Real "đại trùng tu": Thành công ngay hay thất bại lớn hơn?

19:00 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnNhững quyết định của HLV Zinedine Zidane sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của Real Madrid ở mùa giải tới.

"Thanh trừng" hàng loạt công thần

Real Madrid sẽ bắt đầu cuộc cải tổ mạnh mẽ của mình mùa hè 2019 bằng việc "thanh lý" 14 cầu thủ trong đội hình hiện tại. Ngoài những tài năng trẻ ít cơ hội thể hiện ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, còn có không ít gương mặt từng là trụ cột dưới triều đại HLV Zinedine Zidane như Keylor Navas, James Rodriguez hay Gareth Bale. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Pháp còn thẳng thừng loại tài năng trẻ Martin Odegaard, "thần đồng Na Uy", người từng nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ toả sáng trong màu áo Real Madrid.

Real

Một số gương mặt trong danh sách thanh lý của HLV Zidane.

Ngoài 14 cầu thủ phải tìm kiếm bến đỗ mới, những gương mặt nằm trong diện nghi vấn như Brahim Diaz, Isco, Lucas Vazquez cũng là loạt cái tên từng gây dựng được niềm tin nơi HLV Zidane. Bởi thế, đối diện với công cuộc "thanh trừng" lớn và hỗn loạn như hiện tại, có thể nói Real Madrid đang có một trong những sự xáo trộn về mặt nhân sự lớn nhất lịch sử CLB từ trước đến nay. Zidane có lý do để đưa ra quyết định của mình, bởi nhận lời quay trở lại dẫn dắt Los Blancos cũng là lúc mà quyền "sinh, sát" nằm trọn trong tay nhà cầm quân 46 tuổi này.

"Đế chế" mới liệu có đáng tin cậy?

Những vấn đề tồn đọng tại Real Madrid quá rõ ràng. Một tập thể bất ổn với việc thay 3 HLV liên tiếp trong cùng một mùa giải. Sự sa sút của các trụ cột, cùng với việc thiếu vắng chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo khiến đội chủ sân Santiago Bernabeu chìm sâu trong vũng bùn thất vọng. Một cuộc cải tổ nhân sự triệt để và mạnh mẽ là điều phải làm, nhằm sớm đưa Real trở lại với đường đua danh hiệu và tham vọng đỉnh cao. Tuy nhiên, "thanh trừng" hàng loạt chưa chắc đã tốt, khi mà vẫn tiềm ẩn những rủi ro như việc bỏ sót nhân tài hay giữ lại nhiều cái tên không xứng đáng.

Trong quyết định đẩy 14 cầu thủ rời Real Madrid hè này, theo như thông tin mà Marca đăng tải, HLV Zidane sẽ giữ lại những gương mặt tiêu biểu ở Bernabeu. Những Marcelo, Toni Kroos hay Luka Modric đều ít nhiều đã mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ suốt mùa giải vừa qua. Liệu những cái tên này sẽ lại được Zidane vực dậy, hay tiếp tục là nỗi thất vọng lớn ở thành Madrid nhiều mùa giải về sau?

Real

HLV Zidane liệu có đang quyết định sáng suốt?

Quyết định cải tổ đội hình của HLV Zidane là điều cấp bách và cần thiết. Tuy nhiên, đây cũng là lựa chọn rất khó khăn, đòi hỏi tầm nhìn và sự am hiểu của vị chiến lược gia người Pháp một cách tuyệt đối ở Real Madrid. Hãy chờ xem, với những quyết định của Zidane, Los Blancos sẽ trở lại như thế nào ở mùa giải mới.

Minh Trí | 17:30 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục