Rashford cứ hay đi, Lukaku sẽ đặc biệt theo cách khác

16:15 Thứ tư 23/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMarcus Rashford hiện là "bất khả xâm phạm", thế nhưng đó liệu có phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Lukaku tại Old Trafford.

Giây phút Marcus Rashford làm tung lưới David Button trong trận đấu với Brighton vừa qua, từ các bình luận viên cho đến toàn bộ các khán đài ở Old Trafford đều chìm vào yên lặng. Nhưng đó chỉ là sự yên lặng trước cơn bão lớn, bởi sau đó "Nhà hát của những giấc mơ" như nổ tung bởi tiếng gieo hò của hơn 7 vạn cổ động viên. Không nghi ngờ gì nữa, đó là một tuyệt phẩm xứng đáng với mọi lời khen, mọi câu từ mỹ miều nhất. Và nó cũng là minh chứng không thể đanh thép hơn cho những phẩm chất xuất chúng nơi Rashford.

Rõ ràng, với việc số 10 đang thi đấu quá thăng hoa, quá toàn diện, chẳng có lý do gì để Ole Gunnar Solskjaer không trọng dụng anh cả. Với Rashford thi đấu cao nhất trong đội hình, Quỷ đỏ như sở hữu một thanh lợi kiếm có thể "trảm sát" mọi kẻ ngáng đường dù là khó chịu nhất, như Tottenham Hotspur chẳng hạn. Dưới thời chiến lược gia người Na Uy, khả năng săn bàn của tiền đạo sinh năm 1997 đã được cải thiện đáng kể. Cứ 101 phút, R10 lại xé lưới đối thủ một lần, cao gấp gần ba lần so với con số 281 phút/bàn khi còn là học trò của Jose Mourinho.

Romelu Lukaku has a new role at Manchester United - Bóng Đá

Rashford lúc này đang quá toàn diện.

Hiển nhiên, những thống kê không biết nói dối, và chúng chỉ ra rằng Rashford chính là mẫu tiền đạo hội tụ tất cả những gì Solsa cần có ở một trung phong lúc này. Nhưng sự xuất sắc của Rashford cũng làm nảy sinh một vấn đề khác, đó là lối đi nào cho Lukaku?

Nếu ở một đội bóng khác, sự nghiệp của Lukaku có thể đã bị đặt dấu chấm hết. Thế nhưng đừng quên Man Utd đang được dẫn dắt bởi Ole Gunnar Solskjaer, người trở thành huyền thoại của đội bóng áo đỏ với tư cách của một "siêu dự bị". Và chứng kiến những số 9 đã làm được trong hai trận đấu với Bournemouth và Newcastle, người ta hoàn toàn có lý do để tin Lukaku sẽ trở thành một "siêu dự bị" thứ hai.

Romelu Lukaku has a new role at Manchester United - Bóng Đá

Lukaku có thể sẽ là một "siêu dự bị" thứ hai cho Man Utd.

Đoàn quân của Solsa lúc này đang có 7 trận toàn thắng, thế nhưng chiến thắng trước Reading - cũng là trận đấu duy nhất mà Lukaku được đá chính - thực sự khó có thể nói là một màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục. Tất nhiên, không thể đổ lỗi cho Lukaku, thế nhưng rõ ràng việc không để Rashford được ra sân ngay từ đầu đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Quỷ đỏ. Còn Lukaku, ưu thế về thể hình của anh sẽ phát huy tác dụng lớn hơn nhiều nếu vào sân từ băng ghế dự bị trong thời điểm mà các cầu thủ phòng ngự đối phương đã thấm mệt. 

Để có cựu sao Everton, thượng tầng Manchester United đã phải bỏ ra tới 75 triệu bảng cùng với mức lương khủng lên tới 250,000 bảng/tuần. Vì thế, thay vì bán cắt lỗ ngôi sao của mình, chắc chắn họ sẽ muốn Solskjaer tìm ra phương án nào đó để số tiền này được chi ra một cách đáng giá nhất có thể. Và trong bối cảnh hiện tại, con đường vẹn toàn duy nhất chỉ có thể là biến số 9 trở thành một "siêu dự bị phiên bản 2019" mà thôi. 

Anh Tú | 16:00 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục