Real không cần Ronaldo? Juventus cũng thế!

14:08 Thứ năm 20/09/2018

Cristiano Ronaldo đã có màn ra mắt Champions League không như ý muốn. Nhưng điều đó không có nghĩa là Juve cũng thế. Những giọt nước mắt của CR7 có vẻ như đã che mờ đi sự thật là Juve đã lấy được 3 điểm đầy thuyết phục ngay tại chảo lửa Mestalla.

Che mờ World Cup, suốt cả mùa hè người ta đã nói về việc Ronaldo sẽ giúp Juventus thỏa cơn khát C1 sau 22 năm chờ đợi như thế nào. Không một juvetini nào bận tâm đến những vòng đầu tịt ngòi tại Serie A của CR7. Ronaldo là dành cho Champions League.

Song, CR7 bị đuổi khỏi sân đấu ở Mestalla, ngay trận mở màn của Bà đầm già.

 - Bóng Đá

 Ronaldo lại khóc, nhưng không phải trong một trận chung kết như mọi khi.

Khi trọng tài Felix Brych rút ra tấm thẻ đỏ, chủ nhân 5 quả bóng vàng bật khóc và các juvetini trong một khoảnh khắc đã nhớ ra rằng Jeison Murillo là một cựu cầu thủ của Inter. Chiến thuật tấn công mà Max Allegri chuẩn bị nhanh chóng phá sản. Và khi không còn ngôi sao sáng nhất trên hàng công, hãy xem Juventus quay trở lại là chính họ trong gần một thập kỷ qua với những phẩm chất mang thương hiệu Ý như thế nào.

Đầu tiên là Emre Can, người vào sân thay cho Khedira đã cho thấy anh là một món hời của Juve. Nhanh, trẻ, khỏe và chạy không ngừng nghỉ, tiền vệ người Đức đã cùng với Blaise Matuidi khiến cho tuyến giữa Juventus thực sự trở thành một bức tường. Và nếu các mũi công của Valencia đến gần hơn, phía trước họ là Giorgio Chiellini, người đã có một cú tắc bóng, hai lần đánh chặn và 10 lần xoạc bóng thành công trong cả trận. Thi đấu bên cạnh anh, Bonucci đã có màn trình diễn đỉnh cao, điều mà anh chưa bao giờ làm được tại Milan. Mario Mandzukic được kéo lùi sâu và thi đấu như một hậu vệ trái và đã chạy suốt cả trận như một chiến binh.

Trên hàng công, Miralem Pjanic lạnh lùng đánh bại thủ môn cũ của Juve – Neto đến 2 lần trên chấm phạt đền (điều này có thể khiến Ronaldo khóc thêm nữa vì tiếc nuối). Federico Bernardeschi đã đáp trả niềm tin của HLV vào anh khi là mối hiểm họa thường trực đối với hàng thủ của Valencia. Đánh bật cả Dybala và Douglas Costa lên ghế dự bị để có mặt trong đội hình xuất phát, Bernardeschi đã có 5 lần qua người và nhiều lần bỏ lại các hậu vệ của Valencia bằng tốc độ kinh hoàng của mình.

 - Bóng Đá

 Trong phòng thay đồ, Ronaldo có tiếc nuối?

Juventus cho thấy cách họ phản ứng với việc thi đấu thiếu người tốt như thế nào. Những con người mà Juve đang có là quá chất lượng và đội hình của họ ngay cả khi chưa có Ronaldo vẫn thừa sức đưa họ đến với bán kết của bất kỳ giải đấu nào.

Còn Ronaldo, tại một đội bóng kỷ luật sắt đá như Juve, anh sẽ cần thể hiện nhiều hơn để bảo đảm vị trí chính thức trước khi hi vọng vào một pha đệm bóng cận thành tại chung kết C1 sẽ biến anh thành người hùng của Juventus.

(Bạn đọc: Lê Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:10 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục