Rashford thế nào khi so với Shearer, Rooney, Owen ở tuổi 21?

08:30 Thứ sáu 02/11/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Manchester United đã kỷ niệm sinh nhật của mình cách đây hai ngày và bây giờ hãy xem anh làm được gì ở tuổi 21.

Ra mắt Manchester United vào tháng 2 năm 2016, Marcus Rashford bây giờ đã là một trong những tiền đạo tiềm năng nhất thế giới. Cầu thủ này hiện đang là tuyển thủ quốc gia Anh với 29 lần xuất hiện, đã chơi tại World Cup, vô địch Châu Âu, đăng quang tại FA Cup và League Cup.

Tất cả những điều đó được diễn ra trong 162 lần ra sân cả thảy. Rashford cũng mang đến cho đội bóng của Jose Mourinho 33 bàn thắng trong tổng số 133 lần khoác áo Quỷ đỏ, trước khi bước vào tuổi 21 hôm thứ Tư vừa qua. Và chiến lược gia cũng từng ca ngợi cậu học trò hết nấc...

“Marcus Rashford không phải Dominic Solanke hay Ruben Loftus-Cheek, anh ta cũng không phải Dominic Calvert-Lewin. Anh ta là Marcus Rashford, một cầu thủ của Manchester United, với số lần ra sân kinh ngạc ở cấp độ bóng đá cao nhất có thể". Mourinho nói.

Rashford thế nào khi so với Shearer, Rooney, Owen ở tuổi 21?  - Bóng Đá

 Rashford thậm chí còn đánh bật cả Jamie Vardy để chiếm suất đá chính trên tuyển Anh.

Nếu nhìn vào những cầu thủ mà thuyền trưởng Man Utd liệt kê ra, có lẽ Rashford được đánh giá cao hơn một chút dù nhiều người vẫn cho rằng sự phát triển này là chậm trễ khi đánh giá tiềm năng của cầu thủ sinh năm 1997.

Lấy ví dụ, Loftus-Cheek, người đã bước sang tuổi 23 vào tháng Giêng, chỉ xuất hiện 62 lần như một cầu thủ hàng đầu ở đội một Chelsea hay Palace cho đến nay, trong khi Calvert-Lewin đã ghi 12 bàn trong 61 trận và hơn Rashford gần một tuổi. Còn lại Solanke mới chỉ có 8 bàn thắng trong 54 lần ra sân tại Premier League. Ba người kết hợp lại chỉ là 10 lần xuất hiện trên tuyển Anh, kém gần 3 lần so với ngôi sao của Man Utd.

Nếu nhìn về quá khứ, chắc chắn chúng ta sẽ có quan điểm tích cực hơn về Rashford. Cựu tiền đạo Alan Shearer đã có 98 lần ra sân và ghi 22 bàn thắng ở tuổi 21. Trong khi đó, Andy Cole thậm chí chỉ có hai lần ra sân cho Arsenal trước khi ra đi và kỷ niệm sinh nhật thứ 21 với tư cách là cầu thủ của Bristol City tại giải hạng nhất.

Dĩ nhiên, vẫn có những danh thủ xuất sắc hơn Rashford ở cùng độ tuổi. Sir Bobby Charlton chỉ sở hữu 59 lần ra sân cho Quỷ Đỏ nhưng đã ghi 38 bàn, trong khi Wayne Rooney tạo ra 55 bàn trong 177 xuất hiện ở đội một Everton hay Man Utd về sau đó.

Rashford thế nào khi so với Shearer, Rooney, Owen ở tuổi 21?  - Bóng Đá

 Rashford còn làm tốt hơn nhiều danh thủ ở độ tuổi 21. Nguồn ảnh GOAL.

Michael Owen là trường hợp khủng khiếp nhất với 68 bàn thắng từ 131 lần ra sân Liverpool ở tuổi 21. Dù vậy, anh chỉ ghi 8 bàn trong 24 trận cho đội tuyển Anh. Thậm chí cựu ngôi sao bóng đá này còn giành quả bóng vàng vào năm 2001 từ những thành tựu xuất sắc trước đó.

Qua một vài thống kê kể trên, có lẽ chúng ta nên thông cảm cho Rashford nhiều hơn dù thời gian này anh không có được phong độ tốt tại Man Utd. Hy vọng, dưới sự dẫn dắt của Mourinho, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ tiếp tục toả sáng vào giai đoạn sắp tới.

Vũ Quang Toản | 05:55 02/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục