Real không mua ai vào tháng Giêng, vì sao?

21:56 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch La Liga và Champions League vẫn chưa bổ sung tân binh nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Lẽ nào với phong độ lẹt đẹt ở La Liga sau nửa đầu mùa giải, Zinedine Zidane vẫn cảm thấy hạnh phúc với đội hình hiện tại của Real Madrid? Nhất là khi rất nhiều đội bóng lớn đang tăng cường sức mạnh hết sức ráo riết trong thời gian qua.

Barcelona bỏ ra tới 160 triệu euro để chiêu mộ Philippe Coutinho từ Liverpool. Manchester United thì sắp có được Alexis Sanchez. Bên cạnh đó, Atletico Madrid cũng đã chào đón sự trở lại của Diego Costa và Vitolo. Nhưng Real vẫn rất im lặng trên thị trường chuyển nhượng.

Real không mua ai vào tháng Giêng, vì sao? - Bóng Đá

 Zidane rất tin vào đội ngũ hiện tại của Real.

Lí do khả dĩ nhất vào lúc này là Zidane chẳng muốn mua thêm ai. Có thể ông cảm thấy thị trường chuyển nhượng hiện nay chẳng có ai thích hợp hơn những gì ông đang có. Ông không cần thị trường chuyển nhượng mùa Đông, không cần và không muốn.

Với một HLV khác và một đội hình khác, có lẽ chủ tịch Florentino Perez đã mang về một vài tân binh trong tháng 1. Nhưng đây là Zidane, người đã giúp Real giành 2 danh hiệu Champions League liên tiếp với đội hình này. Những gì ông nói phải được tôn trọng, hoặc ít nhất là được lắng nghe.

Một trong những bí quyết giúp Zidane thành công tại Real chính là sức mạnh trong từng câu nói. Ông có cái uy với cầu thủ và mọi người đều tôn trọng huyền thoại người Pháp. Điều quan trọng là khi Real gặp khó khăn trong mùa giải này, Zidane vẫn tin tưởng tuyệt đối vào các học trò.

Thay vì mang về tân binh, Zidane đang cố gắng giới thiệu những cầu thủ trẻ của CLB. Trong một đội hình đã quá no nê danh hiệu, có vẻ ông muốn tăng cường chiều sâu đội hình ngay từ bên trong.

Từng là cầu thủ, thậm chí trở thành huyền thoại, Zidane hiểu rõ cầu thủ cần có những gì. Ông cũng đã quá hiểu Real: bầu không khí, áp lực từ lãnh đạo và NHM,... Có thể ông nghĩ những tân binh đến Real vào thời điểm này là không thích hợp, họ có thể mang lại thêm nhiều rủi ro cho một tập thể cần tìm lại sự cân bằng.

Real không mua ai vào tháng Giêng, vì sao? - Bóng Đá

 

Khi còn Zidane còn thi đấu cho Real, Perez từng mang về những cái tên như Thomas Gravesen, Javier Portillo hồi tháng Giêng năm 2005. Sau đó một năm là Antonio Cassano và Cicinho. Cả 4 cái tên này đều không chơi tốt, đặc biệt là Cassano và Gravesen còn làm loạn phòng thay đồ của đội bóng.

Gần đây, Real mua Martin Odegaard rồi đẩy xuống đội trẻ nơi Zidane đang là HLV. Sự có mặt của thần đồng người Na Uy với mức lương khủng đã khiến nội bộ đội bóng xảy ra bất đồng, cuối cùng không thi đấu hiệu quả.

Zidane đã quá hiểu sự rủi ro mà những bản hợp đồng mùa Đông mang lại, cho dù đó là đội trẻ hay đội một. Và đó có lẽ là lí do ông không muốn mang thêm rắc rối về Real khi đội bóng đang cần sự bình yên hơn bao giờ hết.

Zidane cũng nói rõ ý định không mua thêm cầu thủ trong tháng 1. Nếu không có một cái tên đủ điều kiện cho Real trong thời điểm này, thì đội bóng cần gì mang thêm ai về Santiago Bernabeu?

Hoàng Tâm - BongDa.com.vn - TTVN | 20:05 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục