RB Leipzig: Có là Leicester City của Bundesliga?

20:57 Thứ hai 28/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnBundesliga đã đi được 12 vòng đấu và đáng ngạc nhiên khi ngôi đầu bảng không thuộc về bất kỳ đội bóng đại gia nào. Ngôi đầu bảng đang thuộc RB Leipzig, một tân binh của Bundesliga và lịch sử thành lập của họ cũng chưa lâu.

RB-Leipzig-Bul-1

 RB Leipzig chễm chệ trên ngôi đầu Bundesliga sau vòng đấu thứ 12. Ảnh: DFB.

RB Leipzig được thành lập vào năm 2009 và 7 năm sau, họ chính thức lên chơi tại Bundesliga. Trong thời gian 7 năm qua, RB Leipzig đã thăng đến 5 hạng và được đánh giá là một đội bóng gây khó chịu cho các hệ thống bóng đá của nước Đức. Cũng cần nói thêm rằng, RB Leipzig ban đầu chỉ mang tính tiếp thị nhiều hơn là làm bóng đá. Vì sao vậy? Vì Red Bull chính là Tập đoàn đã bỏ tiền ra để thâu tóm một CLB bóng đá còn vô danh là SSV Markranstadt tại giải hạng 5 của nước Đức và sau đó đổi tên thành RB Leipzig. Từ một đội bóng ra đời chỉ để quảng cáo cho Tập đoàn Red Bull đến một đội bóng đang là niềm tự hào của vùng Đông Đức là một điều khá phi thường và kỳ lạ.

Tập đoàn Red Bull thực tế có kế hoạch để đưa RB Leipzig tiến lên Bundesliga và thời gian dự kiến của họ là 8 năm. Thế nhưng, việc lên chơi hạng cao nhất nước Đức của RB Leipzig đã được thực hiện sớm hơn so với dự định. Và tại giải đấu cao nhất mang tên Bundesliga, RB Leipzig đang làm mưa làm gió và khiến hàng loạt đội bóng của giải đấu này to ra khó chịu.

Sau 12 vòng đấu, RB Leipzig đang xếp đầu bảng Bundesliga, ghi được 27 bàn thắng cùng với Dortmund và để thủng lưới 10 bàn. Điều đáng nói là RB Leipzig chưa thua bất kỳ trận đấu nào khi đã thắng đến 9 trận và hòa trong 3 trận còn lại. Số điểm mà RB Leipzig có được là 30, hơn đội đang xếp thứ 2 là Bayern Munich đúng bằng 1 trận thắng. Với những gì đang làm được, BLĐ RB Leipzig đang mơ đến việc được dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ của đội bóng này. Và sự thành công của RB Leipzig hiện nay đang được so sánh với những bước đi điên rồ nhưng đầy kỳ tích của Leicester City – ĐKVĐ Premier League mùa giải vừa qua.

Với độ tuổi trung bình 23,26, RB Leipzig đang là một trong những đội bóng có tuổi đời còn rất trẻ của Bundesliga. Hiện tại, tổng giá trị của RB Leipzig chỉ là 69 triệu bảng và không là gì so với hàng loạt đội bóng khác của Bundesliga. Thậm chí, khi giải đấu cao nhất nước Đức khởi tranh, RB Leipzig đã có tên trong danh sách những ứng cử viên rớt hạng.

RB-Leipzig-Bul-2

 RB Leipzig đang gợi nhớ đến mùa giải kỳ tích của Leicester City. Ảnh: DFB.

Thế mà, RB Leipzig lại đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng một cách ngạo nghễ và đầy thách thức. Emil Forsberg và Timo Werner của RB Leipzig cũng đang được ví là những Riyad Mahrez và Jamie Vardy khi bộ đôi này đang là hơi thở và nguồn sống của RB Leipzig. Cái hay của Die Bullen là ngoài bộ đôi kể trên, họ còn có đến 9 cầu thủ khác biết ghi bàn. Đó chính là tín hiệu tích cực mà RB Leipzig có thể tin rằng, họ không chịu phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Còn quá sớm để nói rằng RB Leipzig có vô địch Bundesliga hay không. Nhưng hành trình mà RB Leipzig đang đi đã khiến người ta nhận ra rằng, có một Leicester City giữa lòng Bundesliga.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 20:45 28/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục