Rất tiếc nhưng Bầu Đức đang đúng!

23:16 Thứ sáu 22/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ông Bầu Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không ít lần khẳng định rằng, tiền của và công sức mà đội bóng Phố Núi bỏ ra là để cho bóng đá Việt Nam. Người ta đã cười ông Bầu này rất nhiều lần vì quá nổ. Song song với những tiếng cười ấy là hàng loạt trung tâm đào tạo bóng đá trẻ được định hình và trình làng sản phẩm tốt nhất. Nhưng…

Lứa cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai tại V-league 2015 là thành công của Bầu Đức. Ảnh: Đình Viên.

HLV Guillaume Graechen là một người thầy đầy tâm huyết và giỏi trong công tác đào tạo bóng đá trẻ. Lứa cầu thủ của HAGL đã nói lên tất cả về ông thầy này. Đào tạo và cầm sa bàn trong mỗi trận đấu là rất khác nhau. Vì thế, việc HLV Graechen thất bại trong vai trò của một HLV trưởng là điều dễ hiểu. Nhưng, người thắng trong việc này chính là Bầu Đức.

Một lứa cầu thủ gắn kết với nhau 7 năm để rồi từng bước được xỏ giày tham gia các trận đấu chính thức. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nếu không phải là người thầy dẫn dắt, uốn nắn và như một người cha trong suốt 7 năm ấy thì không ai xứng đáng hơn. HLV Graechen có thể thất bại nhưng ông đã biến sự kiên định của Bầu Đức thành thành công. HLV Graechen chính là chiếc cầu nối để lứa cầu thủ HAGL biết thế nào là sự vùi dập của thế giới bóng đá.

Bầu Đức từng cho biết, các cầu thủ HAGL phải là những hạt nhân chính cho những hành trình chinh phục đỉnh cao của bóng đá Việt Nam. Người ta lại cười vào người đàn ông này. Người ta còn mang cả tấm HCĐ Sea Games 28 để nhắc lại rằng, HAGL có cầu thủ ở đội tuyển nhưng tại sao không được HCV? Bầu Đức rất nhẹ nhàng mà đáp rằng, quân của ông đã không được sắm vai chính.

Người ta tiếp tục cười và chế nhạo ông. Nhưng, dần dần những tiếng cười ấy giảm dần và một sự mường tượng về tương lai của bóng đá Việt Nam đang trở nên hiển hiện. VCK U23 Châu Á, HAGL có đến 8 cầu thủ góp mặt nhưng có sự khác biệt rất lớn ở lần tập trung này là họ được sử dụng và họ vừa có một trận đấu đáng nhớ trước U23 UAE.

Thẳng thắn thừa nhận rằng, nếu được sử dụng đúng cách, các tuyển thủ đến từ Phố Núi vẫn có điều gì đó hơn các tuyển thủ khác. Và trận đấu trước U23 UAE sẽ chỉ cho HLV Toshiya Miura – nếu tiếp tục là HLV trưởng hoặc HLV trưởng kế tiếp một điều. Đó chính là xây dựng và phát huy những tố chất từ các tuyển thủ HAGL cộng với những tuyển thủ giỏi nhất từ các trung tâm đào tạo khác. Khi đó, U23 Việt Nam hay tuyển Việt Nam tương lai sẽ có một đội hình đáng xem.

Và khi U23 Việt Nam thất bại tại VCK U23 châu Á người ta càng có niềm tin hơn vào Bầu Đức. Ảnh: Nhật Minh.

Khi ấy, phải chăng cái lý của Bầu Đức sẽ tiếp tục thắng? Có lẽ là như vậy bởi mọi việc đang đi theo lộ trình mà ông Bầu này đang hướng tới. Có thể các tuyển thủ HAGL thắng người Thái chưa phải xịn nhất nhưng chưa có đội tuyển nào của Việt Nam làm tốt hơn. Vậy thì, tại sao không nghe Bầu Đức một lần?

Giấc mộng bá vương Đông Nam Á luôn nằm trong tâm khảm của người yêu bóng đá Việt Nam. Nhưng đã biết bao thế hệ trôi qua, bóng đá Việt Nam mới nhất chỉ có một chiếc Cúp AFF 2008, còn lại đều thất bại. Vậy thì, hãy nghe Bầu Đức và hãy xây dựng tuyển Việt Nam theo một hướng khác để chinh phục các đỉnh cao vì bóng đá nước nhà đang sở hữu những tuyển thủ tốt nhất có thể.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:47 22/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục