Ramos đứng sau thương vụ Lopetegui

12:07 Thứ tư 13/06/2018

TinTheThao.com.vnTruyền thông Tây Ban Nha tiết lộ bí mật bất ngờ đằng sau việc HLV Lopetegui đến Real Madrid.

Từ ngày Zidane rời bỏ đội bóng Hoàng gia, CLB phải vật lộn khắp nơi với hy vọng tìm được người thay thế ưng ý. Những mục tiêu hàng đầu không phớt lờ thì cũng từ chối đội bóng. Sau khoảng thời gian ngập trong u ám, bầu trời Bernabeu dần bừng sáng lại. Cuối cùng, Real Madrid đã tìm được người kế nhiệm chiếc ghế nóng.

Romas muốn Real bổ nhiệm Lopetegui - Bóng Đá

 Real chính thức bổ nhiệm Lopetegui ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bernabeu.

Đêm 12/06, "Los Blancos" bất ngờ công bố bổ nhiệm HLV Lopetegui khiến giới túc cầu vô cùng sửng sốt. Trước đó, báo chí không hề nhắc tới khả năng chiến lược gia người Tây Ban Nha cầm quân ở thành Madrid khi ông đang cùng La Roja chuẩn bị cho World Cup. Thậm chí, tờ AS còn đưa tin Kền Kền trắng để mắt đến HLV Villas-Boas.

Mới đây, tờ Sport.es đã tiết lộ một sự thật đằng sau việc Real trao quyền huấn luyện cho Lopetegui. Theo đó, Sergio Ramos chính là chìa khóa quan trọng mở đường cho nhà cầm quân 51 tuổi đến Bernabeu. Đội trưởng "Los Blancos" đã liên hệ trực tiếp với chủ tịch Perez và đề xuất CLB nhanh chóng ký hợp đồng với ông.

Trung vệ số 4 có mối quan hệ thân thiết với Lopetegui. Thời gian làm việc ở đội tuyển quốc gia giúp Ramos hiểu và nắm rõ khả năng làm việc của cựu HLV Porto. Anh tin chắc chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn phù hợp với triết lý của đội bóng Hoàng Gia.

Romas muốn Real bổ nhiệm Lopetegui - Bóng Đá

 Ramos là người đứng sau thuyết phục chủ tịch Perez đem Lopetegui về Real.

Tài năng của Lopetegui được kiểm chứng qua thời gian dài ông làm công tác huấn luyện. Năm 2013, Lopetegui có một chức vô địch châu Âu khác khi lên ngôi cùng tuyển U21. Thời dẫn dắt Porto, ông đã giúp CLB vào tứ kết Champions League 2014/2015. Nổi bật nhất chính là thành tích ở La Roja.

Kế nhiệm Vicente Del Bosque, cựu sao Barca hồi sinh đội nhà từ đống đổ nát. Ông cùng các học trò đã có chiến dịch tiền World Cup hết sức thành công. Không những vậy, dưới bàn tay của Lopetegui, Tây Ban Nha đang là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương thế giới.

Điều khiến Perez gật đồng chấp nhận Lopetegui không chỉ ở tài năng mà còn ở khả năng làm chủ phòng thay đồ và tạo mối quan hệ tốt đẹp với các cầu thủ. Nên nhớ rằng, La Roja đang sống bằng hơi thời của ngôi sao Real. Chính vì vậy, nhà cầm quân 51 tuổi đã có kinh nghiệm cũng như thời gian để thân thuộc với họ.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Lopetegui tại Bernabeu là tin vui cho các ngôi sao như Isco, Asensio, Lucas Vazquez, Dani Carvajal và Nacho. HLV La Roja rất trọng dụng tài năng của Isco. Ông luôn khen ngợi và tạo mọi điều kiện để anh thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia. Ông cũng đề cao tài năng của lứa cầu thủ trẻ.

Bạch Băng | 11:22 13/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục