Raptors thắng dễ dàng Warriors mà không cần đến Kawhi Leonard

14:32 Thứ năm 13/12/2018

TinTheThao.com.vnĐội bóng Toronto Raptors đã không cần đến cầu thủ chơi tốt nhất của họ để dành chiến thắng trước đội bóng vô địch ngay trên chính sân nhà của đối thủ.

Toronto Raptors mang tới đội hình chưa phải mạnh nhất của mình khi thiếu vắng đi Kawhi Leonard. Tiếp đón đội bóng xếp đầu bảng xếp hạng miền Đông, Golden State Warriors có được cho mình đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Draymond Green.

Mặc dù có sự trở lại của hòn đá tảng Draymond, nhưng hàng phòng thủ của Warriors vẫn gặp khó khăn trong việc ngăn cản đối thủ ghi điểm. Lối đánh của Toronto Raptors rất đơn giản với những tình huống pick and roll cơ bản, trong hai hiệp đấu đầu tiên họ đã thành công tới 16 lần từ những tình huống đánh cận rổ. 

hi-res-3907339bdf9dd03fe449de2b061db509_crop_north

 Stephen Curry gặp khá nhiều khó khăn trước sự kèm cặp của Kyle Lowry.

Còn Golden State Warriors, trong một ngày thi đấu không được tốt, chính chiến thuật Small ball lại là con dao hai lưỡi với đội bóng chủ sân Oracle Arena. Quá trông đợi vào những tình huống ném 3 của mình, "Các chiến binh" đã bỏ lỡ khá nhiều điểm số khi chỉ thành công 3/17 tình huống ném từ ngoài vòng cung. 

Không những tấn công kém hiệu quả, mà hàng thủ của các học trò HLV Steve Kerr cũng gặp vấn đề. Khoảng cuối của hiệp 2, Toronto Raptors đã có chuỗi bứt 16-4 và nâng cao cách biệt trước khi hiệp thi đấu thứ 2 kết thúc, tỷ số tạm thời là 57-41 nghiêng về Raptors.

BNG-L-WARRIORS-1213-25

 Không những thế anh còn khó khăn khi đột nhập vào trong trước sự đón đợi của Ibaka.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 3, "Các chiến binh" có phần thi đấu khởi sắc hơn so với 2 hiệp đầu tiên. Trong một tình huống đôi công dài hơi tới từ hai đội, Kevin Durant với cú ném 3 thành công giúp Golden State Warriors có chuỗi ghi điểm 7-2 nhằm rút gọn khoảng cách (52-64). 

Hiệp thi đấu thứ 3 có thể nói là hiệp thi đấu thành công nhất của Kevin Durant. Trong một ngày mà Stephen Curry và Klay Thompson không có được phong độ tốt thì anh lại tiếp tục thể hiện khả năng gánh đội của mình. Ở hiệp thi đấu này, Kevin Durant đã đóng góp tới 13 điểm cho Warriors, nhưng bất cứ khi nào anh ghi điểm thì Toronto Raptors cũng có ngay câu trả lời khá dễ dàng tới từ Serge Ibaka và Frad VanVleet.

2000 (1)

 Kevin Durant vẫn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Golden State Warriors.

Ở hiệp đấu cuối cùng, khoảng cách lớn nhất mà Kyle Lowry cùng các đồng đội tạo ra đã có lúc lên tới 23 điểm. Trải qua 6 phút thi đấu đầu tiên với việc bất lực nhìn Raptors ghi điểm, HLV Steve Kerr đã rút ra toàn bộ dàn cầu thủ chính thức đồng nghĩa với việc chấp nhận chịu thua trong cuộc đối đầu ngày hôm nay.

Kết thúc trận đấu với tỷ số áp đảo 113-93, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Toronto Raptors trên sân nhà của Warriors kể từ 8/2/2004.

90694c6f8b08f7aa70b4d4b9fabc08c2

 Chiến thắng này giúp Toronto Raptors tiếp tục có được kết quả tốt nhất trong cả 2 miền.

Dẫn dắt Toronto Raptors đi tới chiến thắng ngày hôm nay không ai khác vẫn là Kyle Lowry, anh có một double-double với 23 điểm, 5 rebounds và 12 tình huống hỗ trợ. Serge Ibaka cũng có công lớn với 20 điểm và 12 rebounds, nhờ vào sự năng nổ và hiệu quả của anh ở dưới khu vực bảng rổ, Ibaka đã khiến cho cả Kevin Durant và Draymond Green đều phải vất vả.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng của HLV Steve Kerr có một ngày thi đấu khá tệ hại. Kevin Durant vẫn là cầu thủ thi đấu ổn định nhất với 30 điểm, 7 rebounds và 5 hỗ trợ. Những đóng góp ít ỏi từ Stephen Curry (10 điểm), Klay Thompson (14 điểm) và Draymond Green (2 điểm) thực sự đã khiến cho người hâm mộ của họ phải lo ngại.

2000

 Khả năng vắng mặt ở trận đấu sắp tới của Jonas Valanciunas là tương đối cao.

Trận thua này khá dễ hiểu khi mà đội bóng đương kim vô địch có màn trình diễn tương đối nghèo nàn, họ chỉ đạt hiệu suất ném 47.6% và thành công vỏn vẹn 6/26 lần ném từ ngoài vòng cung.

Toronto Raptors cũng mất đi cho mình trung phong Jonas Valanciunas trong một tình huống tranh chấp với Draymond Green ở nửa đầu trận đấu. Khả năng cao cầu thủ người Lithuania này sẽ phải vắng mặt trong chuyến làm khách tại Moda Center vào cuối tuần.

12

 Thông số sau trận đấu của Toronto Raptors.

22

 Thông số sau trận đấu của Golden State Warriors.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:16 13/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục