Rajon Rondo muốn gắn bó lâu dài với Lakers

18:37 Thứ bảy 30/03/2019

TinTheThao.com.vnSau 5 năm lưu lạc qua nhiều đội bóng khác nhau, Rajon Rondo cuối cùng đã bày tỏ ý định thi đấu lâu dài cho một đội bóng khi muốn gắn bó với Los Angeles Lakers trong tương lai.

Rajon Rondo đã trở thành cầu thủ Los Angeles Lakers đầu tiên có 17 kiến tạo cùng 5 cướp bóng trong một trận đấu kể từ lúc Magic Johnson làm được điều tương tự vào 1989.

1

 Rajon Rondo đã tái hiện chiến tích mà Magic Johnson từng lập được trong quá khứ khi còn thi đấu cho Los Angeles Lakers.

Phong độ tuyệt vời của Rajon Rondo đã góp phần giúp Los Angeles Lakers có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi đánh bại Charlotte Hornets với tỷ số 129-115. Ngay sau trận đấu, hậu vệ 33 tuổi đã bày tỏ nguyện vọng được gắn bó lâu dài với Los Angeles Lakers.

"Hoàn toàn có thể. Hoàn toàn đúng đắn", Rajon Rondo chia sẻ với ESPN về việc ở lại Los Angeles Lakers trong tương lai. "Tôi không biết tương lai sẽ ra sao vào hè sắp tới. Những điều đó nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Thời gian qua, đội bóng này thật tuyệt vời. Tôi không thể ca ngợi hết toàn bộ đội ngũ nhân viên và những người làm việc ở đây. Họ thực sự tốt bụng và thân thiện, vì vậy tôi muốn tiếp tục giúp đội bóng này phát triển".

Rajon Rondo đang trải qua giai đoạn cuối của bản hợp đồng một năm đã ký với Los Angeles Lakers. "Chúng tôi đã nói về nó. Về lâu dài, có thể không giống một thỏa thuận 6 năm, nhưng bạn biết đấy, tôi chỉ 33 tuổi", Rajon Rondo nói về mong muốn được gia hạn hợp đồng với Los Angeles Lakers.

2

 Rajon Rondo đã ký bản hợp đồng 1 năm với Los Angeles Lakers vào hè 2018.

Rajon Rondo rất có thể sẽ được ban lãnh đạo tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới khi mùa giải 2018-19 sau những gì đã thể hiện. Cầu thủ 33 tuổi cùng với LeBron James đang thể hiện tầm ảnh hưởng to lớn trong phòng thay đồ Los Angeles Lakers.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton đã ngợi ca về Rajon Rondo rằng: "Tài lãnh đạo. Khả năng lãnh đạo của cậu ấy rất tuyệt. Cậu ấy luôn muốn thi đấu. Tôi nghĩ cậu ấy là tấm gương tuyệt vời cho những cầu thủ trẻ và cậu ấy luôn xem lại băng ghi hình sau mỗi trận đấu. Những ngày ở sân tập, Rajon Rondo luôn nghiên cứu đối thủ... Thật tuyệt khi có được điều đó ở bên cạnh những cầu thủ trẻ".

3

 Rajon Rondo đã bỏ lỡ gần 50% các trận đấu ở mùa giải 2018-19 do chấn thương.

Dù đã bỏ lỡ quá nhiều trận đấu do chấn thương, nhưng Rajon Rondo vẫn có trung bình 7,9 kiến tạo mỗi trận - xếp thứ 5 giải đấu. Rajon Rondo cũng vươn lên vị trí thứ 19 trong danh sách cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử sau khi vượt qua cựu cầu thủ Guy Rodgers. Nếu chỉ tính những cầu thủ đang thi đấu thì Rajon Rondo là cầu thủ có số kiến tạo nhiều thứ 4 giải đấu, sau Tony Parker, LeBron James và Chris Paul.

Rajon Rondo đang có trung bình 8,7 điểm, 7,9 kiến tạo, 5,2 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 1,2 cướp bóng sau 42 trận đấu trong mùa giải 2018-19.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:37 30/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục