Reading 5 -7 Arsenal (120'): Trận đấu điên rồ và cú hattrick của Walcott

07:13 Thứ tư 31/10/2012

Phải mất tới 120 phút và có tới 12 bàn thắng được ghi, trong đó có 7 bàn thuộc về các học trò của HLV Arsene Wenger, tấm vé vào vòng 5 League Cup của cặp đấu giữa Arsenal và Reading mới được xác định. Điều đáng nói là các Pháo Thủ trẻ đã thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi bị đối phương dẫn trước đến 4 bàn, trong đó, Theo Walcott trở thành người hùng của đội khách với 1 hattrick.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ của HLV Brian Dermott đã chơi tốt hơn nhiều so với các cầu thủ trẻ Arsenal. Ngay phút thứ 2 Sean Morrison của đội chủ nhà đã cảnh báo Arsenal với 1 pha đánh đầu đập cột sau cú phạt góc bên cánh trái của Nicky Shorey.

Tuy nhiên cũng không cần chờ quá lâu để các cổ động viên của Reading ăn mừng bàn thắng, bởi 10 phút sau tiền đạo Jason Roberts đã đệm bóng tung lưới thủ thành trẻ Damian Martinez bên phía Arsenal sau đường chuyền chính xác của Hal Robinson từ cự ly rất gần.

Khi sự phản kháng của Arsenal chưa có hiệu quả, 6 phút sau cách biệt đã được nhân đôi. Chris Gunter có pha đưa bóng vào trong và pha phá bóng bất cẩn của trung vệ Koscielny lại trở thành một cú dứt điểm lợi hại đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của Damian Martinez. 2-0 cho Reading!

Hiệp 1 là của Reading với lợi thế dẫn trước 4-1. Ảnh: Getty Images.

Hàng phòng ngự lỏng lẻo của các Pháo Thủ tiếp tục bị Reading khai thác triệt để. 3 phút sau, tỉ số đã là 3-0 khi Legertwood đi bóng bên rìa vòng cấm địa Arsenal và tung ra cú sút cực mạnh để đánh bại thủ thành trẻ tội nghiệp của Arsenal. Martinez đã chạm tay vào bóng nhưng lực tác động của anh là chưa đủ để tránh cho đội nhà một bàn thua. Phút 21 và cách biệt đã là 3 bàn cho đội chủ nhà!

Đội chủ sân Madejski tiếp tục thi đấu như lên đồng và không cho Arsenal có cơ hội chống đỡ trong hiệp 1. Noel Hunt là người ghi bàn thắng thứ 4 cho đội bóng có biệt danh The Royals, với một pha dứt điểm bằng đầu sau quả tạt của Garath McCleary khi kim đồng hồ chỉ sang phút 37. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của Reading trong hiệp 1, và xem như mọi thứ đã không còn có thể cứu vãn với Arsenal. Đã có fan của Arsenal ra về sau bàn thua này của đội nhà và chắc chắn họ sẽ phải tiếc nuối khi không được chứng kiến 1 trong những cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất của Pháo Thủ.

Người đã mang lại hy vọng cho Arsenal là Theo Walcott, khi trong thời gian bù giờ của hiệp 1, cầu thủ chạy cánh người Anh nhận đường chuyền sắc bén của Andrei Arshavin và có pha dứt điểm cực kỳ tinh tế đưa bóng qua đầu thủ môn Federici của Reading, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Arsene Wenger thực hiện sự thay đổi nhằm lấy lại thế trận, và tiền đạo người Pháp Olivier Giroud vào sân để hợp cùng Theo Walcott, Marouane Chamakh làm thành bộ 3 tấn công của Pháo Thủ. Và chính Giroud là người ghi bàn thắng đầu tiên trong hiệp 2 cho Arsenal để thu ngắn cách biệt xuống còn 4-2 ở phút 64. Walcott để lại dấu ấn với quả đá phạt góc chính xác cho Giroud băng vào đánh đầu tung lưới Reading.

Bàn thắng của Giroud đã làm hồi phục sinh khí của Arsenal. Như 'người chết đuối vớ được cọc', các học trò của Arsene Wenger tiếp tục đáp trả đội chủ nhà mãnh liệt. Tuy nhiên hơn 20 phút sau đó trôi qua mà vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm khiến các cổ động viên của Pháo Thủ vô cùng sốt ruột. Thế nhưng kịch tính chỉ xuất hiện vào đúng những phút cuối. Laurent Koscielny chuộc lỗi cho sai lầm đáng trách ở hiệp 1 khi đánh đầu tung lưới Fedirici ở cự ly gần và thu hẹp cách biệt chỉ còn 1 bàn ở phút 89.

Trận đấu được bù khá nhiều thời gian và đó là cơ sở để Walcott có thể khiến niềm vui của các cổ động viên Arsenal như vỡ òa khi anh ghi bàn thắng vào phút 90+6. Một cú dứt điểm bình tĩnh và quyết đoán khiến cho mành lưới của Reading rung lên lần thứ 4 trong trận, và giúp Arsenal cầm hòa đội chủ sân Madejski sau thời gian thi đấu chính thức với tỉ số 4-4. Một kết quả không thể tưởng tượng được!

Nhưng Walcott và các đồng đội đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để là đội chiến thắng sau 120 phút đầy kịch tính. Ảnh: Getty Images.

Kết quả này buộc trận đấu bước vào hiệp phụ, và với khí thế dâng cao, các cầu thủ Arsenal còn làm được hơn thế. Chamakh đưa Arsenal lần đầu tiên vượt lên dẫn trước với một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng của cầu thủ người Morocco được ghi vào phút 103.

Thế nhưng, một ngày tồi tệ của hàng phòng ngự đã khiến lợi thế dẫn bàn của Arsenal cũng chỉ được duy trì đến phút thứ 115 của trận đấu. Pavel Pogrebnyak gỡ hòa cho Reading với 1 cú đánh đầu sau quả tạt của Gunter. Trận đấu lại trở về thế cân bằng 5-5.

Cuối cùng, Walcott một lần nữa sắm vai người hùng, khi anh tỏa sáng để hoàn thành cú hattrick của mình và ghi bàn thắng thứ 6 trong trận cho Arsenal. Trong một pha hãm thành, cú sút của Arshavin bị Gorkss phá ra và Walcott đã xuất hiện đúng lúc để sút bồi nâng tỉ số lên 6-5 ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp phụ thứ 2.

Reading lúc này hoàn toàn suy sụp, và Chamakh có pha knock-out đối thủ của Arsenal với bàn thắng ở phút 120+3. Chamakh có bóng khi hậu vệ Reading phá hụt bóng sau một cú đá lên từ bên phần sân Arsenal và lần thứ 2 anh đánh bại thủ thành tuyệt vọng Fedirici, lần này là một pha lốp bóng điệu nghệ trong thế đối mặt. Trận đấu khép lại ngay sau đó và Arsenal giành chiến thắng oai hùng với tỉ số 7-5 sau 120 phút, một cuộc lội ngược dòng không tưởng!

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Arsene Wenger tiến thẳng vào vòng 5 của League Cup. Mặc dù có thể nói Arsenal đã không có một trận đấu dễ dàng, nhưng đây thực sự là một trận đấu bổ ích với các cầu thủ trẻ Arsenal và mãn nhãn với người hâm mộ. Chiến thắng ngoạn mục trước Reading sẽ tạo một đà tâm lý tốt cho Pháo Thủ trước cuộc đại chiến với Manchester United vào cuối tuần này!
 



Đội hình thi đấu:

Reading: Federici; Gunter, Shorey, Gorkss, Morrison; Leigertwood, Tabb, McCleary, Robson-Kanu; Hunt, Roberts.

Arsenal: Martinez; Jenkinson, Djourou, Miquel, Koscielny; Arshavin, Frimpong, Gnabry, Coquelin; Chamakh, Walcott.
 
Kết quả và lịch thi đấu vòng 4 League Cup (Capitol One Cup)

Ngày 31/10

Wigan 0 - 0 Bradford (Pen: 2-4)
Reading 5 - 7 Arsenal (120')
Swindon 2 - 3 Aston Villa
Sunderland 0 - 1 Middlesbrough
Leeds 3 - 0 Southampton

Ngày 01/11

02h45
Chelsea - Manchester United
Norwich - Tottenham

03h00
Liverpool - Swansea
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục