Ranieri: “Kẻ đóng thế” xuất sắc nhất Serie A mùa này

16:49 Thứ tư 04/01/2012

Ranieri đã tạo nên “bước nhảy vọt” thần kỳ cho Inter trong thời gian gần đây, thống kê chỉ ra rằng, ông chính là HLV thay thế có thành tích tốt nhất tại Serie A mùa giải năm nay...

Mùa giải Serie A mới qua một nửa chặng đường như “lò xay” HLV đã hoạt động rất dữ dội. Tính tới thời điểm này, giải đấu số 1 đất nước hình chiếc Ủng đã chứng kiến tổng cộng 7 chiến lược gia “mất ghế” (không tính những người bị sa thải trước thềm mùa giải khởi tranh như: Stefano Pioli, Roberto Donadoni…).

Ranieri xứng đáng với biệt danh “gã thợ hàn”

Trong số những đội bóng phải “trảm tướng” này, có cả những tên tuổi làng nhàng như: Lecce, Cagliari, Cesena, Bologna, tới những đội bóng khá như Palermo, Fiorentina và thậm chí, tới cả “ông lớn” Inter cũng từng phải “thay tướng” giữa dòng.

Ai cũng biết, chuyện “thay tướng” khi mùa giải đang khởi tranh tựa như “con dao lưỡi”, do đó, chỉ có 3/7 đội bóng này “đổi vận” (HLV thay thế có thành tích tốt hơn HLV mất việc) đó là Cesena, Bologna và Inter.

Trong đó, những con số thống kê đang chỉ ra rằng, HLV Ranieri của Inter chính là “kẻ đóng thế” xuất sắc nhất. Tính ra, dưới triều đại của “gã thợ hàn” Nerazzurri đã thi đấu tổng cộng 13 trận ở Serie A với thành tích 8 thắng, 1 hòa, 4 thua (giành được trung bình 1,92 điểm/trận).

Thậm chí, trong 7 trận đấu trở lại đây, khi Ranieri đã “cầm cương” được “ngựa” Inter, ông đã giành tới 6 chiến thắng cùng đội bóng này (trận còn lại thua Udinese). Điều đáng nói ở chỗ, Ranieri đạt được thành tích ấn tượng trên trong bối cảnh Inter luôn “vá víu” do thiếu trụ cột vì chấn thương (đặc biệt là Sneijder).

Dù vậy, Ranieri đã cho thấy được tài “hàn gắn” của mình bằng cách áp dụng sơ đồ 4-4-2 (thay vì 4-3-1-2 trước đó) và thành công rực rỡ đã đến với ông cùng Inter (chuỗi thắng 6/7 trận gần nhất), vị trí thứ 5 cùng 8 điểm ít hơn so với đội đầu bảng AC Milan là nỗ lực quá lớn của thày trò Ranieri. Nên nhớ rằng, HLV tiền nhiệm Gasperini chỉ giành được trung bình 0,33 điểm/trận, thấp kỷ lục trong lịch sử Inter với 1 trận hòa và 2 trận thua trong 3 trận mở màn ở Serie A.

HLV Pioli (Bologna) và Arrigoni (Cesena) cũng cho thấy cố gắng nhất định, tính ra, Pioli giành được trung bình 1,27 điểm/trận trong giai đoạn dẫn dắt Bologna còn Arrigoni “nhỉnh hơn” 1 chút với 1,28 điểm/trận.

4 “kẻ đóng thế” mang tới nỗi thất vọng đó là Delio Rossi (Fiorentina): 1 điểm/trận (HLV tiền nhiệm Mihajlovic: 1,20), Cosmi (Lecce): 0.33 điểm/trận (Di Francesco: 0,62), Mutti (Palermo): 1 điểm/trận (Mangia: 1.33), Ballardini (Cagliari): 0.83 điểm/trận (Ficcadenti: 1,30).

H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục