Real, Barca và thị trường chuyển nhượng: Kẻ bán, người mua

00:46 Thứ tư 02/05/2012

2 gã khổng lồ của Liga đã bắt đầu chiến dịch tăng cường lực lượng cho mùa sau.

Real: 70 triệu euro cho Higuain và Kaka

Đó là cái giá BLĐ Real ước tính thu về trong trường hợp bán bộ đôi này trong mùa hè tới. Càng về cuối mùa giải những thông tin từ Madrid càng cho thấy tương lai của Higuain và Kaka đều đang đứng trước một ngã rẽ mới. Trong số này, số phận của tiền vệ Brazil là hết sức bấp bênh. Được Mourinho trao rất nhiều cơ hội nhưng đến nay Kaka vẫn chưa một lần đáp lại được niềm tin của “Người đặc biệt” cũng như CLB. Pha đá hỏng penalty trong trận bán kết Champions League với Bayern là đỉnh điểm cho nỗi thất vọng và cũng là đòn bẩy tiễn Kaka rời Bernabeu. “Đứa con của Chúa” đã có tên trong danh sách cần thanh lý của đội bóng Hoàng gia.

Trường hợp của Higuain lại khác. Mặc dù chỉ đóng vai phụ cho Benzema nhưng chân sút Argentina vẫn luôn được thừa nhận từ Mourinho và thực tế mỗi khi được trao cơ hội anh cũng luôn hoàn thành nhiệm vụ. Tính tình “hiền lành”, chăm chỉ của Higuain khiến anh được mến mộ không chỉ từ HLV mà còn các CĐV. Tuy nhiên việc liên tục bị gạt khỏi đội hình chính ở những trận đấu quan trọng gần đây (Barca, Bayern…) đã khiến cho nỗi thất vọng của El Pipita tăng cao. Việc anh gặp gỡ với các nhân vật chóp bu đến từ PSG là một động thái quá rõ ràng. Mặc dù muốn giữ, nhưng nếu Higuain nhất quyết ra đi nhiều khả năng Mou sẽ bật đèn xanh.

Quả bóng trong chân Higuain

Vấn đề còn lại nằm ở giá cả. Kaka được đưa về với giá 64 triệu euro nhưng giờ đây giá trị của anh đã sụt thê thảm. Tuy nhiên “cũ người mới ta”, đó là lý do BLĐ Los Blancos vẫn tự tin đặt giá cho tiền vệ Brazil tới 30 triệu euro. Đẳng cấp, thương hiệu của Kaka là những thứ một đội bóng “lắm tiền, nhiều của” và cũng đầy tham vọng như PSG rất cần. Về phần Higuain, cái giá 40 triệu euro hoàn toàn thích hợp với thời điểm hiện tại nếu so sánh với những thương vụ như Aguero, Falcao (45 triệu euro). Cách đây vài năm khi bán Robinho cho Man City, Real cũng đã thu về 42 triệu euro nên nếu bán Higuain, con số 40 triệu còn được xem là rẻ.

Barca: Săn tiền đạo

Sau Pep Team, Barca đang đặt những nền móng cho Tito Team. Hậu vệ Jordi Alba của Valencia đang được săn đuổi rất gắt gao và nhiều khả năng sẽ trở thành viên gạch đầu tiên trong triều đại mới. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan còn đang nhắm tới việc tăng cường hàng tiền đạo. Mục tiêu là một số 9 đích thực, người có thể hình, thể lực, có khả năng chơi độc lập và làm tường cho các vệ tinh xung quanh. Việc liên tục bị gặp khó trước những đối thủ chủ động chơi theo kiểu xe bus 2 tầng đã buộc BHL Barca phải hướng tới đa dạng hóa các miếng đánh, trong đó có bài không chiến (vốn không có nhiều đất dụng võ trong tiqui-taca).

Barca kết Van Persie

Trước đây, Pep cũng từng tính đến bài này khi đưa về Ibrahimovic nhưng cá tính mạnh mẽ và có phần lập dị của tiền đạo Thụy Điển đã không thể dung hòa trong lối chơi tập thể. Chính vì thế, ưu tiên hàng đầu của Tito và GĐKT Zubizarreta là một tiền đạo biết hy sinh và càng thích hợp với tiqui-taca càng tốt. Đã có những cái tên toàn “hàng khủng” được đưa ra: Van Persie, Drogba, Torres và Fernando Llorente. Mỗi người có một điểm mạnh khác nhau và giá cả cũng khác nhau. Trong số này, Van Persie được các cule rất thích thú bởi phong độ rực sáng của anh trong mùa giải qua cùng cái chất Arsenal khá hợp với Barca.

Còn Drogba, nhờ 2 trận chiến ở bán kết Champions League đã ghi điểm mạnh mẽ bằng tinh thần chiến đấu xả thân vì đội bóng. Lợi thế khác của “Voi rừng” là miễn phí (sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea) và thích hợp cho những kế hoạch ngắn hạn. Về phần 2 tiền đạo Tây Ban Nha, họ đều đã khá quen thuộc với các cầu thủ Barca sau nhiều năm sát cánh trên ĐTQG. Tuy vậy cả 2 đều không phải giá rẻ, đặc biệt trường hợp của Llorente, người đang được rất nhiều đại gia châu Âu nhòm ngó.
Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục