ 2 vòng bảng và phải đối đầu với một đối thủ rất già dơ là MU. Có lẽ nếu muốn lấy lại tất cả những niềm tin thì Mourinho và các học trò buộc phải thắng MU ở cặp đấu này. Cũng sẽ là canh bạc tất tay của Mourinho nếu ông không muốn trắng tay ở cuối mùa giải đồng thời đánh mất đi hình ảnh của 1 HLV tài ba và rất giàu cá tính như ông. Biết đâu nếu thành công, Sir Alex sẽ quyết định lựa chọn ông vào chiếc ghế HLV tại Old Trafford vào cuối mùa khi Sir nghỉ hưu?

CR7 trở lại Nhà hát của những giấc mơ

Có lẽ trong sân cỏ điều người ta mong đợi nhất đó chính là việc C.Ronaldo đối đầu với đội bóng cũ. Mùa giải năm nay người ta thấy Ronaldo thi đấu chưa thực sự thuyết phục. Có nhiều lý do để giải thích cho điều đó nhưng lý do chính đáng nhất có lẽ là vì tinh thần của anh chưa được ổn định. Từ chuyện tranh đua với Messi cho danh hiệu Quả bóng vàng mà Ronaldo đang yếu thế hơn so với cầu thủ người Argentina tới những chuyện xung quanh mâu thuẫn giữa anh với các đồng nghiệp người TBN trong CLB cũng như chuyện anh có rời Real hay ko. Tất cả những chuyện đó có lẽ đã khiến Ronaldo không thể tỏa sáng chói lọi và bay cao cùng Real.

Nhưng chuyến trở về Old Trafford lần này của anh có thể sẽ khiến tinh thần của Ronaldo khá hơn. MU là nơi Ronaldo xây dựng được tên tuổi của mình, là nơi tất cả các cầu thủ, CĐV luôn dành cho anh sự yêu mến nhiều nhất, là nơi anh coi như nhà của mình, là nơi anh đã dành lấy biết bao vinh quang cùng CLB cũng như cho riêng cá nhân anh. Ngôi nhà ấy luôn luôn chờ đợi anh một ngày nào đó trở về, để người ta lại được thấy những bước chạy quen thuộc của anh trên thảm cỏ của “nhà hát” và lại cùng các đồng đội nơi đây chiến đấu giành lấy các danh hiệu. Tháng hai tới đây anh sẽ trở về, thế nhưng lần này anh trở về không phải mang theo cây bút để ký một bản hợp đồng thi đấu cho MU mà anh mang theo một sứ mệnh nghiệt ngã: tống cổ MU ra khỏi Champions League mùa giải năm nay.

CR7, anh sẽ mãi là một Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Ronaldo là cầu thủ luôn mang trong mình khao khát chinh phục những danh hiệu cao quý. Anh đã cùng với MU dành hầu hết các danh hiệu đó, thế nhưng với Real thì vẫn là quá ít. Vậy nên trong hoàn cảnh chức vô địch La Liga đang ở rất xa Real thì mục tiêu còn lại của CLB cũng như của CR7 là dành chức vô địch Champions League để hoàn tất cú Decima cho đội bóng Hoàng gia TBN. Vậy nên mặc dù chắc chắn sẽ có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn nơi Ronaldo nhưng với tinh thần của một cầu thủ chuyên nghiệp, đối đầu với những đồng đội cũ cũng chẳng khác gì với những CLB và những cầu thủ khác mà anh đã reo rắc sự sợ hãi cho họ. Người ta sẽ được thấy anh làm khổ những hậu vệ của MU bằng những pha tăng tốc, làm khổ thủ thành De Gea bằng những cú nã đại bác. Những hình ảnh mà chúng ta chưa hề quen bởi đã từng có những năm chúng ta thấy CR7 làm những điều tương tự nhưng là ở phần sân bên kia. Chắc chắn Ronaldo sẽ là tâm điểm trong cuộc đối đầu cũng được coi là tâm điểm của vòng knock – out này. Vâng, anh đã là tâm điểm rồi, vậy thì còn chờ gì nữa mà không tỏa sáng hả Ronaldo!!!

Fan Việt Nam ngóng chờ cặp đấu này như thế nào?

Hẳn sẽ có rất nhiều người đồng ý với tôi rằng ở Việt Nam, rất nhiều CĐV vừa là fan ruột của MU vừa là fan trung thành của Real bởi hai lý do:

Thứ nhất, trong nhiều năm trở lại đây MU không đối đầu nhiều với Real, mà người ta chỉ thấy MU đối đầu với Barca trong những trận đấu quan trọng nhất ở Champions League (1 trận bán kết và 2 trận chung kết) mà phần thắng nghiêng về Barca nhiều hơn. Mặt khác Barca lại là kẻ thù không đội trời chung với Real ở La Liga. Real đang có quãng thời gian bị Barca qua mặt trong những trận Siêu kinh điển. Vậy nên fan hâm mộ của cả Real và MU đều mong muốn Barca thua trong những trận Barca đối đầu với 1 trong 2 CLB này. Vô tình fan đội này cổ vũ cho đội kia và ngược lại đã làm cho tình cảm của họ không chỉ dành riêng cho CLB mình yêu quý mà còn dành cho “đội bóng đối thủ của Barca”.

Lý do thứ hai xuất phát từ “hiệu ứng CR7”. Trong bóng đá nói riêng, đôi khi chỉ cần yêu quý một cầu thủ là người ta có thể yêu cả đội bóng mà cầu thủ này thi đấu cho dù có thể trước đây không hề yêu. Việc C.Ronaldo rời MU tới Real nhưng vẫn khoác chiếc áo số 7 cũng là số áo anh khoác khi ở MU khiến các CĐV của MU dường như tự nhiên lại trở thành fans của Real. Vậy nên đối với những CĐV này, việc Real đối đầu MU vừa làm cho họ có 1 chút thất vọng khi 1 trong 2 đội yêu quý sẽ bị loại, tuy nhiên cũng chính họ là những người mong đợi trận đấu này nhất, bởi khi đó họ sẽ được chứng kiến 2 đội bóng mình yêu thích thi đấu với nhau.

Sẽ là tuyệt vời nếu 2 đội đều thể hiện được hết những gì gọi là tinh túy, đẳng cấp của mình để cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu đỉnh cao.

(Bạn đọc: Invisible Magnet)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục