Raptors căng thẳng nội chiến miền Đông, Rockets gặp lại kình địch miền Tây

17:07 Thứ năm 15/03/2018

TinTheThao.com.vnHai trận đấu tiêu biểu sáng mai ngày 16/3/2018 sẽ là Toronto Raptors vs Indiana Pacers và Houston Rockets vs Los Angeles Clippers.

Rạng sáng mai trận nội chiến miền Đông sẽ diễn ra giữa hạng 1 - Toronto Raptors và hạng 3 - Indiana Pacers. Đây là lần gặp mặt cuối cùng của 2 đội trong vòng loại mùa giải bóng rổ NBA 2017-18. Trước đó mỗi đội đã có cho mình 1 chiến thắng và đều dành cho đội được chơi trên sân nhà. Liệu có 1 kịch bản khác vào ngày mai khi trận đấu diễn ra trên sân Pacers?

Toronto Raptors (50-17) vs Indiana Pacers (40-28)

 Indiana Pacers vs Toronto Raptors

Bước vào trận đấu này, Toronto Raptors đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp và xa hơn là 16 chiến thắng sau 17 vòng đấu.  Thủ lĩnh bầy khủng long DeMar DeRozan có trung bình 23.6 điểm tỏ rõ không hề tỏ ra lơ là kể cả khi Raptors đã chính thức chắc suất playoff.

"Những chiến thắng này như thế này rất quan trọng với tôi. Nhưng chúng tôi có mục tiêu cao hơn thế này rất nhiều. Trận thắng này chỉ là một bước tiếp theo để tiếp tục hành trình của chúng tôi mà thôi", Kyle Lowry phát biểu sau trận thắng 116-102 trước Brooklyn Nets.

 DeRozan bất khả chiến bại mỗi khi thi đấu đúng sức

Indiana Pacers tỏ ra không hề kém cạnh với chỉ 9 lần thất bại sau 30 trận. Pacers vừa có 2 chuyến du đấu thành công trước Boston Celtics và Philadelphia 76ers và dẫn đầu cho lối chơi phóng khoáng đầy nhiệt huyết của Pacers hiện tại chính là Victor Oladipo, cầu thủ có trung bình 23.6 điểm. Tuy nhiên Oladipo đang gặp vấn đề về khả năng dứt điểm trong trận gặp Boston Celtics với hiệu suất ném chỉ đạt 19.8%.

 Victor Oladipo từng dẫn đầu Pacers hạ gục Raptors tại sân nhà

Thời gian: 6:00 ngày 16/3/2018

Địa điểm thi đấu: Bankers Life Fieldhouse (sân Indiana Pacers)

Tình hình sức khỏe

Raptors: Khả năng cao Norman Powell, OG Anunoby sẽ vắng mặt

Pacers: Domantas Sabonis (vắng mặt), Trevor Booker (chưa chắc chắn)

Đội hình ra sân dự kiến:

Raptors: Kyle Lowry, DeMar DeRozan, Malcolm Miller, Serge Ibaka, Jonas Valanciunas

Pacers: Cory Joseph, Victor Oladipo, Bojan Bogdanovic, Thaddeus Young, Myles Turner

Dự đoán kết quả trận đấu: Raptors 108-105 Pacers

Xem lại video trận đấu Raptors 104-107 Pacers:

Ở mặt trận miền Tây, đội bóng ngỡ như chấp nhận bỏ qua mùa giải NBA 2017-18 sau khi trade những trụ cột - Los Angeles Clippers - đang từng bước vững chắc chiếm 1 suất playoff. Đáng buồn thay, sáng mai Clippers sẽ phải đến làm khách của đội bóng mạnh nhất NBA hiện tại - Houston Rockets.

Los Angeles Clippers (37-29) vs Houston Rockets (53-14)

 Houston Rockets vs Los Angeles Clippers

Los Angeles Clippers đang xếp hạng 7 bảng xếp hạng miền Tây nhờ hiệu số phụ hơn Utah Jazz và Denver Nuggets. Clippers vừa có chiến thắng trên sân Chicago Bulls với tỉ số 112-106 nhưng không hề làm huấn luyện viên trưởng Doc River hài lòng. 

"Chúng tôi đã không làm đúng như dự tính. Các chàng trai của tôi đã phạm khá nhiều sai lầm trong tấn công và điều đó cũng ảnh hưởng tới khả năng phòng thủ  khá nhiều. Tôi cảm giác Clippers không xứng đáng với chiến thắng này nhưng may thay họ đã làm được", huấn luyện viên Doc Rivers phát biểu sau trận đấu.

 DeAndre Jordan dẫn đầu danh sách ghi điểm với 29 điểm giúp Clippers vượt qua Bulls

Trái với đội khách, Houston Rockets không tốn quá nhiều sức để hạ gục San Antonio Spurs qua đó "đạp" đội quân Gregg Popovich ra khỏi top 8 miền Tây. Siêu sao James Harden có trung bình 31 điểm trong mùa này trong đó có pha triple-double 60 điểm. 

Bỏ qua việc Warriors tỏ ra khinh thường Rockets thì hiện tại binh đoàn tên lửa đang xếp hạng 1 với việc hơn Warriors 1 trận thắng nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Vì Stephen Curry dính chấn thương và phải ngồi ngoài trong vài vòng đấu sắp tới thì khả năng Rockets kéo giãn cách biệt giữa 2 đội là điều hoàn toàn khả thi. Tuy vậy đừng quên rằng Clippers đã thắng Rockets 2 lần mùa giải năm nay. Nếu Rockets tỏ ra lơ là dù chỉ 1 chút thôi thì họ sẽ bị tinh thần playoff của Clippers tận dụng triệt để.

 Cú ném "step back" đặc sản của James Harden

Thời gian: 7:00 ngày 16/3/2018

Địa điểm thi đấu: Toyota Center (sân Houston Rockets)

Tình hình sức khỏe:

Clippers: Austin Rivers, Lou Williams, S. Thornwell, Tobias Harris, DeAndre Jordan

Rockets: Chris Paul, James Harden, Trevor Ariza, P.J. Tucker, Clint Capela

Đội hình ra sân dự kiến:

Clippers: Danh sách vắng mặt bao gồm Danilo Gallinari, Patrick Beverley, Avery Bradley

Rockets: Danh sách vắng mặt bao gồm Brandan Wright, Ryan Anderson

Dự đoán kết quả trận đấu: Clippers 105-115 Rockets

Xem lại video Rockets 105-92 Clippers:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 16:00 15/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục