Ramsey - Ozil - Lacazette: Ba chàng ngự lâm Pháo thủ mới của sân Emirates

14:23 Thứ sáu 06/04/2018

TinTheThao.com.vnVới những pha thêu hoa dệt gấm trước khung thành CSKA Moscow, bộ ba Ramsey - Ozil - Lacazette đã cho thấy sự ăn ý không tưởng và giúp đội nhà đặt một chân vào vòng Tứ kết.

Trước trận đấu này, số phận của Arsene Wenger vẫn chưa có gì chắc chắn. Có thông tin ông sẽ tại vị ở Arsenal cho đến khi mãn hạn hợp đồng (tức thêm một năm nữa). Song ai cũng biết, nếu Pháo thủ thất bại ở đấu trường Europa League (con đường duy nhất dẫn đến Champions League vào lúc này), số phận của ngài "Giáo già" coi như được định đoạt. Hiểu rõ điều này, các học trò của ông đã chơi một trận đấu tưng bừng trước CSKA Moscow và đả bại đối thủ với tỉ số đậm đà 4-1. 

Ramsey - Ozil - Lacazette: Ba chàng ngự lâm Pháo thủ mới của sân Emirates - Bóng Đá

 Ramsey và cú dứt điểm cực kì ngẫu hứng. 

Ba nhân tố chính góp công vào chiến thắng trong đêm qua của Pháo thủ là Aaron Ramsey (2 bàn), Alexandre Lacazette (2 bàn) và Mesut Ozil (2 kiến tạo). Họ thêu hoa dệt gấm trước khung thành đối thủ và nếu có một liên tưởng nào gần nhất thì hẳn đó chính là "Ba chàng lính ngự lâm" trong tác phẩm kinh điển của Alexandre Dumas.

Nổi bật nhất là chàng D'Artagnan - Ramsey với lòng nhiệt huyết và tinh thần thép khi sẵn sàng "quây" ba bốn hậu vệ CSKA Moscow để tạo khoảng trống cho đồng đội. Tuy nhiên, cũng như D'Artagnan "từ chối lên chức" sau hàng loạt chiến công, Ramsey không bao giờ nhận phần hơn thuộc về mình.

Anh nói sau siêu phẩm "ta-lông": "Khả năng chuyền bóng tài hoa của Ozil đã giúp tôi nhận bóng ở vị trí thuận lợi. Công việc cuối cùng đến với tôi như một đặc ân khi cú chạm bóng ấy lại vừa đủ để vượt qua thủ môn đội bạn và đưa bóng nằm gọn trong lưới. Đó là một bàn thắng tuyệt diệu và tôi rất hạnh phúc khi đã làm hài lòng tất cả mọi người."

Tương tự, Lacazette đã phố hợp khá ăn ý với Ramsey lẫn Ozil để giải tỏa cơn khát bàn thắng. Anh ì ạch như chàng Porthos nhưng khi cần luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để kết liễu đối thủ. 

Ramsey - Ozil - Lacazette: Ba chàng ngự lâm Pháo thủ mới của sân Emirates - Bóng Đá

 Ozil thăng hoa đem lại sự uyển chuyển cho Pháo thủ. 

Song, Mesut Ozil mới là nhân vật sáng nhất trong đêm qua dù không hề ghi bàn. Tiền vệ người Đức chi phối cả trận đấu với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời. Có cảm tưởng chỉ cần Ozil vung chân, một cơ hội sẽ được mở ra cho các đồng đội. 5 đường chuyền tạo ra cơ hội rõ rệt, 2 đường kiến tạo, cùng một quả phạt đền đem lại cho Lacazette, có thể vẫn chưa khái quát hết tầm quan trọng của tiền vệ 28 tuổi này. 

Cuối cùng như nhân vật Aramis hào hoa và rất "điệu" trong "Ba chàng lính ngự lâm", Ozil luôn xem trọng sự gắn kết và đặt khẩu hiệu "Một người vì mọi người" lên hàng đầu. Đấy cũng là lí do tại sao ông Wenger quyết tâm giữ lại Ozil và đẩy đi Sanchez ở mùa Đông vừa qua. 

Khả năng sáng tạo của Ozil: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 13:53 06/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục