Real: Hàng tấn công lịch sử

20:33 Thứ hai 16/01/2012

Sau màn ngược dòng 2-1 trên sân Mallorca, thầy trò HLV Mourinho một lần nữa ghi tên mình vào lịch sử giải đấu.

Thực tế với chiến thắng 2-1 để tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm trên BXH La Liga với Barca, các cầu thủ Real đã có được 63 bàn thắng sau 18 vòng đấu. Đây thực sự là hiệu suất ghi bàn khủng khiếp mà các cầu thủ tấn công của Mourinho đã làm được ở mùa giải năm nay.

Bàn thắng thứ 63 của Real mùa này được thực hiện bởi Callejon

Với tỷ lệ bình quân 3,5 bàn mỗi trận, Ronaldo và các đồng đội đang chứng tỏ sức tấn công khủng khiếp so với 55 bàn sau 11 trận (3,05 bàn/trận) bên phía Barca. Thậm chí nếu nhìn lại lịch sử giải đấu La Liga, số bàn thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được sau 18 vòng đấu đã chính thức phá vỡ kỷ lục 61 pha lập công mà Barca thiết lập ở mùa giải năm ngoái. Đặc biệt nếu đem so sánh sự khủng khiếp của hàng tấn công Real ở mùa giải năm nay với Real lịch sử mùa giải 1989-90 dưới bàn tay HLV John Toshack, đội bóng thiết lập kỷ lục 107 bàn thắng khi giải đấu kết thúc, thầy trò “người đặc biệt” cũng đang có nhiều hơn 8 pha lập công sau 18 vòng đấu.

Trước đó trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real (2010-11), chiến lược gia người Bồ cũng từng tiến sát kỷ lục ghi bàn của đội bóng Hoàng gia tại La Liga sau 18 vòng với 57 bàn thắng. Dù thành tích này vẫn còn kém kỷ lục của CLB được thiết lập vào mùa giải 1958-59 với ít hơn 1 bàn thắng, tuy nhiên đây chính là cơ sở bền vững giúp thầy trò Mourinho bùng nổ trong nửa đầu mùa giải năm nay. Bên cạnh sức mạnh tuyệt đối của hàng tấn công, đội chủ sân Bernabeu sau 18 trận mùa này cũng đi vào lịch sử 43 năm của CLB nhờ những kết quả thuận lợi trên sân nhà. Theo thống kê với 8 chiến thắng, 1 hòa, 1 thua (trước Barca) tại Bernabeu, các cầu thủ Real đã giành 25 điểm, điểm số cao nhất so với thành tích của đội bóng trong gần 50 năm trở lại đây.

Để có được những thành tích đáng kính phục kể từ đầu mùa giải, rõ ràng HLV Mourinho cần phải cảm ơn sự tỏa sáng của “những viên đạn vàng”. Với sự tỏa sáng của những Ronaldo, Higuain, Benzema, Kaka, Ozil, Di Maria trên hàng tấn công, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã liên tiếp có những chiến thắng vùi dập đối thủ. Đặc biệt xét trên mọi mặt trận, bộ 3 Ronaldo – Benzema – Higuain đã ghi tới 60 bàn thắng sau 30 trận. Trung bình sau mỗi trận bộ 3 này mang về 2 bàn thắng cho CLB. Đây thực sự là nỗi ám ảnh với bất kỳ hàng phòng ngự nào trong thế giới túc cầu.

Với Ronaldo, Benzema, Higuain, Real hoàn toàn có thể chinh phục các kỷ lục

Trong khi đó tính riêng tại La Liga, Real của Mourinho cũng là đội bóng duy nhất tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha tới thời điểm này có 3 ngôi sao trong tốp 10 chân sút của giải đấu. Thậm chí dù không ghi bàn ở vòng 18 nhưng trước đó sau vòng 17 La Liga, chân sút số 1 La Liga, Ronaldo, cũng đi vào lịch sử 60 năm trở lại đây với tư cách chân sút đạt hiệu suất cao nhất giải đấu với 21 pha lập công.

Rõ ràng với một hàng tấn công khủng khiếp như hiện tại, NHM Real hoàn toàn có thể kỳ vọng vào chức vô địch của Real sau mùa giải năm nay. Thậm chí với Ronaldo, Benzema, Higuain… trong đội hình, đoàn quân của HLV Mourinho hoàn toàn có thể chinh phục thành tích 107 bàn của “kền kền trắng” dưới thời HLV John Toshack. Đặc biệt kỳ tích 100 bàn của Messi (38), Eto’o (36), Henry (26) sau mùa giải 2008-09 bên phía Barca hoàn toàn có thể được Ronaldo, Higuain, Benzema chinh phục
Mr_2305 | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục