RB Leipzig đang làm nên lịch sử cùng Nagelsmann

16:56 Thứ sáu 27/03/2020

Mùa giải 2019/2020 chưa kết thúc nhưng có thể khẳng định đây là một mùa bóng thành công của RB Leipzig. Chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua của đội bóng này.

Đầu mùa hè, bản hợp đồng đáng chú ý nhất của RB Leipzig lại không đến từ sân cỏ, đó là một vị trí mới trên băng ghế huấn luyện mang tên Julian Nagelsmann. Huấn luyện viên trẻ nhất ở hệ thống giải chuyên nghiệp Đức còn chưa bước sang tuổi 32 vào ngày ra mắt CLB mới nhưng đã kịp có 3 năm rưỡi kinh nghiệm tại Bundesliga cùng Hoffenheim.

Với nguồn lực hạn chế của đội bóng luôn ngấp nghé khu vực xuống hạng này, Nagelsmann đã đưa Hoffenheim lần đầu tiên trong lịch sử cán đích ở vị trí thứ 4 của Bundesliga mùa giải 2016/2017 đồng thời góp mặt tại Champions League mùa giải sau đó. Với tài năng của mình, Nagelsmann đã sớm được nhìn nhận là một trong những HLV hàng đầu nước Đức ở thời điểm hiện tại. Thậm chí giữa mùa giải 2018/2019, Nagelsmann hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt các CLB lớn ở Châu Âu, tuy nhiên ông đã sớm nhận ra những áp lực tại CLB hàng đầu này nên đã chọn bến đỗ tiếp theo phù hợp hơn cho sự nghiệp của mình là RB Leipzig.

 - Bóng Đá

 Nagelsmann thực sự giúp Leipzig tiến bộ.

Cả Nagelsmann và RB Leipzig đều rất giống nhau, họ đều trẻ trung giàu khát vọng và đem đến hình ảnh về sự chuyên nghiệp cũng như tinh thần cởi mở. RB Leipzig dù mới lên chơi ở Bundesliga được 4 năm nhưng chưa bao giờ là đội bóng bị đánh giá thấp về lối chơi cũng như tinh thần cống hiến. Chính điều này đã giúp biến một đội bóng từng bị ghét nhất nước Đức trở thành một trong những CLB được quan tâm nhất nước Đức vào thời điểm hiện tại. Và điều đó lại được tiếp nối dưới thời của Nagelsmann.

Mới qua 25 vòng đấu của Bundesliga mùa này, RB Leipzig đã có được 50 điểm, đây chính là thành tích tốt nhất trong lịch sử ngắn ngủi của họ tại Bundesliga. Nếu so với mùa giải đầu tiên khi được lên chơi ở giải đấu hàng đầu nước Đức, RB Leipzig có nhiều hơn 1 điểm. Nhưng đáng nói là tính cạnh tranh của Bundesliga mùa này cao hơn rất nhiều so với 4 mùa giải trước đó khi họ chỉ cách ngôi đầu bảng có 5 điểm so với 13 điểm cùng thời kỳ năm 2017.

RB Leipzig ghi được 62 bàn thắng và để thủng lưới 26 bàn đạt hiệu số +36 sau 25 vòng đấu, thành tích tốt hơn hẳn mùa giải 2016/2017 đầy ảm đạm của nước Đức khi một mình Bayern Munich băng băng về đích. Thành tích hiện tại họ cũng tốt hơn nhiều so với mùa giải năm ngoái, mùa giải thành công nhất của họ khi đã kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 3 cùng với vé dự Champions League và còn lọt vào tới tận trận chung kết cúp Quốc gia Đức.

 - Bóng Đá

 Leipzig làm khó cả nhà ĐKVĐ Bayern.

Chỉ tính riêng thành tích lọt vào tới tứ kết của giải đấu hàng đầu Châu Âu vào lúc này cũng đủ để khẳng định RB Leipzig đã thành công hơn hẳn những mùa giải trước đó. Bởi năm 2016 khi lần đầu tiên được tham dự Champions League, họ thậm chí còn không vượt được qua vòng bảng.

Những thành tích của RB Leipzig cho đến thời điểm này mang dấu ấn rất lớn của HLV Nagelsmann. Dù còn rất trẻ nhưng Nagelsmann luôn được đánh giá cao ở bản lĩnh trận mạc với những kết quả tốt đạt được khi đối đầu với những đội bóng lớn trước đây. Điều này đã làm biến đổi RB Leipzig, từ hình ảnh non nớt yếu bóng vía thường để thua đậm khi phải đối đầu với những đội bóng lớn ở các mùa trước thì mùa này RB Leipzig đã tạo dựng được một vị thế rất khác.

Họ không thua Bayern Munich trong cả hai lượt trận ở mùa này, điều chưa từng có trong lịch sử. Họ cầm hòa Dortmund ngay tại Signal Iduna Park và thắng  Tottenham cả hai lượt trận ở Champions League. Quả thực ban lãnh đạo của đội bóng đã rất đúng đắn khi lựa chọn Nagelsmann vào băng ghế huấn luyện để nâng tầm đội bóng.

 - Bóng Đá

 Leipzig trẻ trung và đầy nhiệt huyết.

Cùng với Nagelsmann, RB Leipzig cũng giới thiệu một lứa trẻ tài năng với những Timo Werner, chân sút hàng đầu của nước Đức thời điểm hiện tại, chàng tiền vệ Nkunku đầy triển vọng mới 21 tuổi hay Lukas Klostermann, một cầu thủ đa năng cực kỳ thông minh. Lực lượng trẻ, giàu khát vọng cùng với một chiến lược lâu dài, RB Leipzig sẽ không quá vội vã để nhắm đến những danh hiệu. Nhưng những ai đã chứng kiến hành trình của RB Leipzig ở mùa bóng này đều phải thừa nhận họ đã thực sự sẵn sàng.

Đến lúc này, mùa giải vẫn còn 9 vòng đấu nữa, nếu nhìn vào lịch thi đấu thì RB Leipzig có vẻ như là đội gặp nhiều thuận lợi nhất trong top 4 hiện tại. Có thể Bayern Munich vẫn còn quá mạnh nhưng thực sự cơ hội của thầy trò ông Nagelsmann vẫn còn. Chẳng phải đội bóng miền Đông này cũng đã vượt lên ở giai đoạn cuối của lượt đi để giành lấy chiếc vương niệm của nửa đầu mùa giải đó sao. 

Long Win | 16:26 27/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục