Ramos bị treo giò, cơn ác mộng Champions League 2019 lại tìm đến Real

17:55 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnReal Madrid liệu có bước vào vết xe đổ tại đấu trường Champions League mùa giải trước?

Đón tiếp Manchester City trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, Real Madrid đã bất ngờ thất thủ với tỉ số 1-2 dù có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Isco. Ngoài ra, họ còn gánh chịu tổn thất rất lớn về mặt lực lượng ở trận lượt về khi trung vệ đội trưởng Sergio Ramos phải nhận tấm thẻ đỏ vào phút 83, sau pha truy cản trái phép với Gabriel Jesus.

Rõ ràng, việc ngôi sao 33 tuổi phải lĩnh án treo giò chắc chắn sẽ khiến chuyến hành quân đến "sào huyệt" Man City ba tuần sau đó trở nên vô cùng khó khăn, bởi Ramos đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng nơi hàng thủ Los Blancos, đồng thời anh cũng chính là thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội.

 - Bóng Đá

 Ramos sẽ vắng mặt ở trận lượt về vòng 16 đội tại Etihad.

Cũng tại vòng 16 đội Champions League mùa giải trước, mặc dù Real đã hạ gục Ajax với tỷ số 2-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, họ hoàn toàn sụp đổ ở lượt đấu còn lại dù được chơi ngay trên thánh địa Bernabeu mà một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại này liên quan trực tiếp đến việc Ramos vắng mặt.

Hiện tại, HLV Zinedine Zidane chỉ còn hai sự lựa chọn khả dĩ để có thể khỏa lấp khoảng trống mà cựu cầu thủ Sevilla, đó là Nacho Fernandez và Eder Militao. Tuy nhiên, bộ đôi này rõ ràng không thể nào khiến chiến lược gia 47 tuổi cảm thấy an tâm khi xếp họ đá cặp với Raphael Varane.

Nên nhớ Militao vừa cập bến Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 và Zidane chỉ sử dụng anh ở những màn đụng độ không đặt nặng tính chất quan trọng hoặc khi các ngôi sao chủ chốt gặp vấn đề về thể trạng.

 - Bóng Đá

 Militao có phải là sự thay thế hoàn hảo cho Ramos?

Còn đối với Nacho Fernandez, dù ngôi sao người Tây Ban Nha từng có khoảng thời gian dài khoác áo "Kền kền trắng", song anh chưa bao giờ nhận được sự tín nhiệm từ vị thuyền trưởng 47 tuổi. Mùa này, Nacho tiếp tục dành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị, anh chỉ mới ra sân vỏn vẹn 9 lần trên tất cả mặt trận.

Như vậy, ở màn thư hùng sắp tới, Zidane không còn cách nào khác ngoài việc sử dụng một trong hai sự lựa chọn bất đắc dĩ kể trên. Điều này dự báo cho một chuyến đi "lành ít dữ nhiều" của Los Blancos đến đất Anh bởi Man City đang sở hữu một hàng công thiện chiến với những ngôi sao sẵn sàng tạo ra sự đột biến như Jesus, Raheem Sterling, Bernardo Silva và đặc biệt là "cỗ máy kiến tạo", Kevin de Bruyne.

Video Ramos phát biểu về giải đấu UCL:

Trường Sơn | 16:57 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục